Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Kiến thức hữu ích NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ - NGÀY CỦA MỘT NỬA THẾ GIỚI

NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ – NGÀY CỦA MỘT NỬA THẾ GIỚI

Ngày quốc tế phụ nữ không chỉ là dịp để ta trao đi những tấm lòng yêu thương cho những người phụ nữ mà còn là dịp để ta tôn vinh những hy sinh thầm lặng của họ trong suốt những tháng ngày dài. Để tìm hiểu thêm về ngày này hãy cùng VTC Pay Blog tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sau một ngày vất vả và cần những phút giây nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Cùng những người thân yêu, bạn bè thưởng thức một thước hay, hấp dẫn sẽ là một lựa chọn không tồi. Vì vậy hãy mua ngay gói Voucher VieOn tại ví điện tử VTC Pay để có cơ hội nhận được nhiều chương trình ưu đãi nhé. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày gì?

NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ - NGÀY CỦA MỘT NỬA THẾ GIỚINGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ - NGÀY CỦA MỘT NỬA THẾ GIỚI

Ngày quốc tế phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình thế giới được tổ chức vào ngày 8/3 hàng năm.

Tháng 3 – tháng của mùa xuân rực rỡ , của không khí hân hoan chào đón ngày 8/3, ngày của chị em phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước cũng như toàn thế giới . Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ , một nửa của thế giới đã hi sinh đóng góp to lớn trong đời sống cũng như xây dựng đất nước. Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày để nam giới thể hiện sự yêu thương của mình với Bà, với người Mẹ – người đàn bà vĩ đại, với vợ, với người yêu với những người cô giáo đã dìu dắt chúng ta và với tất cả người phụ nữ nói chúng. Chính vì vậy đừng ngại ngần gửi tới họ những lời chúc, những tình cảm chân thành , những món quà ý nghĩa hay đơn giản là đóa hoa hồng tươi thật đẹp.

>>> 3 Món quà tặng mẹ 8/3 thiết thực và ý nghĩa mà bạn không nên bỏ lỡ

Nguồn gốc của ngày quốc tế phụ nữ 8/3

NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ - NGÀY CỦA MỘT NỬA THẾ GIỚI

 8/3 được bắt nguồn từ phong trào nữ công nhân ở nước Mỹ. Khi đó chủ nghĩa tư bản trả lương rẻ mạt , giờ giấc làm việc không  hạn định, cuộc đấu tranh của nữ công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào phụ nữ lao động trên thế giới . Năm 1910 , hội nghị phụ nữ do quốc tế thứ 2 tổ chức , đại hội này đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày ‘quốc tế phụ nữ’.

Ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ ở Việt Nam ta

 Ở việt nam ta , ngày quốc tế phụ nữ còn được coi là ngày kỉ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng – 2 vị nữ tướng anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc . bởi vậy , ngày lễ 8/3 được hưởng ứng và lan truyền mạnh mẽ

Thông điệp gửi tới các chàng trai ngày quốc tế phụ nữ 8/3 sắp tới

NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ - NGÀY CỦA MỘT NỬA THẾ GIỚI

8/3 hãy trao yêu thương đến người phụ nữ của bạn

  • Hãy gửi tặng cho họ những lời chúc chân thành nhất- đơn giản mà sâu sắc biết bao  để người phị nữ của bạn có thể cảm nhận được tình yêu thương
  • Tặng cho họ những bông hoa , những đóa hoa tươi , thơm ngát kèm một tấm thiệp để trao đi yêu thương
  • Tặng cho họ những món quà đầy ý nghĩa, chan chứa tình cảm
  • Đơn giản hơn , bạn có thể nấu ăn hay tự tay làm bánh cho những người phụ nữ trong gia đình.

Trong 365 ngày thì phụ nữ dã được dành riêng ra một ngày để nhận được sự tôn trọng , quan tâm của xã hội , để bù đắp những vất vả , những thiệt thòi mà họ đã phải chịu đựng . Vẻ đẹp của người phụ nữ như một hàng số bất biến ngàn đời , là sự nhẫn nại , cam chịu, thủy chung , son sắt. Bởi vậy mà phụ nữ xứng đáng được quan tâm , được nâng niu , được yêu thương , được chia sẻ chút ít khó khăn trong đời sống . Tặng một phần quà nhỏ hay một lời chúc , lời yêu thương chân thành  không phải là việc bắt buộc việc bắt ép phải làm mà nó là sự tri ân của những người phụ nữ , để cùng họ , kề vai sát cánh trong quãng thời gian.

>>> TOP NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG NGƯỜI YÊU 8/3 KHIẾN NÀNG VÔ CÙNG BẤT NGỜ !

Tổng kết

Trên đây là Ngày quốc tế phụ nữ – Ngày của một nửa thế giới. Hy vọng bài viết này giúp mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa, hiểu biết nhiều điều hơn trong  ngày Quốc tế phụ nữ . Chúc toàn thể các chị em ngày 8/3 luôn xinh đẹp, vui vẻ và hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa.

- Advertisment -