Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
Home Mua gì hôm nay Nên dùng dầu tẩy trang hay dùng nước tẩy trang?

Nên dùng dầu tẩy trang hay dùng nước tẩy trang?

Tẩy trang là một bước vệ sinh da rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Hầu hết người ta sẽ tẩy trang bằng một trong hai loại: Dầu tẩy trang hoặc Nước tẩy trang. Vậy nên dùng loại nào thì phù hợp, hãy cùng xem bài viết này nhé.

Điểm khác nhau của dầu tẩy trang và nước tẩy trang

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang là một sản phẩm tẩy trang có dạng dầu hoặc kem. Nhờ sử dụng nguyên tắc ”dầu hoà tan dầu” mà loại sản phẩm này có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu trên mặt và lớp makeup một cách hiệu quả hơn. Ưu điểm của nó là khả năng làm sạch sâu bên trong, cho dù bạn có makeup đậm đến mấy thì cũng có thể tẩy sạch được.

Ngoài ra khi sử dụng sản phẩm, bạn không cần mua thêm bông tẩy trang như khi dùng nước tẩy trang. Tuy nhiên, loại tẩy trang này cũng có nhược điểm, vì là dầu nên bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới làm sạch mặt hoàn toàn, hơn nữa cần phải rửa mặt thật kỹ để dầu không còn bám trên mặt nữa. Đồng thời, da bạn thường sẽ bị nhờn hơn sau khi sử dụng sản phẩm.

Nước tẩy trang

Nước tẩy trang là một sản phẩm tẩy trang dạng nước. Điểm khác biệt của nó với dầu tẩy trang là có thể không cần rửa lại với nước cũng như không gây nhờn rít khi sử dụng. Một số dòng sản phẩm có có tác dụng dưỡng ẩm cho da mặt của bạn.

Tuy nhiên, loại tẩy trang này có thể sẽ không tẩy được những sản phẩm trang điểm có tính chống thấm nước, lúc đó bạn sẽ phải dùng thêm loại sản phẩm tẩy trang khác. Ngoài ra bạn cũng cần mua bông tẩy trang đi kèm khi sử dụng nước tẩy trang.

Nên sử dụng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Nếu như bạn sở hữu một làn da khô, thường xuyên phải trang điểm đậm thì bạn nên sử dụng dầu tẩy trang để có thể tẩy lớp makeup một cách sạch sẽ nhất. Còn nếu bạn có một làn da nhờn mụn, tương đối nhạy cảm và không trang điểm nhiều thì bạn có thể sử dụng nước tẩy trang để quá trình làm sạch da được nhanh gọn hơn.

Một số loại dầu tẩy trang và nước tẩy trang có trên thị trường

Dầu tẩy trang Dermarium The One

  • Giá: 350.000đ (Freeship)
  • Dung tích: 100ml

Bên cạnh các dòng toner của nhà Dermarium đã được giới chuyên môn đánh giá cao thì hãng này cũng cho da mắt một dòng dầu tẩy trang hoàn toàn mới. Đây là sản phẩm duy nhất chứa 2% Salicylic Acid trên thị trường. Ưu điểm của thành phần này chính là nó không chỉ rửa trôi được lớp makeup trên làn da của bạn mà còn có thế hạn chế kích ứng, cùng với đó là đem lại hiệu quả cao trong việc tẩy da chết một cách triệt để.

nước tẩy trang

Vì chứa Salicylic Acid nên Dermarium The One có thời gian tiếp tục da lâu hơn, nhờ đó khi dầu tác động lên da có thể vừa giúp massage gương mặt lại giúp Salicylic Acid nhanh chóng thấm vào làn da. Như vậy sẽ giúp da mặt bạn được sáng và sạch hơn rất rõ rệt, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy điều đó ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

nước tẩy trang

Sản phẩm này hoàn toàn có khả năng xoá trôi bụi bẩn cùng với mọi lớp trang điểm dù dày và đậm đến mấy. Sau khi sử dụng còn có thể cảm nhận được cảm giác mượt mà, dễ chịu trên làn da. Để sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả, khi sử dụng bạn nên trực tiếp massage gương mặt, tiếp theo nhũ hoá rồi xả sạch lại với nước là được. Nếu muốn có hiệu quả tối ưu thi nên sử dụng nước ấm trong quá trình rửa mặt.

Nước tẩy trang Chacott for Professionals

  • Giá: 395.000đ (Freeship)
  • Dung tích: 500ml

Chacott for Professionals là một loại nước tẩy trang có công dụng như một toner/essence, bạn có thể không cần phải rửa mặt lại với nước sau khí sử dụng sản phẩm này bởi nó có thể tẩy sạch lớp makeup trên mặt của bạn, kể cả những vùng như mí mắt và mi. Với những thành phần lành tính, đây là một sản phẩm chuyên dành cho những người có làn da nhạy cảm.

dầu tẩy trang

Ngoài tác dụng làm sạch lớp trang điểm thì Chacott for Professionals có có thể giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, khiến da không bị khô ráp nhờ những tinh chất dưỡng ẩm có trong sản phẩm. Không những vậy, sử dụng nước tẩy trang này mỗi ngày sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông, dần dần da được mịn và săn lại hơn. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, cho dù là da nhờn mụn hay da nhạy cảm, đảm bảo bạn sẽ không bị kích ứng da khi sử dụng.

dầu tẩy trang

Để sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả, trước hết bạn cần cho một lượng nước tẩy trang vừa đủ vào miếng bông tẩy trang rồi sau đó nhẹ nhàng lau đi lớp trang điểm. Bạn cũng có thể không cần rửa lại mặt bằng nước hay sữa rửa mặt vì sản phẩm này có thể làm thông thoáng làn da của bạn trước khi sử dụng các bước chăm sóc da tiếp theo.

Lời kết

Trên đây là những dòng dầu tẩy trang và nước tẩy trang mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể sử dụng loại dầu hoặc nước tuỳ theo tình trạng của làn da. Nhớ đừng quên mua các sản phẩm tẩy trang ở MUDI để được nhận ưu đãi cũng như freeship nhé.

- Advertisment -