Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Cẩm nang du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc: đi khi nào, đi...

Cẩm nang du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc: đi khi nào, đi đâu, ăn gì?

Tam Đảo là điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc, được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”. Đến Tam Đảo nên đi đâu, chơi gì, khám phá điều gì? Cùng VTC Pay Blog tìm hiểu tất tần tật về du lịch Tam Đảo – Vĩnh Phúc trong bài viết hôm nay nhé!

Giới thiệu về Tam Đảo – Vĩnh Phúc 

Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo, cách Hà Nội khoảng 80km, là một địa danh nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây được đặt tên là Tam Đảo vì ở đây có ba ngọn núi nhô cao bao gồm: Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Nằm ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ trong lành quanh năm, sở hữu cảnh quan non nước hữu tình cùng một số công trình kiểu Pháp, Tam Đảo luôn là điểm đến du lịch được săn đón rộng rãi.

=>> Xem thêm: Những địa điểm đi chơi cuối tuần cực vui cùng nhóm bạn tại Hà Nội

Cách di chuyển đến Tam Đảo 

Có rất nhiều cách để di chuyển đến Tam Đảo từ Hà Nội. Bạn có thể đi xe máy cá nhân. Hành trình đi xe máy sẽ bao gồm đi hướng Phạm Văn Đồng, hoặc đường Vành đai 3 để lên cầu Thăng Long. Sau đó, qua cầu, đi thẳng đường Nội Bài tới ngã tư Nam Hồng rồi rẽ trái theo hướng đi Mê Linh – Phúc Yên. Tiếp đến, bạn chỉ cần đi thẳng theo biển chỉ dẫn để tới Vĩnh Yên. Khi vào thành phố, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đi Tam Đảo.

Tuy nhiên, bạn nên đi xe máy khi tay lái vững chắc. Vì đường đi xe máy sẽ khá dốc, khúc khuỷu và hiểm trở.

Nếu bạn đi đông người, cùng gia đình, bạn bè, xe ô tô hoặc xe khách, limousine cũng là lựa chọn lý tưởng. VTC Pay blog bật mí cho bạn cách di chuyển tới Tam Đảo vừa an toàn, chất lượng vừa tiết kiệm chi phí. Đó chính là đặt vé xe rẻ qua ví điện tử VTC Pay với những ưu đãi hấp dẫn. Bạn chỉ cần nhập nơi bạn muốn đến, sẽ có rất nhiều dịch vụ để bạn lựa chọn. Nhanh tay để không bỏ lỡ ưu đãi nhé!

Nên du lịch Tam Đảo – Vĩnh Phúc vào thời điểm nào? 

Bạn có thể đến Tam Đảo bất cứ thời gian nào trong năm, vì thời tiết ở đây luôn mát mẻ, khí hậu thoáng đãng, trong lành.

Đến Tam Đảo vào mùa xuân, bạn sẽ được trải nghiệm không khí nhộn nhịp, sôi nổi của mùa lễ hội Tây Thiên. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá văn hóa, phong tục của người dân địa phương. Mùa Xuân cũng là lúc trăm hoa đua nở, đến Tam Đảo để ngắm nhìn muôn loài hoa đua sắc, tạo nên cảnh quan mãn nhãn.

Nếu bạn muốn trốn cái nắng gay gắt của mùa hạ hay cái nóng như thiêu đốt của thành phố vào mùa hè, đến Tam Đảo là lựa chọn lý tưởng. Nhiệt độ vào mùa hè ở đây cao nhất chỉ khoảng 27-28 độ C.

Mùa thu đông là thời điểm lý tưởng để săn mây Tam Đảo. Lúc này, nhiệt độ xuống thấp, thị trấn sẽ phủ trong sương, tạo nên khung cảnh lãng mạn, đẹp mỹ mãn.

Đến Tam Đảo nên đi đâu?

Tam Đảo có rất nhiều địa điểm đẹp, hùng vĩ để bạn khám phá. Dưới đây là những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tới Tam Đảo:

1. Nhà thờ đá Tam Đảo 

Nhà thờ đá Tam Đảo

Nhà thờ đá là biểu tượng du lịch nổi tiếng của Tam Đảo. Được xây dựng bằng đá theo kiến trúc Gothic, nền cao hơn 10m và có hai tầng, những bậc thang bằng đá cùng tòa tháng đường xây dựng vào năm 1937, đây là điểm đến tâm linh nổi tiếng bạn không thể bỏ qua.

2. Cầu Mây 

Cầu Mây Tam Đảo

Nằm ở tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc – Những tín đồ check-in sống ảo không thể bỏ qua địa điểm đẹp mộng mơ này. Ngồi trên cầu, nhìn xuống núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng không khí trong lành, Cầu Mây sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên bình và thanh trong.

3. Thác Bạc 

Những người thích mạo hiểm và muốn chinh phục thiên nhiên chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này. Ẩn sâu trong lòng núi rừng huyền bí, sở hữu dòng nước chảy ào ạt, len lỏi từng khe núi, rồi đổ xuống như một dải lụa bạc trải dài, Thác Bạc Tam Đảo tạo nên cảnh quan hùng vĩ và mang lại cho bạn những trải nghiệm lí thú khi leo trèo ở đây.

4. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Một địa điểm tâm linh nổi tiếng khác bạn nên đặt chân tới chính là đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách đến viếng thăm, cầu nguyện, mong cho một năm bình an, thuận lợi. Ngoài ra, từ trên đền nhìn xuống, du khách có thể ngắm nhìn núi rừng hùng vĩ cùng thiên nhiên tuyệt đẹp.

5. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên 

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên 

Đây là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam, nơi Phật Giáo phát triển một cách có hệ thống. Đây sẽ là nơi thú vị và tâm linh trong hành trình khám phá và ngắm nhìn mây trời Tam Đảo mà bạn nên đặt chân tới.

6. Vườn Quốc gia Tam Đảo 

Là khu rừng sinh thái lớn nhất miền Bắc, Vườn quốc gia Tam Đảo là điểm đến du lịch nổi tiếng bạn không thể bỏ qua. Hãy đến đây để được hít thở không khí trong lành, hệ sinh thái phong phú và hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ăn gì ở Tam Đảo? 

Tam Đảo có rất nhiều món ngon, đặc sản bạn nhất định phải thử. Một số món ăn tiêu biểu có thể kể đến như: lợn Mán Tam Đảo; thịt bò tái kiến đốt – món ăn độc đáo không thể tìm thấy ở nơi nào khác; gà nướng bọc đất; xôi đen và nhiều món ăn phổ biến khác được bày bán trên khắp phố phường.

Tổng Kết

Với thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, trong lành, Tam Đảo – Vĩnh Phúc luôn là điểm đến du lịch đáng mơ ước. Nhanh tay đặt dịch vụ vé xe rẻ qua ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm du lịch Tam Đảo trọn vẹn với chi phí cực tiết kiệm nhé!

- Advertisment -