Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Review Sun World Fansipan Legend - Điểm đến du lịch đáng mơ...

Review Sun World Fansipan Legend – Điểm đến du lịch đáng mơ ước

Sun World Fansipan Legend chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Cùng VTC Pay blog tìm hiểu tất tần tật về Sun World Fansipan Legend, nơi được mệnh danh là Thiên đường trên đỉnh Đông Sơn trong bài viết hôm nay nhé!

Giới thiệu về Sun World Fansipan Legend

Fansipan Legend

 

Sun World Fansipan Legend là quần thể du lịch, một tổ hợp công trình văn hóa và tâm linh độc đáo nhất Việt Nam. Nằm tại phía Tây Nam ở SaPa, quần thể văn hóa, giải trí, nghỉ dưỡng và vui chơi này do tập đoàn Sun Group xây dựng nên.

Đến với Sun World Fansipan, du khách sẽ được thưởng thức và chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những công trình kiến trúc hiện đại, mãn nhãn. Đặc biệt, khi lên tới đỉnh núi Fansipan, cột mốc nơi “Đất trời gặp gỡ”, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

=>> Xem thêm: Sun World Hạ Long – Review khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Sun World Fansipan Legend

Khi có cơ hội tới khu du lịch đáng mơ ước này, quý khách nhất định phải thử những trải nghiệm thú vị này nhé:

1. Đi cáp treo Sun World Fansipan Legend 

Cáp treo Sun world Fansipan Legand

Sun World Fansipan Legend được xem là hệ thống cáp treo hiện đại nhất Châu Á. Hiện tại, hệ thống cáp treo này đang nắm giữ 2 kỉ lục Guinness: Cáp treo 3 dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới và Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới.

Nhờ cáp treo này, việc chinh phục đỉnh núi Fansipan đã dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Chỉ với khoảng 15 phút ngồi trên cáp treo, du khách có thể thư giãn và ngắm nhìn vẻ đẹp của mây trời hùng vĩ, vẻ đẹp của dãy Hoàng Liên Sơn đồ sộ hay những cánh đồng mênh mông bát ngát của thung lũng Mường Hoa.

Giá vé cáp treo Sun World Fansipan Legend hiện tại đang dao động khoảng 450.000 VNĐ – 750.000 VNĐ tùy vào từng đối tượng. Để có thể tiết kiệm thời gian mua vé cũng như chi phí, hãy nhanh tay đặt vé đi cáp treo qua dịch vụ vé vui chơi của ví điện tử VTC Pay. Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn. Nhanh tay để không bỏ lỡ ưu đãi nhé!

2. Trải nghiệm tàu hỏa leo núi Mường Hoa 

Được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley, tàu hỏa Mường Hoa chắc chắn là trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi tới đây. Hành trình đi tàu hỏa sẽ khởi hành từ thị trấn Sa pa. Đoàn tàu cổ kính, nhỏ nhắn, chỉ dài 20m sẽ đưa du khách tới thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, ngắm nhìn đồng ruộng bậc thang mênh mông, đẹp tuyệt diệu.

Hành trình đi tàu hỏa kéo dài khoảng 7 phút sẽ giúp du khách được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho nơi đây cùng toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ của thiên nhiên Tây Bắc.

3. Ghé thăm quần thể văn hóa tâm linh ở Fansipan Legend

Quần thể văn hóa tâm linh

Quần thể văn hóa tâm linh Fansipan Legend là nơi bao gồm 12 kiến trúc tâm linh mang dáng dấp của những ngôi chùa Việt cổ, trải dài từ độ cao 1600m. Tất cả những công trình kiến trúc cổ này đều được tạo nên từ những vật liệu tự nhiên như gỗ tứ thiết, đất nung phủ men,…….

Điểm nổi bật của nơi đây chính là Kim Sơn Bảo Thắng Tự – công trình có độ cao khoảng 3000m so với mực nước biển. Ngoài ra còn có Đại tượng Phật A Di Đà, được tạo nên bởi hàng ngàn vạn tấm đồng dày 5mm, được đánh giá là Pho tượng Phật bằng đồng được tạo tác kì công bậc nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến địa điểm tâm linh Bảo An Thiền Tự – tọa lạc trên độ cao 1604m. Công trình kiến trúc này có những mái vòm uốn cong cùng những con rồng đá thể hiện sự uy nghiêm. Ngoài ra, phải nhắc đến “cổng trời” Thanh Vân Đắc Lộ – cánh cổng được tạo nên từ đá nguyên khối hiếm có.

Một địa điểm khác bạn có thể ghé thăm chính là Bích Vân Thiền Tự – một kiến trúc thời Trần cực kỳ độc đáo với đền thờ Tam Thánh Mẫu đối xứng với đền thờ Đức Thánh Trần. Từ độ cao 3037m, đập vào mắt bạn sẽ là khung cảnh trời mây gió hòa quyện, tạo nên cảnh đẹp đầy mỹ mãn.

Một địa điểm nổi bật khác bạn nhất định phải ghé thăm chính là Bảo Tháp. Được làm từ 300 tấm đá thạch sanh rêu, xây dựng theo lối kiến trúc thời Lý – Trần, trên đỉnh tháp có một bông hoa sen được khắc họa bằng đồng vô cùng tỉ mỉ, đây là kiến trúc bề thế bậc nhất bạn phải ghé thăm.

Là nơi trời đất giao hòa, linh khí hội tụ, nơi đây giống như chốn thiên đường giữa trần gian, là nơi nhiệm màu linh thiêng sẽ trường tồn mãi cùng thời gian.

4. Check-in cột cờ Fansipan

Lá cờ Việt Nam bay phấp phới trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương là niềm tự hào lớn của dân tộc Việt Nam. Vì thế, du khách khi tới đây nhất định phải check-in với cột cờ này. Ngoài ra, khi đứng từ đây, du khách cũng có thể nhìn ngắm trọn vẹn mây trời Tây Bắc. Đây hẳn là trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ qua!

5. Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Sau hành trình dài khám phá Sun Word Fansipan Legend, hãy tìm cho mình một vài điểm dừng chân để vừa nghỉ ngơi vừa khám phá ẩm thực độc đáo nơi đây. Một số địa điểm nổi tiếng bạn nên thử như: Nhà hàng Đỗ Quyên ở ga Fansipan, nhà hàng Hải Cảng ở ga Sa Pa,….

Tổng kết 

Với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ cùng những kiến trúc tâm linh độc đáo, linh thiêng, Sun World Fansipan Legend luôn là điểm đến mơ ước của biết bao người đam mê xê dịch. Nếu bạn đang có kế hoạch chinh phục nơi đây, đừng quên đặt vé cáp treo qua dịch vụ vé vui chơi của ví điện tử VTC Pay để nhận về những ưu đãi cực hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa nhé!

- Advertisment -