Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
Home Game Online Diablo Immortal - Tuy xịn nhưng rất kén người chơi

Diablo Immortal – Tuy xịn nhưng rất kén người chơi

Diablo Immortal là một trong những tựa game được ra mắt vào tháng 6 này. Tựa game sở hữu chất lượng phải nói là xứng tầm với danh tiếng của Blizzard và NetEase tuy nhiên không phải game thủ Việt nào cũng chơi được tựa game này.

Diablo Immortal sẽ chính thức được phát hành quốc tế

Nhân danh là một fan của tựa game Diablo từ phần 2 rồi cho đến phần 3 và đang chờ đợi phần 4, VTC Pay cảm thấy có chút háo hức khi nghe về việc Diablo Immortal sẽ chính thức được phát hành quốc tế. Theo những nguồn tin chính thức thì tựa game đã được NetEase đã được phát hành thử nghiệm tại thị trường Trung Quốc từ trước nhưng với kết quả lại không tốt lắm. Tuy vậy, khi nghe tin cộng đồng game thủ quốc tế hiện đang rất chú ý đến nó thì một fan như VTC Pay hiện cũng khó mà bỏ qua sự tò mò này.

Hiện tại Diablo Immortal cấm vùng tại Việt Nam

Điều đầu tiên game thủ cần phải biết đó chính là game hiện đang… cấm vùng Việt Nam. Do đó game thủ sẽ không thể tìm ra game trên Google Play Việt, nếu bạn dùng link từ trang quốc tế thì sẽ không có nút tải về. Tuy nhiên thì nó cũng chẳng phải trở ngại với những tay chơi mobile chuyên vượt rào, game thủ chỉ cần tìm được bộ cài ở một nguồn “sạch” tin cậy là chắc chắn có thể chơi bình thường.

Không chắc chắn lý do có phải do cấm Việt Nam hay không nhưng khi mở game thì người chơi không đăng nhập bằng tài khoản Battlenet vùng Việt Nam của mình được. Thay vào đó dùng tài khoản guest (local) thì bạn có thể chơi tốt, các server đều khá lag vì nhiều người chơi do vậy game thủ nên chọn vùng an toàn là vùng châu đại dương có ping tốt nhất so với các vùng khác.

>Cách để tìm Legendary Gear trong Diablo Immortal

>Vé Thế Giới Rồng ĐTCL 12.11

>Heizou Genshin Impact 2.7: Khám phá bộ kỹ năng

>Tổng hợp Code Genshin Impact 2.7 mới nhất tháng 6

>Tổng hợp sự kiện Genshin Impact 2.7 kỳ 1

>Hướng dẫn cách chơi sự kiện Lộ Trình Nguy Hiểm

Cốt Truyện

Như vậy là xong phần thủ tục vào game, tiếp theo sẽ là phần chơi chính. Tựa game Diablo Immortal đã cung cấp 6 class quen thuộc đó là Barbarian, Wizard, Monk, Crusader, Demon Hunter, Necromancer lấy từ Diablo 3. Mỗi class sẽ có 2 lựa chọn giới tính đó là nam hoặc nữ. Vậy là game thủ có thể bước vào thế giới game thôi.

Cốt truyện Diablo Immortal nói về thế giới 5 năm sau phần 2, tức là thời điểm lúc nằm giữa Diablo 2 và Diablo 3. Sau khi Baal đã làm ô nhiễm thánh vật WorldStone khiến cho tổng lãnh thiên thần Tyrael đã phải phá hủy luôn nó để có thể tránh trở thành công cụ trong tay bọn Demon. Việc phá hủy đã tạo nên một vụ nổ cực lớn làm hủy diệt vùng Arreat Plateau và xuất hiện một số mảnh vỡ WorldStone bị ô nhiễm và đã văng khắp thế giới Sanctuary. 5 năm sau đó, xuất hiện một cuộc săn lùng các mảnh vỡ này bắt đầu khi phe demon trỗi dậy mạnh mẽ và đã tích cực tìm kiếm chúng.

Lúc này, giữa chiến loạn diễn ra vô cùng khủng khiếp, người anh hùng nhân vật chính đã xuất hiện sát cánh cùng với các nhân vật quen thuộc như Deckard Cain nhằm tìm cách tiêu hủy những mảnh vỡ bị ô nhiễm tà khí này tránh cho trần gian có thêm một thảm họa hủy diệt.

Gameplay

Phần khá thú vị nằm ở trải nghiệm gameplay có thể nói là khó có game nào làm được. Đó là khiến bạn có cảm giác Diablo Immortal chuyển dần dần từ game offline sang game online. Ban đầu bạn sẽ chơi hoàn toàn theo cốt truyện ở chương làng Wortham, cảm giác không khác gì Diablo 3 chơi trên điện thoại.

Tuy nhiên khi sang đến chương sau thì tất cả những tính năng online sẽ xuất hiện và cả thế giới lúc đó sẽ mở bung cửa với bạn. Game thủ sẽ được mở auto chạy, các nhiệm vụ sẽ được chuyển từ kiểu định hướng tìm NPC này, đi sang chỗ kia thành những yêu cầu giết số lượng quái bao nhiêu. Hàng loạt những người chơi khác cũng ngay lập tức xuất hiện trên màn mình của game thủ. Họ di chuyển và đánh quái ngay trước mắt người chơi như những game online cổ điển.

>Độ hiếm vật phẩm trong Diablo Immortal

Diablo Immortal là một trong những tựa game online, tuy nhiên kiểu chơi online của nó lại không giống như những tựa game phổ thông khác. Tức là sẽ không xuất hiện hàng loạt tính năng cày phụ của bản thu hoạch nguyên liệu các thứ. Thay vào đó thì game thủ sẽ phải đi theo cốt truyện tương tự như tựa game Diablo 3 nhưng lại với tính năng chơi online sẽ rộng hơn một chút. Game thủ sẽ ở trong một bản đồ dùng chung cùng với nhiều game thủ khác, có thể nhìn thấy nhau, lập tổ đội cùng nhau chiến đấu, thậm chí hồi sinh cho nhau. Game thủ cũng đừng quên nạp thẻ game để có thể trải nghiệm tựa game một cách trọn vẹn nhất nhé.

Tổng kết

Nhìn chung, tựa game Diablo Immortal là một trong những sản phẩm đáng chơi đối với fan của dòng game này cùng những tay du mục chuyên đi vượt rào chơi những tựa game quốc tế. Riêng đối với game thủ Việt nếu bạn có vốn tiếng Anh khá hạn chế hoặc là bạn không quen chơi trong tình trạng lag thì tựa game này có thể sẽ là một miếng bánh khó ăn dù nhìn có thể lộng lẫy đấy. Việc cấm vùng Việt Nam có thể đây là biểu hiện của việc là ai đó đang mua bản quyền của tựa game và rất có khả năng một NPH nào đó sẽ mang tựa game này về Việt Nam. Tất nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán nhưng dù sao đây cũng là một hy vọng cho những con dân game nội địa về một tựa game Việt hóa và không lag của Diablo Immortal.

- Advertisment -