Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Chọn ngành nghề học theo con tim hay lý trí?

Chọn ngành nghề học theo con tim hay lý trí?

Có lẽ thời điểm này các bạn chuẩn bị lên đại học vẫn còn hoang mang về lựa chọn ngành học của mình. Nhân tiên đây VTC PAY có đôi lời chia sẻ nhỏ dành cho thế hệ trẻ của đất nước. Như đã nhắc ở tiêu đề chọn ngành học theo con tim hay theo lý trí? Hãy cùng tìm câu trả lời dưới bài viết này nhé!

Chọn theo con tim?

chon-nganh-nghe-hoc-theo-con-tim-hay-ly-tri

“Bất kể bạn học ngành gì, nhất định khi tìm phải tìm 1 công việc mình yêu thích. Như vậy, bạn mới có thể vui vẻ từ 6h sáng đến 8h tối”. Mục đích cuối cùng của học và chọn nghề là khiến ta hạnh phúc. Kiếm tiền cũng là mang lại cuộc sống thỏa mãn, chất lượng cao. Việc lựa chọn ngành học nghe thì rất đơn giản nhưng thực tế lý trí lại nói với ta rất nhiều điều. Bạn mê vẽ ư? Bạn mê hát ư? Bạn có đủ may mắn và đam mê để chạy theo và nuôi sống mình và gia đình không. Trong khi đó, bạn đang gặp phải những lời ngăn cản của gia đình, họ hàng. Cho đến cùng bạn vẫn không chắc chắn được rằng đi theo đam mê là đúng đắn.

>>>Xem thêm: 6 Lý do nên mua mã thẻ điện thoại tại VTC Pay 

Chọn theo lý trí?

Lý trí xúi ta rất nhiều điều và mức độ chắc chắn của ngành nghề. Thậm chí còn vẽ ra những cơ hội lương cao, nhà cao, cửa rộng. Hàng loạt các bài báo viết về mức độ “hot” của ngành đó. Thực sự con tim có mạnh mẽ đến mấy cũng bị lung lay về những điều trên. Nhưng chúng ta chỉ có sống 1 lần duy nhất này thôi, sống cho chính mình sống để hạnh phúc. Đam mê bị dập tắt, liệu chúng ta có đủ năng lượng nhiệt huyết để làm tiếp những công việc sau. Vậy giải pháp là gì để vừa thỏa mãn cả đam mê và thỏa mãn cả lý trí?

Lựa ngành nghề theo con tim hay lý trí?

chon-nganh-nghe-hoc-theo-con-tim-hay-ly-tri

Lựa chọn ngành nghề là để phù hợp với nhu cầu của tương lai. Vậy liệu 4-5 năm nữa ngành học đó còn phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội hay không. Không thể cứ lựa chọn theo con tim rồi lạc lối. Vì vậy chúng ta cần có sự tính toán và kế hoạch chi tiết ngay từ ban đầu. Bạn đam mê vẽ và muốn sống với đam mê đó. Bạn vẫn có thể tiếp tục học vẽ 4 năm hay 5 năm nữa để nâng cao kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, bạn theo học thêm kinh doanh, thiết kế, vẽ minh họa…để hỗ trợ đam mê. Chúng ta không từ bỏ đam mê nhưng phải xây dựng vững chãi kiến thức để hỗ trợ đam mê có giá trị và được đánh giá cao. Bức tranh được vẽ ngoài đường và bức tranh trong triển lãm sẽ có giá khác nhau. Vậy nên hãy khiến bức tranh của mình được trầm trộ tôn trọng và ai cũng muốn được sở hữu.

Lựa chọn cả hai

chon-nganh-nghe-hoc-theo-con-tim-hay-ly-triKhi lựa chọn ngành nghề theo con tim hay theo lý trí, bạn sẽ vất vả gấp đôi. Quãng đường sinh viên sẽ không có nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi và vui chơi. Chắc chắn rằng khi bạn có đam mê đi cùng thì những đánh đổi đó sẽ không hề lãng phí. Tuy nhiên, với những bạn kinh tế hạn hẹp thì rất khó khăn. Đừng lo, mọi vất vả sẽ được đến đáp xứng đáng cho mọi cố gắng của bạn. Có một tip hay cho những bạn đang chuẩn bị lên giảng đường đại học. Hãy tiêu tiền một cách thông minh nhờ sự hiện đại của công nghệ 4.0. Sử dụng ví điện tử VTC Pay sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều. Mua thẻ điện thoại, săn vé máy bay, vé xe giá rẻ, mua gói data…online trên Ví VTC Pay với nhiều chiết khấu rất rẻ, giúp bạn có thể để tiền “tích tiểu thành đại”. Vậy nên, hãy tìm tòi và trải nghiệm ví để giảm được các chi phí cho mình nhé

Dùng thử ngay ví điện tử VTC PAY với nhiều chiết khấu ưu đãi giúp bạn tiết kiệm hơn

vtc pay

Kết luận

Tóm lại, với những chia sẻ trên hy vọng rằng bạn luôn vững tin với con tim của mình. Đừng lo, vì bạn chắc chắn sẽ làm được. Ngoài ra, tiêu dùng thông minh trên ví VTC Pay sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích nho nhỏ. Mong rằng bạn sẽ thành công với con đường mình đã chọn.

>>>Xem thêm: TOP 4 ví điện tử chiết khấu thẻ điện thoại cao nhất

- Advertisment -