Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Lên Plan mượt mà lấy đà đón năm học mới

Lên Plan mượt mà lấy đà đón năm học mới

Một kỳ học mới chuẩn bị bắt đầu, những ngày tháng tựu trường sắp đến đặt dấu chấm cho kỳ nghỉ hè dài ngày vừa qua. Thế nhưng, dù mọi việc diễn ra như thế nào chúng ta nên chuẩn bị cho mình tâm thế sẵn sàng học. Học online hay được đến trường cũng là khởi đầu mới rồi. Vậy nên hãy cùng VTC Pay lên kế hoạch đón năm học mới đạt hiệu quả cao nhé!

Nhìn lại những điều của năm học cũ và lập mục tiêu cho năm học mới

tip-len-ke-hoach-don-nam-hoc-moi-hieu-qua-dat-ket-qua-cao

Cùng bắt đầu bằng việc đánh giá ưu điểm và nhược điểm của bản thân. Từ đó rút ra kinh nghiệm cho chính mình và tìm giải pháp để thực hiện. Đồng thời đưa ra những mong muốn và điều sẽ đạt được tại kỳ học mới. Còn bây giờ tìm 1 tờ giấy và cây bút để liệt kê ngay thôi nào. Việc ghi lại giúp chúng ta không bỏ sót điều nào và có cảm hứng thực hiện ngay.

Liệt kê những cám dỗ ảnh hưởng đến việc học tập

tip-len-ke-hoach-don-nam-hoc-moi-hieu-qua-dat-ket-qua-cao

Hãy viết lại thật lòng và đừng bỏ qua bất cứ điều gì. Bạn viết cho chính mình nên không cần lo lắng có ai xem được. Những điều khiến bạn không thể tập trung? Điều mà khiến bạn sẵn sàng bỏ qua việc học để tham gia? Điển hình như bộ phim hay, game, lướt facbook, bài nhạc nào đó hay chỉ là vài phút mộng mơ. Sau khi đã liệt kê xong hãy dán vào chỗ mình hay nhìn vào nhất để nhắc nhở bản thân.

Làm những điều khiến năm học mới trở lên thú vị hơn

tip-len-ke-hoach-don-nam-hoc-moi-hieu-qua-dat-ket-qua-cao

Việc truyền cảm hứng cho việc học sẽ giúp bạn có động lực thực hiện và đạt hiệu quả cao. Vì vậy, nếu bạn không thể tập trung tốt có thể tải nghe nhạc không lời…Ngoài ra, trên Youtube có rất nhiều video dạng “study with me”. Như vậy bạn sẽ không cô đơn và mệt mỏi khi học nữa vì đã có người đồng hành cùng bạn rồi.

Luyện học thêm

tip-len-ke-hoach-don-nam-hoc-moi-hieu-qua-dat-ket-qua-cao

Việc học là cả quá trình, đôi khi sẽ bị mất cân bằng giữa các môn học với nhau. Bạn không thể học đều giỏi các môn. Việc bạn không hề yêu thích môn đó thì làm sao đạt được như kế hoạch. Hiện nay công nghệ 4.0 phát triển mạnh. Cho dù bạn gặp khó khăn môn học gì thì gần như đều sẽ tìm được giải pháp. Ví dụ như môn tiếng anh, bạn không thể phát âm chuẩn và luôn bị bạn bè cười chê. Đừng lo app Elsa Speak sẽ giúp bạn điều đó. Mỗi ngày bỏ ra nửa tiếng luyện tập phát âm trên app, kết quả chắc chắn như bạn mong đợi.  Chúng ta không ai sinh ra đã giỏi sẵn mà chỉ giỏi khi tìm đúng chân ái của mình mà thôi.

Nâng cấp kỹ năng tiếng anh với ELSA và VTCPAY với Voucher siêu khuyến mãi lên đến 10%

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

 

Kết luận

Hãy chuẩn bị cho lên kế hoạch đón năm học mới để đạt được hiệu quả cao nhất. Không có gì đáng quý hơn là nghị lực và quyết tâm thực hiện. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Chúc bạn có được niềm vui và kết quả tốt trong năm học mới sắp tới nhé!

- Advertisment -