Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Mua gì hôm nay Các bệnh về da đầu thường gặp và cách giải quyết hợp...

Các bệnh về da đầu thường gặp và cách giải quyết hợp lý

Nếu không chăm sóc tóc kỹ càng thì bạn sẽ rất dễ mắc phải các bệnh về da đầu như rụng tóc, nấm da, đầu nhiều gàu… Vậy khi mắc phải những loại bệnh này thì nên làm gì và phòng tránh chúng như thế nào? Hãy theo dõi bài viết của VTC Pay Blog nhé.

Các bệnh về da đầu thường gặp

Hói đầu, rụng tóc

Rụng tóc là một phản ứng bình thường của tự nhiên, ngay cả khi chúng ta còn trẻ thì cũng đã rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày, tuy nhiên bạn sẽ không nhận ra điều đó bởi khi tóc cũ rụng thì tóc mới sẽ mọc lên. Khi sự cân bằng này bị phá vỡ và tóc mới không mọc lên nữa thì đó chính là lúc bạn sẽ dần bị hói đầu.

Rất dễ để nhận biết căn bệnh này, bạn chỉ cần để ý mỗi lần chải tóc hay gội đầu, nếu như thấy lượng tóc rụng nhiều hơn bình thường hoặc vuốt cái là rụng thì có thể đây là một trong những dấu hiệu khởi đầu của bệnh hói đầu. Một số dấu hiệu khác có thể kể đến như những sợi tóc con mọc lên không khoẻ mạnh mà yếu ớt, quá mảnh và xoăn, thưa dần ở một số vùng nhất định. Đối với nam thì đôi khi tóc còn rụng thành từng mảng trên đỉnh đầu.

Căn bệnh này có nhiều nguyên nhân, đôi khi là do bạn sử dụng một số loại thuốc điều trị các bệnh lý khác dẫn đến tác dụng phụ là tóc rụng nhiều hơn bình thường. Cũng có thể là do tình trạng bệnh lý của bạn hay do thay đổi nội tiết tố gây ra tình trạng rụng tóc tạm thời hoặc vĩnh viễn. Một trường hợp khác là do di truyền, nếu trong gia đình bạn có người bị hói đầu thì khả năng cao sẽ di truyền tới đời của bạn.

Nấm da đầu

Nấm da đầu là một căn bệnh nhiễm trùng trên da dầu, nếu không điều trị kịp thời rất thì sẽ dễ bị lây lan sang các vùng xung quanh như da mặt hay da sau gáy. Về lâu về dài còn có thể bị rụng tóc theo mảng, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của người bị bệnh.

Khi bệnh xuất hiện, da đầu bạn sẽ bị đóng vảy và nổi mẩn đỏ, đi kèm với đó là lượng tóc rụng rất nhiều, trên đầu sẽ xuất hiện các đốm hình tròn. Điểm nhận biết của căn bệnh này là khi bạn thấy có nhiều gàu ẩm trên đầu, da đầu luôn trong tình trạng bết dính và nổi mụn, khi nào thời tiết nóng ẩm hay chảy mồ hôi sẽ thấy ngứa ngáy và khó chịu.

Đầu nhiều gàu, ngứa

Gàu là một bệnh lý phổ biến, hiện tượng này sẽ khiến da đầu bạn bong ra và vô cùng ngứa. Đây chính là các tế bào chết trên đầu của bạn, có 2 loại gàu thường gặp là những hạt gàu li ti trên tóc hoặc những mảng gàu dày lớn màu trắng bong ra. Chỉ cần gãi hoặc lắc đầu mạnh có thể khiến chúng rơi rụng và bám đầy trên vai, trên gối. Nếu bị nặng thì sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc và khiến đầu bạn có mùi hôi.

Cách giải quyết khi bị bệnh về da đầu

Sử dụng dầu gội trị nấm, gàu, ngứa da đầu

  • Giá: 290.000đ (freeship)

các bệnh về da đầu
cac-benh-ve-da-dau

Sản phẩm này có thể điều trị gàu vô cùng hiệu quả, không những vậy khi sử dụng còn ngăn ngừa được bệnh viêm da, nấm da đầu. Ngoài ra, nó cũng tăng độ đàn hồi cho tóc, giúp phục hồi tái tạo da đầu, đồng thời khiến tóc mọc nhanh, khoẻ và dày hơn. Đặc biệt sản phẩm cũng có tác dụng kích thích nang tóc phát triển và đầy lùi các nhân tố gây ung thư.

Sử dụng dầu gội trị hói, trị rụng tóc

  • Giá: 290.000đ (freeship)

Với công dụng giúp phục hồi và tái tạo da đầu, sản phẩm này sẽ đẩy lùi các nhân tố gây rụng tóc, đồng thời kích thích nang tóc phát triển, giúp tóc mọc nhanh, dày và khoẻ hơn. Ngoài ra, dầu gội này còn tăng độ đàn hồi cho tóc, khiến tóc được nuôi dưỡng chắc khoẻ, vừa phục hồi tóc hư tổn lại giúp tóc được bóng đẹp và suôn mượt hơn.

các bệnh về da đầu

Để đẩy nhanh hiệu quả trị bệnh, sau khi gội đầu và lau khô tóc thì bạn nên dùng kết hợp thêm một xịt tinh chất kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh chóng mọc trở lại.

Sử dụng xịt tinh chất kích thích mọc tóc

  • Giá: 590.000đ (freeship)

Xịt tinh chất kích thích mọc tóc có thể kiểm soát được da đầu và ngăn rụng tóc, giúp da đầu của bạn sạch và khoẻ hơn. Nhờ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho nang tóc, sản phẩm này sẽ phục hồi các chức năng của tóc, không chỉ giúp tóc bạn khoẻ và dày hơn mà còn thúc đẩy tóc mọc trở lại.

các bệnh về da đầu

Cách sử dụng sản phẩm rất đơn giản, đầu tiên bạn cần gội đầu thật sạch bằng dầu gội trị hói, trị rụng tóc và lau tóc thật khô trước khi dùng để tránh tinh chất bị loãng bởi nước. Khi tóc đã khô, hãy để xịt trực tiếp tinh chất lên vùng da đầu bị bệnh, những nơi mà bạn thấy tóc bị thưa mỏng hoặc bị mất.

Bạn có thể phun tin chất này hai lần một ngày vào buổi sáng và tối. Mỗi lần chỉ cần phun 1 ml vào da đầu (bằng 5 6 lần xịt). Đừng quên massage nhẹ dung dịch vào da đầu trong 1 phút để tinh chất ngấm vào da nhé. Sau khi bôi xong thì chờ dung dịch khô trong vài giờ là được rồi. Bạn nên sử dụng sản phẩm đều đặn ít nhất từ 3 tháng trở lên mới thấy được những hiệu quả rõ rệt nhé.

Lời kết

Trên đây là các bệnh về da đầu thường gặp và cách giải quyết hợp lý. Để không gặp phải những loại bệnh này thì bạn cần phải chú ý dưỡng tóc thật kỹ càng. Đừng quên mua các sản phẩm chăm sóc tóc tại MUDI để được freeship và giảm giá nhé.

- Advertisment -