Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm 7 thói quen giúp phát triển bản thân mỗi ngày

7 thói quen giúp phát triển bản thân mỗi ngày

Phát triển bản thân mỗi ngày luôn là chủ đề được đông đảo công chúng quan tâm. Cùng VTC Pay Blog tìm hiểu về 7 thói quen giúp bạn phát triển và làm mới bản thân mỗi ngày nhé! 

Học ngoại ngữ mỗi ngày  

phát triển bản thân

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong học tập, làm việc, đặc biệt là tiếng anh. Vì thế, học ngoại ngữ mỗi ngày sẽ giúp bạn phát triển bản thân và giúp ích cho bạn rất nhiều trong học tập hay công việc. 

Hãy lên kế hoạch học ngoại ngữ mỗi ngày. Học ngoại ngữ cũng sẽ giúp bạn phát triển những kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng viết. Ngoài ra, trong quá trình học ngôn ngữ, bạn có thể có thêm kiến thức về văn hóa, truyền thống, phong tục hay con người của đất nước đó. 

Nếu bạn đang muốn học tiếng anh, VTC Pay blog bật mí cho bạn một ứng dụng luyện phát âm tiếng anh cực kỳ hiệu quả – Elsa Speak. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền, Elsa Speak giúp bạn luyện phát âm tiếng anh chuẩn như người bản xứ và giúp bạn cải thiện kỹ năng nói cực kì hiệu quả. Hiện tại, các gói Elsa pro đang được giảm 10% khi thanh toán qua ví điện tử VTC Pay, đăng ký ngay để không bỏ lỡ những ưu đãi nhé!

Nâng cấp kỹ năng tiếng anh với ELSA và VTCPAY với Voucher siêu khuyến mãi lên đến 10%

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

=>> Xem thêm:  Top 5 ứng dụng học tiếng anh bạn không thể bỏ qua 

Duy trì tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục nâng cao sức khỏe thể chất là điều không thể bỏ qua. Sức khỏe tốt bạn mới có tinh thần và năng lượng tốt để học tập, làm việc. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian rảnh và duy trì tập thể dục mỗi ngày. Chỉ cần 15p chạy bộ vào mỗi buổi sáng hay tập yoga, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể từng ngày. 

Trên các nền tảng như youtube hay tik tok có rất nhiều video hướng dẫn tập thể dục dành cho bạn, hoặc bạn có thể đầu tư đến phòng gym để nâng cao sức khỏe. Sức khỏe tốt sẽ khiến tinh thần và năng lượng của bạn được dồi dào, giúp bạn học tập và làm việc hiệu quả hơn. 

Dọn dẹp nhà cửa

phát triển bản thân

Nơi ở, môi trường sinh hoạt, nơi làm việc học tập sẽ đều tạo cho bạn cảm hứng và mang cá tính của riêng bạn. Nếu bạn sống trong một môi trường gọn gàng, được trang trí theo sở thích của bạn, ắt bạn sẽ có nhiều cảm hứng và năng lượng để làm việc mỗi ngày. Ngược lại, môi trường bừa bộn sẽ khiến bạn càng lười nhác hơn. 

Vì thế, để học tập, phát triển bản thân hiệu quả, hãy đảm bảo môi trường học tập, làm việc của bạn được sạch sẽ, gọn gàng, tạo thói quen dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày. Bạn có thể trang trí phòng, nhà cửa theo sở thích của bạn, biến nó trở thành nơi bạn luôn muốn hướng về. 

Ngủ sớm – dậy sớm 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói “Dậy sớm để thành công”. Thực chất, người dậy sớm chưa chắc đã thành công, nhưng người thành công chắc chắn họ sẽ có thói quen dậy sớm. 

Dậy sớm giúp bạn có thêm nhiều thời gian để tập thể dục, đọc sách, ngồi thiền, nấu ăn để ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, buổi sáng là lúc đầu óc bạn minh mẫn nhất, rất thích hợp để bạn học tập hay có những sáng tạo mới trong công việc. 

Bên cạnh đó, để có thể dậy sớm với năng lượng tích cực, bạn cần rèn luyện thói quen ngủ sớm mỗi ngày. Ngủ sớm giúp bạn bảo vệ sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. 

Đọc sách, nghe podcast, sách nói

phát triển bản thân

Sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Đọc nhiều sách giúp bạn tích lũy được nhiều kiến thức và vốn sống. Những câu chuyện, kinh nghiệm sống, học tập, làm việc được truyền tải trong sách sẽ giúp bạn mở rộng tư duy, góc nhìn và nâng cao kiến thức của bạn về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống

Ngoài ra, nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian đọc sách, bạn có thể tận dụng các khoảng thời gian lúc đi xe, nấu ăn, dọn dẹp để nghe podcast hoặc sách nói qua Apple podcast, youtube hay spotify. Những nền tảng này đang ngày càng được nâng cấp với nội dung đa dạng và chất lượng, giúp bạn tự học, tự đọc và phát triển bản thân mỗi ngày. 

Viết ra 3 điều bạn biết ơn

Viết lách là cách hiệu quả để bạn thấu hiểu suy nghĩ và cảm xúc của bản thân nhiều hơn. Hãy tạo thói quen viết lách mỗi ngày bằng cách viết ra 3 điều bạn cảm thấy biết ơn về cuộc sống, người thân, bạn bè hay chính bạn. Điều này giúp bạn thanh lọc tâm hồn, biết ơn về sự sống và tạo ra những suy nghĩ tích cực cho chính bạn. Khi bạn gặp khó khăn hay buồn sầu, nhìn vào những điều bạn biết ơn, bạn sẽ được an ủi và tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục cố gắng, học tập. 

Lập kế hoạch mỗi ngày 

Bạn không thể làm việc hiệu quả và phát triển bản thân mỗi ngày nếu bạn làm việc theo cảm tính và không có kế hoạch cụ thể. Vì thế, hãy tạo thói quen lập kế hoạch cho ngày, tuần hoặc tháng. Có kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ có hướng đi cụ thể cho chính mình, làm việc theo quy trình logic, giúp việc học và làm của bạn được hiệu quả hơn. Lên kế hoạch cũng là cách hiệu quả để bạn tiếp thêm động lực cho chính mình để phát triển bản thân mỗi ngày. 

Tổng Kết 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thay đổi và phát triển bản thân từng ngày. Đừng quên, nếu muốn học tiếng anh, hãy tải ngay ứng dụng luyện phát âm tiếng anh Elsa Speak và tham khảo đăng ký các gói Elsa Pro qua ví điện tử VTC Pay để nhận về những ưu đãi hấp dẫn nhé!

- Advertisment -