ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ BỨC XÚC CỦA NGƯỜI DÂN

VTC Pay 22/04/2021 13:59
Như thông tin truyền thông đại chúng - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” năm 2021.



Theo đó, TP tiếp tục triển khai thực hiện 4 Trung tâm của Đề án đô thị thông minh gồm: Xây dựng kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở cho TP; xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh của TP; xây dựng Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội; thành lập Trung tâm An toàn thông tin TP.

Đồng thời, triển khai xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi dần chính quyền điện tử sang chính quyền số để phù hợp với vai trò của chính quyền quản lý đô thị thông minh. Cụ thể, tổ chức duy trì, cập nhật và triển khai hiệu quả kiến trúc chính quyền điện tử TP và Chương trình chuyển đổi số của TP, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, công nghệ số nhằm chuyển đổi dần chính quyền điện tử sang chính quyền số, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Trong đó, tập trung vào xây dựng, hoàn thiện phần mềm ứng dụng trong các cơ quan nhà nước thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các hệ thống thông tin trong nội bộ và với các đơn vị khác để nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo liên kết, chia sẻ, kết nối với hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công Thành phố.

Cùng với đó, hoàn thiện, kết nối liên thông các phần mềm quản lý văn bản và điều hành nội bộ để đảm bảo thông suốt trong việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử; đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số chuyên dùng và các nội dung khác theo quy định. Tập trung triển khai các phần mềm tác nghiệp chuyên ngành nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính đối với những lĩnh vực bức thiết, liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Tập trung triển khai các dịch vụ tiện tích của chính quyền cho người dân, doanh nghiệp và mọi đối tượng trong xã hội, tăng cường sự tương tác của chính quyền đối với người dân và doanh nghiệp. Qua đó, thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân, nâng cao độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với chất lượng hoạt động của chính quyền.

Mặt khác, phát triển hạ tầng phục vụ triển khai đô thị thông minh như xây dựng và ban hành Đề án phát triển hạ tầng viễn thông và Kế hoạch phát triển hạ tầng số TPHCM giai đoạn 2020 - 2030; trong đó, tập trung cho việc phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng dùng riêng phục vụ triển khai chính quyền điện tử và xây dựng đô thị thông minh của TP. Xây dựng khung kiến trúc hạ tầng Internet vạn vật (IoT) và kế hoạch, lộ trình triển khai cho một số lĩnh vực ưu tiên. Phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông phát triển hạ tầng mạng di động 5G; nâng cấp mạng di động 4G; triển khai đồng bộ các giải pháp để phổ cập điện thoại di động thông minh tại TPHCM.

Bên cạnh đó, nghiên cứu thành lập Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp TPHCM. Triển khai Chương trình “Nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TPHCM” nhằm xây dựng và phát triển hệ sinh thái nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trở thành công nghệ then chốt phục vụ chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh.

Ngoài ra, xây dựng Đề án triển khai đô thị thông minh tại TP Thủ Đức; trong đó tập trung phát triển chính quyền số, hạ tầng số, triển khai các ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ phát triển đô thị thông minh.

(Nguồn: hcmcpv.org.vn)

Một phần của đô thị thông minh đó là tòa nhà chung cư thông minh
Với thực trạng trên, một phần của đô thị thông minh đó là tòa nhà chung cư, VTC Intecom xây dựng và phát triển giải pháp quản lý chung cư thông minh – eHome. Một ứng dụng thông minh, một giải pháp cho chung cư hiện đại Được đánh giá mà giải pháp quản lý tòa nhà chung cư tin cậy và ưu việt nhất nhất, được không ít các đơn vị vận hành lớn cũng như chủ đầu tư lựa chọn. eHome mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích, giải quyết toàn bộ các hạ chế của phương thức quản lý cũ:

+ Tiết kiệm tối đa thời gian: với eHome, BQL chỉ cần thông qua hệ thống có thể gửi toàn bộ thông báo online đến từng hộ, từng cư dân. eHome sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin của thông báo. Cũng như lưu trữ thông tin cư dân, khi BQL cần chỉ tra cứu và gửi thông báo.
+ Tối ưu hóa nguồn nhân lực trong BQL: tinh gọn bộ máy quản lý vận hành, không tiêu tốn quá nhiều nhân lực. Hoạt động trong tòa nhà sẽ được quản lý trên eHome và chỉ cần một số nhân sự nhất định để theo dõi và quản lý, vận hành.
+ Quản lý, vận hành tòa nhà chung cư dễ dàng và hiệu quả: Tất cả thông tin sẽ được lưu trữ trong eHome. Ban quản lý tòa nhà sẽ quản lý minh bạch, cụ thể hơn. Giải pháp quản lý thông qua eHome cũng cực kỳ thân thiện với người dùng. Việc quản lý cũng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

===========
eHome – Tiện ích trong căn hộ của bạn
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Email: ehome@vtc.vn
Hotline liên hệ: 0938.285.118
Hỗ trợ: http://hotro.vtc.vn/ - https://ehome.vtc.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/giaiphapeHome/

 
Từ khóa:

Top