BIỆN PHÁP QUẢN LÝ CHUNG CƯ KHI DỊCH COVID-19 DIỄN BIẾN PHỨC TẠP

VTC Pay 07/05/2021 15:40
Dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại Việt Nam, là mối quan tâm hàng đầu của mọi người dân. Đặc biệt là đối với những gia đình đang ở chung cư, vì ở chung cư, có nghĩa là chấp nhận ở trong một quần thể dân cư với mật độ dân cư rất dày, quần tụ, một người chẳng may dương tính với corona, có nghĩa cả tòa nhà đó sẽ phong tỏa, cách ly. Không giống một khu phố với vài chục nhà, hoặc có thể lên đến trăm hộ, ở chung cư, phong tỏa có nghĩa là hàng vài trăm đến nghìn hộ cách ly.

Chính vì vậy, đây là giai đoạn khó khăn đối với các chung cư, đồng thời đây cũng là giai đoạn cư dân đánh giá trách nhiệm và năng lực của ban quản lý, ban quản trị toà nhà. Hiểu được điều đó thế nên từ đầu mùa dịch đến giờ, có rất nhiều chung cư tích cực trong phong trào phòng, chống dịch Covid-19. Những biện pháp phòng tránh được đưa ra đã nhận được hưởng ứng rất nhiệt tình và tích cực từ phía cư dân.

Từ khi dịch Covid-19 lây lan nhanh, Các Ban quản trị chung cư đã tuyên truyền, vận động cư dân nâng cao ý thức và hành động tự bảo vệ mình, chung tay góp sức cùng cộng đồng và xã hội trong phòng chống dịch. Trong các thang máy ở các block liên tục phát video, dán thông báo tuyên truyền về phòng, chống dịch, nhắc nhở người dân chung cư thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn; vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Nhiều chung cư đề nghị người dân phải mang khẩu trang khi ra khỏi căn hộ, hạn chế tối đa khách ra vào chung cư bằng cách tất cả khách đến chung cư thì phải đăng ký với lễ tân, bảo vệ và được đô thân nhiệt trước khi vào. Dịch vụ giao hàng sẽ thực hiện tại khu vực sân ngoài sảnh, nhân viên giao hàng không được vào chung cư. Ngoài ra tại các thanh máy, khu vực quầy lễ tân và nhà vệ sinh công cộng đều trang bị nước rửa tay cho mọi người sử dụng, có nhiều chung cư còn đánh dấu quy định khoảng cách khi đứng trong thang máy để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây bệnh.

Tiến hành xịt phun thuốc khử trùng cloramine B cho cả chung cư vào hàng tuần. Khu vực sảnh, thang máy chung cư luôn có đội ngũ dọn dẹp vệ sinh, lau chùi, diệt khuẩn thường xuyên, tổ chức thu gom rác thải và xử lý hàng ngày. Thêm vào đó, có những chung cư cung cấp miễn phí khẩu trang cho cư dân để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

Bên cạnh những biện pháp trên, các Đơn vị vận hành, Ban quản trị, Ban quản lý chung cư cần một giải pháp quản lý chung cư hiệu quả trong mùa dịch để tiện lợi trong việc tương tác trực tiếp với cư dân mà vẫn đảm bảo được sự an toàn và chuyện nghiệp dưới mọi hình thức. Nắm bắt được nhu cầu đó, eHome - ứng dụng giải pháp thông minh vận hành chung cư giải quyết mọi khó khăn cho ĐVVH trong mùa dịch bệnh.



Với eHome, Ban quản lý và cư dân có thể tương tác trao đổi online thông qua ứng dụng mà không cần phải gặp mặt trực tiếp, mọi thông tin, góp ý và yêu cầu đều được thực hiện nhanh chóng. Thông báo và gửi chi phí đến từng căn hộ thông qua ứng dụng sẽ giúp giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc trực tiếp phòng tránh lây nhiễm cộng đồng. Ngoài ra, eHome giúp mọi người hạn chế được việc sử dụng Tiền mặt chưa nhiều vi khuẩn thay vào đó là thanh toán Online mọi lúc mọi nơi nhanh chóng.

Để vượt qua mùa dịch an toàn, không chỉ Ban quản lý mà mọi cư dân cần chung tay góp sức động viên, hỗ trợ kịp thời trong công tác bảo đảm, giữ gìn môi trường sống lành mạnh, sạch sẽ, an toàn cho cư dân. Người dân cũng phải tự nâng cao ý thức để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

VÌ SỨC KHỎE CỦA BẢN THÂN, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI.
CHUNG TAY CÙNG ĐẤT NƯỚC ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH

===========
eHome - Ứng dụng quản lý chung cư thông minh
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Hotline liên hệ: 0938.285.118
Hỗ trợ: http://hotro.vtc.vn/, https://ehome.vtc.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/ungdungeHome/

 
Từ khóa:

Top