Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Hẹn hò Vì sao yêu lâu lại chán? Biểu hiện và nguyên nhân chủ...

Vì sao yêu lâu lại chán? Biểu hiện và nguyên nhân chủ yếu

Câu hỏi mà mà nhiều cặp đôi băn khoăn: Tại sao yêu lâu lại chán? Làm thế nào để tình cảm luôn mặn nồng, hạnh phúc và mới mẻ như thuở mới yêu? Và có những tips nào giúp những cặp đôi yêu nhau lâu vẫn như thuở đầu, thậm chí còn tình cảm hơn? Cùng VTC Pay tham khảo thông tin với bài viết dưới đây nhé!

Kết nối Voucher Tinder với người tình tương lai cùng VTC Pay ngay!

vtc pay

Càng yêu lâu càng thấy chán? Câu chuyện không của riêng ai

Yêu lâu? Yêu bao lâu mới được gọi là yêu lâu và có phải lí do yêu lâu khiến bạn và anh ấy nảy sinh cảm giác buồn chán? Tìm hiểu ngay nguyên nhân được đề cập dưới đây.

Biểu hiện của chán yêu 

Nếu bắt gặp một cặp đôi yêu nhau 5 năm, 6 năm, thậm chí nhiều hơn thế, hàng tháng gặp nhau đôi ba lần, chẳng còn những lời ngọt ngào hay những món qùa bất ngờ như thuở còn tán tỉnh thì có lẽ cặp đôi đó đang bước vào trạng thái “chán yêu”. Thật chủ quan khi nhận định một vấn đề chỉ thông qua vài biểu hiện kể trên, thế nhưng bạn biết không, hầu hết những cặp đôi yêu lâu dài rồi nảy sinh cảm giác chán nản, không còn nhiệt huyết của tình yêu đều có chung những dấu hiệu đó.

Tôi sẽ lí giải cho bạn biểu hiện – nguyên nhân – cách khắc phục, hãy đọc kĩ và lựa chọn phương án phù hợp nhất cho bản thân.

>> Mua sắm voucher OkCupid – Tìm kiếm người yêu, bạn trò chuyện khắp bốn phương

>> Chia tay có phải là giải thoát? Nỗi khổ của người lụy vì tình sau khi chia tay người yêu

>> Tổng hợp những ứng dụng hẹn hò nổi bật nhất, hữu dụng nhất trong năm 2022

Biểu hiện của chán yêu 

Tình yêu thật đẹp và nên thơ khi cả hai bắt đầu những ngày đầu mới yêu, những lần đưa đón hay những cái hôn nhẹ đầy bẽn lẽn. Cảm giác hạnh phúc khi lần đầu năm tay chàng, lần đầu được chàng hôn lên bờ má rồi sau đó là phút say nồng trong vị ngọt đôi môi. Cảm giác hạnh phúc, lửa tình yêu khi mới bén thật dữ dỗi, nhiệt huyết phải không nào? Thế sau nhiều năm yêu nhau, họ sẽ ra sao:

  • Không còn cùng nhau tâm sự, sẻ chia hoặc khó khăn trong tìm tiếng nói chung.
  • Thái độ thờ ơ, hay cáu gắt những chuyện nhỏ nhặt.
  • Không còn nhớ, quan tâm đến bạn hay những ngày kỉ niệm của hai đứa.
  • Không còn muốn gặp gỡ, bày tỏ tình cảm chốn đông người hoặc không muốn tiếp xúc thân thể với bạn.
  • Ít khi gọi điện, nhắn tin hoặc với thái độ cho có, không nhiệt tình, cụt lủn, thưa thớt. Thậm chí họ còn kiếm cớ để không phải gọi điện cho bạn hoặc cố đổ lỗi rằng họ không sai khi không quan tâm bạn.

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu và có thể bạn và người ấy đã mắc phải. Mỗi mối tình đều có đặc điểm riêng nên hay tự nhìn nhận và xác định vấn đề bạn nhé.

Lý do chán yêu – Đừng đổ lỗi cho bất kì ai

yêu lâu lại chán

Chặng đường tình yêu giống như bạn kinh doanh một món hàng, sẽ đầy đủ bốn giai đoạn: Tung sản phẩm – Phát triển – Chín muồi – Suy thoái. Vòng lặp này sẽ liên tục lặp đi lặp lại cho đến khi bạn cưới người ấy và cùng người ấy sống đến cuối đời. Ngược lại, nếu khi đến giai đoạn suy thoái, hai bạn không thể giải quyết vấn đề, điều này đồng nghĩa rằng tình yêu chấm dứt. Yêu lâu và nảy sinh chán yêu đương nhiên sẽ thường xuất hiện ở giai đoạn suy thoái với một vài lí do cơ bản:

Các lý do cơ bản

Hai người quá quen thuộc nhau: Yêu nhau lâu, hiểu về nhau càng nhiều hai bạn sẽ cảm nhận được sự gắn bó. Điều này vừa có mặt lợi, vừa có mặt hai – vì sự hiển nhiên có nhau, coi nhau như thói quen khiến những suy nghĩ rằng mình phải chiều hơn, mình phải quan tâm hơn, mình phải làm cô ấy bất ngờ trong các dịp kỉ niệm dần dần mất đi.

Hai người quá bận rộn với cuộc sống riêng: Việc thiếu thời gian dành cho nhau là một vấn đề nghiêm trọng. Chán yêu cũng phần nào thể hiện sự tuyệt vọng, sự ngóng đợi điều gì đó nhưng không được phản hồi. Khi quá bận rộn, cặp đôi quên đi mình cần quan tâm đối phương, tình yêu dần nhạt nhòa và cảm xúc trong hai bạn cũng từ đây rạn nứt.

Hai người quá xung đột: Cảm giác chán yêu còn nảy sinh khi hai bạn xung đột quá nhiều, cãi vã quá nhiều nhưng vẫn không muốn chia tay vì vấn vương một vài kỉ niệm trong quá khứ. Khi ấy, bản thân mỗi người vừa bị tổn thương, vừa thiếu nỗ lực trong tình yêu và cuộc sống, hai người dần không tìm được điểm chung, không còn cùng nhau phấn đấu để tốt đẹp. Cảm giác chán yêu là điều tất yếu.

Lời khuyên nhỏ

Để quãng đường yêu của bạn trải toàn hoa hồng, toàn sự ngọt ngào và hạnh phúc là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, có một số cách nhỏ khiến bạn cải thiện mối quan hệ này – và thật tốt nếu như hai bạn cùng nhau thực hiện. Lưu ý: Một người nỗ lực trong tình yêu còn người kia càng ngày càng thơ ơ và đối xử tệ với bạn, hãy suy nghĩ lại mối quan hệ ngay nhé vì đây là điều cần thiết. Bạn tuyệt vơi, cố lên nhé!

Tạm kết:

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình kiếm tìm một hạnh phúc. Bạn có thể tải ứng dụng hẹn hò Tinder hoặc OkCupid – tìm kiếm người ấy, tình bạn,…, đăng kí tài khoản Gold với giá cực hạt rẻ. và đừng quên cập nhật những thông tin hẹn hò mới nhất từ blog VTCPay bạn nhé.

- Advertisment -