Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Hẹn hò Chia tay có phải là giải thoát? Nỗi khổ của người lụy...

Chia tay có phải là giải thoát? Nỗi khổ của người lụy tình

Chia tay có phải là cách giải quyết tốt nhất cho những vấn đề mà bạn và người ấy gặp phải? Phải làm sao khi bạn quá đắm chìm trong đau khổ tình yêu, nỗi khổ của người lụy tình khiến bạn nhu nhược đến mức nào? Nếu bạn đã gặp người lụy tình hoặc chính bạn đã rơi vào tình cảnh ấy, chắc rằng bạn đang tìm kiếm một nơi có thể tâm sự. Hãy cùng VTC Pay điểm qua về lụy tình và mong bạn không gặp phải trong tương lai nhé!

Kết nối Voucher Tinder với người tình tương lai cùng VTC Pay ngay!

vtc pay

Chia tay có phải là giải thoát?

Con người thật kì lạ: Khi bắt đầu thích ai đó, cảm mến ai đó thì tất cả suy nghĩ, cảm xúc đều thực sự mãnh liệt, khao khát một câu chuyện hạnh phúc giữa mình và đối phương. Khi đã có được, bằng mọi cách có được trái tim người ấy, chúng ta lại vô tâm đến mức làm cho nhau tổn thương thật nhiều, làm nhau suy nghĩ rồi khóc dài từng đêm.

Bạn có tự hỏi tại sao lại thế không? Là do bạn đã chinh phục được người ấy và sự quan tâm dường như khiến bạn nhàm chán hay do ngay từ đầu, ý định bên nhau của hai bạn đã thực sự “không – mấy – tốt – đẹp”.

Chia tay – Chúng ta đều đã tổn thương

ứng dụng hẹn hò Ok Cupid

Chuyện tình yêu không ai giống ai, mỗi người đều mang trong những những cảm xúc, suy tư và những khó khăn riêng biệt. Một điều giống có lẽ chính là – khó khăn trên con đường cùng nhau hạnh phúc, bạn và người ấy sẽ chọn lựa cách làm nhau đau khổ – chia tay.

Có những người nói rằng: Chia tay là giải thoát cho nhau, là chấm dứt chuỗi ngày khổ vì nhau, nghĩ về nhau, tìm cho nhau một con đường tốt đẹp hơn. Thế nhưng tại sao bạn lại khóc nhiều đến thế?

Lí do đơn giản, vì việc chia tay trong tổn thương khiến bạn thực sự càng tổn thương, càng đắm chìm bản thân trong những suy nghĩ “toxic” – lòng thù hằn và sự hối hận muộn màng. Lại đặt ra câu hỏi, tại sao bạn lại như thế? Bạn đã từng tuyệt vời đến mức có người yêu bạn, muốn bảo vệ, nâng niu bạn cơ mà?

Phân tích chút nhé: Có nhiều lí do khiến các bạn đi đến quyết định này: sự lừa dối của một trong hai; thiếu sự quan tâm, trân trọng; những lần cãi vã; ràng buộc từ gia đình;… Dù thế nào thì tôi chắc chắn bạn ít nhất một lần động lòng thương xót chính mình, quyết định chia tay dù thế nào cũng khiến bạn nhói con tim.

Có những bạn còn khổ sở, than khóc, nghĩ đến việc “rời bỏ cuộc sống”,… Những bạn lụy vì tình cũng vì những kỉ niệm trong quá khứ, cú sốc chia tay khiến họ rơi vào “bế tắc” và mãi kiếm tìm lại “tình cũ” dù có chịu tổn thương đến đâu.

>>>Xem thêm: Những mẫu hình người yêu lý tưởng khi hẹn hò online

Hãy lắng nghe bản thân!

Lắng nghe trong con tim và cả ý chí: Bạn thấy không, chia tay như thế đâu phải là giải thoát bản thân. Những đau đớn trong tinh thần, những suy nghĩ đầy tiêu cực, thù ghét và thậm chí là quay dài trong vòng quay kí ức,… Điều này chính là bạn làm khổ bạn, làm khổ những người đang thực sự muốn bạn phấn chấn.

Chia tay là việc con người đầy hẹp hòi và nhát gan – không dám đối mặt với hiện thực thách thức và chỉ biết buông câu chia tay để “xóa” tất cả. Đừng! Khuyên các bạn đang trong hoàn cảnh này: Hãy hỏi bản thân mình cần gì và cố gắng làm hài hòa những mong muốn đó. Việc bạn có đau đớn hay hạnh phúc không ai khác ngoài bạn làm được.

Thử ví dụ nhé, bạn và người ấy cãi vã vì anh ấy quá bận rộn và không dành một vài lời nhắn, một vài cuộc gọi hỏi han bạn trong ngày, anh ấy luôn lấy lí do bận rộn để đáp lại những lời bực bội từ bạn. Bạn muốn chia tay để thoát khỏi những nghĩ ngợi vẩn vơ, những liên tưởng về người đàn ông vừa đi làm kiếm tiền, vừa yêu thương, chăm lo cho bạn thật đầy đủ.

Bạn đang trong hoàn cảnh cần được quan tâm và yêu thương, bạn chán ghét những lí do, bạn muốn anh ấy chủ động,… Nếu bắt buộc người ấy làm đúng như những gì bạn mong, chắc chắn bạn sẽ thất vọng đấy.

>>>Xem thêm: Cách hẹn hò an toàn qua hình thức làm quen trên mạng xã hội

Bạn nên làm gì để nhẹ lòng hơn?

chia tay

Hãy cùng bạn bè có những buổi cafe thú vị, hoặc nói chuyện cùng bạn bè chẳng hạn, cho anh ấy không gian riêng đúng như anh ấy muốn. Hoặc bạn hãy chủ động nhắn cho anh ấy trước, có thể làm điều gì đó đặc biệt để gây sự chú ý, khiến anh ấy bắt đầu mê mẩn bạn như thuở ban đầu? Việc này thực hiện khó nhưng cũng thể hiện bạn đang cố gắng thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực về mối quan hệ của bạn, chứng tỏ bạn có thể mạnh mẽ và tự lập dù anh ấy có bên bạn hay không.

Nếu quá trình này kéo dài và anh ấy vẫn thật lạnh nhạt, không tiếp nhận tâm ý của bạn. Lúc này mới là lúc bạn và anh ấy cần ngồi lại và quyết định đi hay ở trong mối quan hệ này. Bạn đã khiến lòng bạn thanh thản khi ra quyết định – sự buông bỏ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, triệt để. Bạn sẽ không còn cảm giác thù hằn mà sẽ cực kì thỏa mãn khi có trải nghiệm tình trường. Thực hành đúng quy trình, chia tay như thế mới thực sự là giải thoát.

Tạm kết:

Những cảm xúc trong bạn đều tuyệt vời! Bạn được sinh ra với những điều tuyệt vời! Bạn xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời trên thế giới này. Cảm ơn vì đã lắng nghe và thấu hiểu bản thân.

>>>Xem thêm: Xu hướng hẹn hò qua mạng xã hội của giới trẻ năm 2023

- Advertisment -