Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Không nạp tiền, không dán thẻ VETC có bị phạt không?

Không nạp tiền, không dán thẻ VETC có bị phạt không?

Thắc mắc của nhiều người dân: Không nộp tiền, không làm thẻ VETC có bị phạt không, có được đi qua trạm không? Khi đi dán thẻ VETC, mở tài khoản VETC cá nhân phải mang những giấy tờ gì?

Không nộp tiền, không làm thẻ VETC có bị phạt không?

nạp tiền VETC

Theo Nghị định 123/2021, mức phạt vi phạm giao thông sẽ xuất hiện nhiều thay đổi hơn so với Nghị định 100/2019 trước đó, cụ thể là tăng mức phạt đối với xe không đủ điều kiện đi làn thu phí không dừng. Trong trường hợp  người lái xe không chú ý biển chỉ dẫn mà lái xe vào làn ETC khi chưa dán thẻ thu phí không dừng hoặc không đủ số dư trong tài khoản giao thông đủ để trả phí sẽ bị phạt.

Nghị định 123/2021 quy định quy định phạt tiền 1.000.000 – 2.000.000 đồng với lái xe ô tô điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí. Các xe vi phạm bao gồm không gắn thẻ đầu cuối hoặc có gắn thẻ đầu cuối nhưng số tiền trong tài khoản thu phí không đảm bảo để trừ phí khi lưu thông qua làn thu phí điện tử tự động không dừng.

Ngoài ra, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP cũng quy định rằng nếu xe không dán thẻ ETC mà cố tình đi vào cao tốc thì người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ sẽ bị phạt 2.000.000 – 3.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.

Nổi bật: Cách nạp tiền VETC uy tín, bảo mật, ưu đãi nhất: Chọn ví VTC Pay

Ngoài ra, mức phạt cho tài xế cũng sẽ dao động từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng nếu dừng, đỗ, quay đầu xe trái quy định, gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến quá trình quản lý xe lưu thông.

Thông tin hữu ích về Nạp tiền VETC:

Bước đầu tiên trong quá trình áp dụng làn thu phí không dừng VETC vào đời sống chính là người điều khiển phương tiện đăng kí tài khoản giao thông (dán thẻ VETC) sau đó nhanh chóng Nạp tiền vào tài khoản VETC để yên tâm sử dụng.

Ví VTC Pay – thương hiệu ví điện tử uy tín và thân thuộc, cung cấp dịch vụ NẠP TIỀN VETC cho khách hàng với ưu điểm KHÔNG PHÁT SINH CHI PHÍ, khách hàng được hưởng cách thức giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và hưởng những ưu đãi từ các dịch vụ khác mà VTC Pay cung cấp.

Truy cập VTCPay.vn (Tải ví VTC Pay trên App Store hoặc Google Play), mở tài khoản ví và tham gia Nạp tiền VETC cực nhanh chóng và thuận tiện. Trong thời gian sắp tới sẽ có những chương trình ưu đãi cho khách hàng nạp VETC, bạn có mong chờ?

ƯU ĐÃI THÁNG MỚI CỰC SỐC: Chào thành viên mới, VTC Pay tung ưu đãi cho khách hàng nạp tiền VETC cực thú vị. Truy cập Tìm hiểu Ưu đãi Nạp tiền VETC để biết thêm chi tiết.

Dán thẻ VETC cần mang những giấy tờ gì, dán thẻ VETC ở đâu?

Địa chỉ dán thẻ VETC, quý khách truy cập TẠI ĐÂY để lựa chọn điểm dán thẻ thuận tiện, uy tín.

Trước khi đi dán thẻ, quý khách cá nhân cần mang những giấy tờ dưới đây để thực hiện thủ tục mở tài khoản, dán thẻ VETC được thông suốt:

  • Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân
  • Giấy đăng kí phương tiện
  • Giấy đăng kiểm

Đối với khách hàng doanh nghiệp, những giấy tờ cần có:

  • Giấy đăng kí kinh doanh (bản gốc hoặc bản photo công chứng)
  • Giấy đề nghị mở tài khoản
  • Giấy đăng ký xe và đăng kiểm xe

Ngoài ra, một lời khuyên tới quý khách dán thẻ chính là người dùng có thể đăng ký thông tin trước trên website hoặc ứng dụng của công ty để giảm thời gian chờ đợi dán thẻ.

những cách NẠP TIỀN VETC nào? 3 cách cho khách hàng lựa chọn

Như vậy, người dân cần hoàn thiện việc dán thẻ ETC trước ngày 1/8 để đảm bảo lưu thông trên đường, đồng thời tránh các phiền toái có thể gặp phải như mất tiền oan, gián đoạn thời gian,… Chúc các bạn có trải nghiệm tốt đẹp và đừng quên cập nhật những thông tin hữu ích khác tại VTC Pay Blog nhé!

- Advertisment -