Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm So sánh thẻ VETC và Epass: Những điểm khác nhau cơ bản

So sánh thẻ VETC và Epass: Những điểm khác nhau cơ bản

So sánh thẻ VETC và Epass: Nên lựa chọn dán loại thẻ nào cho xe khi lưu thông qua các điểm thu phí tự động trên cao tốc tại Việt Nam (áp dụng quy định từ 1/8 khắp 63 tỉnh thành). Những khác biệt cơ bản của thẻ VETC (thẻ Etag) và thẻ Epass.

HOT 2023: Hiện tại bạn có thể app hàng loạt mã giảm giá khi nạp VETC trên ví VTC Pay. Truy cập Tin tức VTC Pay để đón chờ thông tin mã giảm giá mới nhất, đừng bỏ quả thông báo mã giảm giá trên thiết bị di động để tiết kiệm hầu bao!

So sánh thẻ VETC và Epass: Khác nhau ở đâu?

Thông tin bắt đầu từ ngày 1/8/2022, áp dụng quy định thu phí tự động không dừng trên toàn bộ cao tốc, phương tiên lưu thông cần dán thẻ VETC (thẻ Etag) hoặc thẻ Epass, nạp tiền vào tài khoản giao thông mới có thể qua trạm thu phí.

Việc lựa chọn nên dán loại thẻ nào vẫn là nỗi băn khoăn của không ít người dân: loại thẻ có nhiều ưu điểm hơn, tình trạng lỗi thẻ có hay xảy ra không, cách nạp tiền vào tài khoản giao thông của loại thẻ nào tiện lợi hơn cả?

the epass

So sánh sự giống và khác nhau để có lựa chọn phù hợp hơn với bản thân người dùng. Đặc biệt sau thông tin lùm xùm Viettel tố VETC dán chồng thẻ khiến người dân vô cùng quan ngại.

Điểm chung: 

Hai loại thẻ có một số điểm chung cơ bản như:

  • Đều cung cấp thẻ định danh dán trên kính xe, đèn xe hỗ trợ phương tiện đi qua trạm thu phí mà không phải dừng thanh toán phí sử dụng đường bộ.
  • Đều sử dụng công nghệ RFID – Radio Frequency Identification với độ chính xác và nhận diện điện tử cao, vừa giúp nhận diện thẻ chính xác, vừa tối ưu thời gian xử lý thông tin và tiến hành giao dịch.
  • Đều có kết nối với nhau, các xe dán một trong hai thẻ trên đều có thể đi qua các trạm ETC khác nhau, không phân biệt.

Thắc mắc: Số dư tối thiểu trong tài khoản ETC là bao nhiêu?

Điểm khác biệt:

Tuy nhiên, sự khác biệt nên được làm rõ giữa hai loại thẻ

Thẻ VETC (Thẻ Etag) Thẻ Epass
Phí dán thẻ:

  • Khi dán thẻ người dùng không phải tốn chi phí cho lần đầu tiên nhờ các chương trình hỗ trợ và mất khoảng 120.000 đồng cho lần thứ 2.
Phí dán thẻ:

  • Thẻ Epass hiện đã qua đợt dán miễn phí lần đầu do đó người dùng có nhu cầu dán thẻ Epass phải chịu phí 120.000 đồng để đăng ký dán thẻ
Điểm dán thẻ:

  • Người dùng có thể tìm đến các địa điểm: Trung tâm đăng kiểm, Trạm thu phí VETC hoặc các đại lý của VETC để được dán thẻ
  • Trước đó, VETC triển khai hình thức dán thẻ tại nhà dành cho những ai đã và đang đăng ký thông tin online với thời gian chờ khoảng 3 đến 4 ngày. Tuy nhiên từ 29/7/2022 đã tạm dừng dịch vụ (Theo thông báo từ VETC).
Điểm dán thẻ:

  • Đa dạng địa điểm để dán thẻ và có thể dán tại các địa điểm như Viettel Post, Viettel Store, trạm thu phí…

 

 

 

 

Phương thức thanh toán:

  • VETC cho phép người dùng: chuyển khoản, sử dụng app VETC trên điện thoại di động, nạp tiền mặt tại các điểm nạp tiền, nạp tiền qua các ví điện tử (trong đó có ví điện tử VTC Pay – thông tin ƯU ĐÃI NẠP TIỀN VETC bằng ví điện tử VTC Pay)

(phí giao dịch tùy thuộc đơn vị cung cấp dịch vụ nạp tiền)

Phương thức thanh toán:

  • Epass cho phép người dùng: chuyển khoản, liên kết thẻ tín dụng, liên kết với hơn 40 ngân hàng, liên kết ví điện tử hoặc trừ thẳng qua ví điện tử của Viettel

(phí giao dịch tùy thuộc đơn vị cung cấp dịch vụ nạp tiền)

 

Khác Khác

 

Ưu đãi nạp tiền VETC bằng ví VTC Pay – Uy tín, nhanh gọn

Việc nạp tiền vào tài khoản VETC của quý khách đang là vấn đề quan trọng: nạp tiền uy tín, tiện lợi, nhưng phải an toàn và nhanh chóng là những điều các đơn vụ cung cấp dịch vụ luôn cố gắng thực hiện.

So sánh thẻ VETC và Epass

Chào khách hàng mới sử dụng dịch vụ nạp thẻ VETC, Ví VTC Pay tung chương trình ưu đãi cực hấp dẫn – thêm gắn kết, thêm tin tưởng. Khách hàng vui lòng truy cập ƯU ĐÃI VETC để biết thêm chi tiết về thời gian, điều kiện, các voucher có thể được hưởng.

Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn VTC Pay với dịch vụ Nạp tiền VETC và các dịch vụ hữu ích khác. Thêm nhiều ưu đãi, cải tiến dịch vụ từng ngày để tăng trải nghiệm tốt đẹp!

Những lưu ý dán thẻ VETC và thẻ Epass: Bạn đã biết chưa?

nạp tiền vetc

Lưu ý dán thẻ: Bộ Giao thông vận tải quy định rõ với việc mỗi phương tiện chỉ được đăng ký dịch vụ của một nhà cung cấp dịch vụ là Etag hoặc Epass. Do vậy không dán cả 2 thẻ VETC và Epass trên cùng 1 phương tiện cơ giới.

Lưu ý vị trí dán thẻ: Thẻ được dán ở kính hoặc đèn thuận tiện quá trình quét và kiểm tra, do đó tránh tình trạng dán thẻ ở những vị trí không phù hợp hoặc bóc thẻ làm hư hỏng thẻ.

Lưu ý duy trì số dư trong tài khoản giao thông: Theo quy định 123/2021, phương tiện lưu thông không dán thẻ ETC hoặc có dán thẻ nhưng số dư tài khoản giao thông không đủ tiền để thực hiện thu phí tự động khi đi vào làn ETC sẽ bị phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng (Xem thêm về Mức phạt tại đây). Ngoài ra, trong tương lai, xe không dán thẻ thu phí điện tử sẽ không đăng kiểm được.

Tạm kết:

Bạn đã lựa chọn dán thẻ gì cho phương tiện đi lại, cảm nhận của bạn về dịch vụ và cách thức vận hành, nạp tiền, chăm sóc khách hàng? Hãy bình luận phía dưới để có thêm những thông tin thú vị nhé!

- Advertisment -