Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Game Online Tựa game được các Potterhead trông chờ

Tựa game được các Potterhead trông chờ

Khi tựa game Hogwarts Legacy lần đầu được công bố  năm 2020, hầu hết game thủ đều cho rằng đây chỉ là một tựa game nhập vai thế giới mở thông thường cho phép người chơi thỏa mãn giấc mơ học tập tại ngôi trường phép thuật Hogwarts danh tiếng. Tuy nhiên, càng đào sâu vào các đoạn trailer và gameplay chi tiết, chúng ta dần dần nhận ra rằng cuộc phiêu lưu đang chờ đợi phía trước có thể sẽ “hắc ám” hơn chúng ta nghĩ. Cùng VTC Pay khám phá tựa game ở dưới đây nhé.

Hogwarts Legacy – PEGI 16

Theo trang chủ của Hogwarts Legacy, trò chơi được gắn nhãn PEGI 16 (theo chuẩn Châu Âu). Điều này có nghĩa là trong game sẽ tồn tại các “ngôn từ mạnh”, “hoạt động bạo lực hoặc tìn.h d.ục”, thậm chí có thể bao gồm các yếu tố nặng nề hơn như “thuố.c lá, rượ.u hoặc ma tú.y”. Đây chắc chắn là những thứ mà các Potterhead đều nghĩ rằng sẽ không bao giờ xuất hiện trong một tựa game về Harry Potter. Nếu bạn chưa biết thì các phần phim Harry Potter trước đây đều được gắn nhãn PG, cao nhất là Harry Potter and the Deathly Hallows có nhãn PG-13, tức là cực kỳ thân thiện với trẻ vị thành niên. Game thủ có thể tải tựa game trên Steam thanh toán thông qua ví điện tử VTC Pay
Tuy nhiên việc phân loại cao hơn này có thể liên quan đến yếu tố “phản diện hóa” nhân vật chính mà nhà phát triển Avalanche Software đã từng đề cập trước đây. Trong Hogwarts Legacy, người chơi sẽ vào vai một học sinh nắm giữ khả năng điều khiển một loại ma thuật cổ đại. Nhiệm vụ của bạn là thuần thục khả năng này càng sớm càng tốt để ngăn chặn nó rơi vào tay kẻ xấu. Nhưng theo Avalanche Software thì bạn không cần phải luôn đứng về phía chính nghĩa mà có thể lựa chọn trở thành đồng minh của cái ác và sử dụng các loại bùa chú có thể gây chết người.
Trên thực tế thì có rất nhiều trò chơi gắn nhãn PEGI 16 nhưng lại chẳng hề chứa bất kỳ yếu tố đáng sợ hoặc gây sốc nào cả. Hai tựa game Marvel’s Avengers và Marvel’s Spider-Man đều là PEGI 16 nhưng kết quả thì bạn thấy đấy, chẳng có bất kỳ tí “tương cà chua” nào xuất hiện trong game cả.

Tin đáng buồn cho anh em

Một thông tin đáng buồn dành cho các bạn mong muốn trải nghiệm Hogwarts Legacy cùng bạn bè là tựa game này sẽ không có multiplayer. Điều này đã được xác nhận bởi chính Avalanche Software. Nhưng như vậy cũng có nghĩa đội ngũ phát triển đã chuẩn bị sẵn cho bạn một cốt truyện hấp dẫn và một thế giới được xây dựng tỉ mỉ đến mức bạn có thể đắm chìm vào hàng giờ liền!
- Advertisment -