Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Game Online Deemo II - Chơi nhạc trong không gian tăm tối

Deemo II – Chơi nhạc trong không gian tăm tối

Tiếp nối sự thành công của tựa game Deemo và nhân dịp kỉ niệm 10 năm, tháng 1 năm 2022, Rayark Inc cùng với JetGen đã cho ra mắt một tựa game âm nhạc nhập vai mới mang tên Deemo II.

Bối cảnh

Một vương quốc nọ được tạo ra bởi âm nhạc đang phải đối mặt với một tương lai tăm tối sau khi bị một con quái vật với tên gọi “The Ancestor” (Thủy Tổ) tấn công vùng đất với “Hollow Rain” (Cơn mưa rỗng). Cơn mưa nguy hiểm này khiến cho tất cả những gì chạm vào nó đều “nở rộ”, hóa thành những cánh hoa trắng và cuối cùng biến mất.
Trong game, bạn sẽ được hóa thân thành Echo – một cô bé đến từ Horizon. Tuy đã dính phải Hollow Rain và biến mất nhưng vẫn xuất hiện một cách bí ẩn. Cô bé có nhiệm vụ cùng với Deemo – người Giám hộ trạm ga – tìm cách để hóa giải cơn mưa, hi vọng cứu được thế giới.

Gameplay

Để có thể hóa giải cơn mưa, bạn cần phải chơi các bản nhạc và thu thập những bản nhạc khác. Các bản nhạc trong Deemo II thường sẽ có 3 mức cơ bản (Easy – Normal – Hard) và mức cao cấp hơn (Expert). Để có được mức Expert, bạn phải tự tìm được bản nhạc đó hoặc phải tích lũy phần thưởng để nhận được.
Trong quá trình chơi, Deemo II còn có phần hiệu chỉnh Calibrate, Chart Speed và Vibration giúp cho người chơi có một trải nghiệm tốt nhất trong quá trình chơi nhạc.
Khi chơi các bản nhạc, bạn sẽ phải tiêu tốn Radiance, hay nói đơn giản hơn Radiance giống như thể lực vậy. Thông thường ở các game khác, khi bạn lên level, số lượng thể lực tối đa sẽ tăng lên nhưng đối với Deemo II, dù level có cao hay thấp thì số Radiance tối đa vẫn luôn là 10. Thời gian để hồi phục 1 Radiance là 110 phút vậy nên để hồi phục từ 0 đến 10 Radiance sẽ tốn gần 18 tiếng rưỡi. Bạn có thể sử dụng coffee để tăng tốc độ hồi phục cho Deemo. Tuy chờ lâu là vậy, nhưng đôi khi ở một số nhiệm vụ cụ thể, Deemo sẽ ở trạng thái Guardian’s Blessing (sự ban phước của người Giám hộ) và bạn có thể chơi nhạc thỏa thích mà không tốn Radiance. Hoặc sau khi đã hoàn thành Chapter 1, khi ở trạng thái Unknown Horizons thì Deemo II cũng sẽ cho bạn chơi nhạc mà không tốn Radiance. Game thủ có thể mua game trên Steam và thanh toán thông qua ví điện tử VTC Pay để nhận được ưu đãi hấp dẫn.

Events

Một lựa chọn khác khi bạn hết Radiance chính là tham gia Events. Khi tham gia Events bạn sẽ chơi nhạc mà không cần Radiance mà thay vào đó là sử dụng Event Ticket. Tùy thuộc vào nhiệm vụ mà số lượng Event Ticket cần sử dụng sẽ khác nhau và số lượng phần thưởng cũng khác. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nói chuyện với Thomas mỗi ngày nhé vì Thomas luôn có quà cho bạn và chúng có thể là Event Ticket đấy. Một điều nữa chính là Event Ticket còn được dán mọi nơi ở bất cứ vị trí nào nên khi thấy nó bạn hãy ấn vào để thu thập thêm nhé. Ngoài hai cách trên thì để thu thập thêm Event Ticket bạn cũng có thể hoàn thành các Tasks để nhận chúng nhé.
Ngoài Event Ticket thì còn có Unlimited Ticket. Loại Ticket này cho phép ta tham gia Events thoải mái trong 30 phút mà không tốn Event Ticket.

Đồ họa

Bên cạnh những bản nhạc hay cùng với cốt truyện hấp dẫn thì đồ họa của game cũng là một điểm cộng lớn. Theo mình thấy thì đồ họa của con game này phải nói là tuyệt đẹp, nhìn cứ như phim vậy. Thật ra nói nhìn như phim cũng chẳng phải nói quá khi xuyên suốt quá trình chơi, sẽ có một số đoạn phim ngắn xen kẽ để khắc họa rõ hơn cốt truyện cho game. Không chỉ những đoạn phim nhỏ trong game, những Concept Video hay Teaser được tung ra trên YouTube cũng khiến mình cảm thấy như đang xem một bộ phim anime vậy.
Những chi tiết nhỏ trong game cũng là thứ gây ấn tượng với mình. Ví dụ điển hình nhất chính là khi điều khiển Echo chạy ngang qua đám đông, những khung thoại ngẫu nhiên sẽ hiện lên dù chúng ta không bắt chuyện với nhân vật đó. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại gây ấn tượng với mình bởi ở ngoài đời thực, khi bạn tình cờ đi ngang qua đám đông, bạn cũng sẽ vô tình nghe được những cuộc hội thoại ngẫu nhiên của họ.

Điểm trừ

Tổng kết lại thì có lẽ điểm trừ duy nhất mà nhiều bạn nghĩ chính là thời gian chờ Radiance khá lâu vì lúc đầu khi mình chơi cũng cảm thấy vậy. Nhưng sau này thì mình thấy đây cũng chính là một điểm tốt vì trong thời gian chờ hồi phục, bạn có thể khám phá mọi nơi trong game và tìm ra những bản nhạc ẩn giấu. Mình nghĩ đây cũng là một điểm hay khi Deemo II đã kết hợp thêm một ít yếu tố giải đố động não người chơi như vậy. Tìm ra vị trí của những bản nhạc thật ra cũng không hề khó, đôi khi bạn chỉ cần mò đúng bụi cây là ra còn nếu mà để giải đố tìm ra vị trí của bản nhạc thì cũng không khó đến nỗi như phá án đâu nên các bạn đừng nản nhé vì khi giải ra được, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy rất vui đó.
Hiện tại game đang ở phần đầu tiên với 5 nhiệm vụ của chương 1.
Phần mở đầu – The Boy in the Station
Chapter 1 – Setting Out
Mission 1 – History Restored
Mission 2 – In Search of the Composer
Mission 3 – Café Conundrum
Mission 4 – The Composer’s Secret
Mission 5 – Setting Out
Chapter 2 – A Mountain High (Sắp ra mắt)
Dưới đây là một vài hình ảnh trong game, chủ yếu là phong cảnh vì đồ họa của game này đẹp quá trời luôn í 
Game có hỗ trợ cả trên Android lẫn iOS nhé.
- Advertisment -