Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Kiến thức hữu ích Top 5 lưu ý khi sử dụng AI Content

Top 5 lưu ý khi sử dụng AI Content

AI Content là gì? Những nội dung được tạo từ trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ con người tạo ra những nội dung chuẩn SEO, đa ngôn ngữ một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Lưu ý khi ứng dụng AI Content vào công việc SEO.

Truy cập VTCPay.vn và tải ví VTC Pay ngay để hưởng tiện ích sớm: Nạp thẻ điện thoại/data/thẻ game giá rẻ bậc nhất thị trường; Mua sắm hàng loạt voucher: Tinder, VieON, ELSA,….; Thanh toán hóa đơn: Tiền điện, nước, VETC,…

AI Content là gì? Những lợi ích trước mắt mà AI content đem lại

Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) được ứng dụng vào đời sống với nhiều lợi ích đáng kể. Trong đó, với những người làm marketing nói chung, những người chuyên nội dung đa nền tảng (trong đó có website, cần sử dụng công cụ thực hiện SEO) lại là một dấu ấn quan trọng. AI content ra đời nhằm phục vụ nhu cầu tạo ra nội dung chuẩn như trên, giảm gánh nặng con người với những tác vụ lặp đi lặp lại thông thuộc.

AI Content là gì

Định nghĩa AI content được hiểu là nội dung được viết bởi trí tuệ nhân tạo AI. Một cỗ máy (máy tính) với những phân tích “thông minh” sẽ thực hiện bài toán xử lý yêu cầu người dùng đưa ra và trả lời kết quả phù hợp nhất cho người dùng – chính là nội dung, mà bạn mong muốn. Một điểm AI làm tốt hơn con người chính là mức độ chuẩn SEO, phù hợp với thương hiệu được tối ưu đáng kể.

AI Content sẽ thu thập những gợi ý hoặc chủ đề của bạn, những nội dung vắn tắt bạn muốn đưa vào bài viết. Sau đó, bằng nguồn dữ liệu khổng lồ, chúng sẽ xem xét những nội dung khác xoay quanh chủ đề bạn cung cấp trên mạng. Sau đó, AI content sẽ tự động viết bài viết và trả về bài viết, sau một khoảng thời gian. Và tất nhiên các bài viết này, dù cùng chủ đề cũng sẽ không hoàn toàn giống nhau.

GPT-3 được sử dụng trong tất cả các công cụ viết AI content hiện đại.

Thế nhưng, việc ứng dụng AI content vào SEO phải được chọn lọc kĩ càng bởi Google có thể phát hiện nội dung tự động bằng thủ thuật khắt khe. Người làm SEO nên sử dụng AI Content nhằm lên dàn, lên ý tưởng, hoặc xây dựng sơ lược nội dung thôi nhé!

Lưu ý khi sử dụng AI Content

AI content có nhiều điểm hữu ích song cũng có những điểm cần lưu ý dưới đây:

cách dùng AI Content

  1. Nội dung AI Content đưa ra chưa hoàn toàn chính xác.

AI content thu thập thông tin xung quanh chủ đề bạn mong muốn thông quan nguồn dữ liệu mạng khổng lồ. Do đó, nội dung mà AI “viết” cho bạn chắc chắn là nhiều nhưng có thể chưa hoàn toàn đáp ứng yêu cầu “chính xác”. Một số công cụ, ví dụ như Chat GPT – được tạo ra để phỏng đoán các chữ sẽ xuất hiện tiếp theo trong một câu, thuộc một đoạn văn, về một chủ đề với cảm giác hợp lý và liền mạch. Do đó, chúng có thể tạo ra nội dung vô nghĩa, không chính xác.

2. Cung cấp đủ yêu cầu

AI content dù sao cũng chỉ là một công cụ thông minh nhằm thực hiên nhu cầu của con người. Thật quá khó nếu bạn chỉ đưa  2 tới 3 từ và bắt những cỗ máy viết ra văn bản dài theo đúng nội dung bạn mong muốn – như trong tưởng tượng. Hãy đưa ra những yêu cầu, ý tưởng – nghĩa là những ý cần có, tựa như một dàn ý nhỏ chẳng hạn. Sẽ dễ dàng để AI content đi theo và tự động tạo ra văn bản bạn mong muốn.

Một điều lưu ý chính là, bạn chỉ nên tham khảo văn bản tự động này và điều chỉnh sao cho phù hợp (ít nhất là về mặt unique). Điều này đảm bảo Google không chú ý và cho “gậy” vì Google đã lên tiếng khẳng định: “Nội dung do AI biên soạn được xem là “spam” và đi ngược với Nguyên tắc quản trị Website của Google”. Google phát hiện nội dung do Chat GPT tạo ra – ứng dụng AI content như thế nào?

3. AI content hạn chế một số nội dung

Tất nhiên, một số nội dung, hoặc đơn cử là bản sắc cá nhân khó có thể được diễn tả cụ thể và tỉ mỉ qua AI content.

Ngoài ra, những nội dung mang tính chất thời sự, nóng hổi, được cập nhật mới nhất trong ngày có thể không được đề cập trong những bài viết mà AI tạo ra. Điều này phụ thuộc vào công nghệ, cách công cụ xử lý bài toán và giới hạn dữ liệu mà chúng được tiếp cận.

 

- Advertisment -