Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Kiến thức hữu ích Google phát hiện nội dung do Chat GPT tạo ra như thế...

Google phát hiện nội dung do Chat GPT tạo ra như thế nào?

Người làm SEO sử dụng Chat GPT để thực hiện các bài viết trên đa nền tảng một cách dễ dàng. Thế nhưng, Google phát hiện nội dung do Chat GPT tạo ra có thể ảnh hưởng trực tiếp đến website hay những nền tảng khác của bạn. Google đã thực hiện như thế nào? Lưu ý cho người làm SEO khi sử dụng Chat GPT là gì?

Chat GPT tạo ra nội dung theo yêu cầu người dùng

Google phát hiện nội dung do Chat GPT tạo ra

Từ khi xuất hiện (cuối năm 2022), Chat GPT đã không ngừng là chủ đề bàn tàn trong giới công nghệ. Ứng dụng AI thực hiện các tác vụ cho con người – việc tưởng chừng không còn quá xa lạ song bằng một cách “thông minh” hơn và ít lặp lỗi hơn rất nhiều. Đây cũng là điểm sáng mà OpenAI đã tạo lập thành công, mang tới một phần trong một bộ công nghệ lớn mà công ty đang nghiên cứu.

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một văn bản dài với ý tứ rõ ràng, câu cú nổi trội chỉ bằng những “ý tưởng” hay gợi ý đơn giản. Việc “đối thoại” cùng Chat GPT để tạo ra một nội dung ưng ý khiến nhiều người hào hứng. Và tất nhiên, ứng dụng chúng vào SEO là một trong những điều người làm SEO đang cố gắng thực hiện nhằm giảm bớt gánh nặng công việc.

>> Tìm hiểu: Chat GPT thực sự là gì? Những tính toán xung quanh công cụ mới này

Google vẫn có thể phát hiện nội dung được tạo ra từ Chat GPT

Chat GPT được phát triển bởi công ty OpenAI – một trong những đối tác thân cận của Microsoft. Có lẽ Google không hề thích điều này. Suy đoán rằng không chỉ bởi mối ” hờn ghét” với Microsoft mà chính những lợi ích mà Chat GPT tạo ra đòi hỏi những nhà làm công nghệ như Google đẩy mạnh hơn những nghiên cứu của mình về những chủ đề liên quan.

Đi vào vấn đề chính được thảo luận, việc tạo Content chất lượng (ứng dụng AI Content – Chat GPT) là điều vô cùng quan trọng bởi “con bot Google” có thể “crawl” và phát hiện ngay sai phạm nếu bạn không lường trước. Từ đó, việc “giảm thiểu” công việc, “nhờ” Chat GPT đảm nhiệm công việc của một SEOer sẽ bỗng chốc là ngọn lửa dữ tợn thiêu sạch website của bạn nếu bạn làm không đúng. Như đã biết, việc trùng lặp nội dung là “đáng sợ” với một người làm SEO, với một website với mong muốn đẩy top, website sạch, uy tín.

Theo đó, trong buổi trò chuyện tại câu lạc bộ Effective Altruist của Đại học Texas tại Austin, nhà nghiên cưới tại công ty Open AI – Scott Aaronson có đề cập tới watermark ẩn nằm bên trong các văn bản do những mô phỏng văn bản như GPT tạo ra. Watermark ẩn này được chèn một cách bí ẩn vào văn bản do nền tảng này tạo ra và những người nắm giữ khóa bảo mật có thể dựa vào các dấu hiệu này để xác nhận văn bảo được tạo một cách tự động.

Tạm kết:

HOT: Hàng loạt dịch vụ đang được cung cấp tại ví điện tử VTC Pay – đời sống thông minh, dễ dàng và tiện lợi. Truy cập VTCPay.vntải ví VTC Pay ngay để hưởng tiện ích sớm!

  • Nạp thẻ điện thoại/data/thẻ game giá rẻ bậc nhất thị trường
  • Mua sắm hàng loạt voucher: Tinder, VieON, ELSA,….
  • Thanh toán hóa đơn: Tiền điện, nước, VETC,…

Như vậy, Google hoàn toàn có thể phát hiện một văn bản được tạo ra tự động bằng công cụ AI – như Chat GPT và tiến hành kiểm duyệt nội dung chất lượng (đáp ứng 4 nguyên tố trong nguyên tắc Double-EAT). Có lẽ thật khó để đạt hiệu quả nếu bạn sử dụng Chat GPT một cách “lười biếng” và nhưng một thợ SEO.

- Advertisment -