Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Sức khoẻ Tổng hợp tác dụng của rau củ chặn đứng tế bào ung...

Tổng hợp tác dụng của rau củ chặn đứng tế bào ung thư

Sức khỏe là vốn quý của mỗi người, vì vậy tầm quan trọng của sức khỏe là không thể phủ nhận được đối với mỗi cá nhân. Để giữ sức khỏe chúng ta cần bổ sung cho cơ thể những thực phẩm sạch, có chế độ ăn hợp lý,… Chế độ ăn lành mạnh thì chắc chắn không thể thiếu vai trò của rau củ quả. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem rau củ quả có tác dụng như thế nào trong việc tăng sức đề kháng chặn đứng tế bào ung thư nhé.

1. Chất xơ giúp thải độc tố và làm sạch cơ thể mạnh mẽ

Chất xơ có trong thực vật và ví như một chiếc chổi quét độc tố trong cơ thể của bạn. Bạn cần cung cấp cho cơ thể lượng rau xanh hay hoa quả giàu chất xơ hàng ngày. Chất xơ có ở các loại rau xanh hay các loại quả cụ thể như: rau chân vịt, cam, trái bơ, bông cải xanh, cải bó xôi,… Thức ăn giàu chất xơ đi vào cơ thể bạn, nó sẽ cuốn những độc tố trong ống tiêu hóa theo phân đi ra ngoài. Đồng thời chất xơ cũng giúp nhuận tràng, chống táo bón.

2.Tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể.

Tổng hợp tác dụng của rau củ chặn đứng tế bào ung thư

Theo như nghiên cứu đã chỉ ra nguyên nhân chính phát sinh căn bệnh ung thư, bệnh tật phần lớn là do cơ thể có quá nhiều gốc tự do.

Vì vậy, để tránh bệnh tật, chúng ta cần biết cách trung hòa (tức vô hiệu) các gốc tự do này. Để vô hiệu các gốc tự do, cơ thể cần các chất chống oxy hóa và nguồn chất chống oxy hóa lại có dồi dào trong các loại thực vật tươi. Như vậy, nếu chúng ta sử dụng các món ăn được chế biến từ thực vật tươi sẽ là một yếu tố quan trọng giúp cơ thể ngăn ngừa  và chống lại bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư, và có cả những yếu tố khác nữa.

3. Chất dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ cho cơ thể

 

Sau nhiều nghiên cứu đã được tiến hành và đưa kết luận rằng: “Thực vật có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Nhiều hơn thế, chúng dễ hấp thu và tiêu hóa cho mọi người”. Sau đây là 3 lý do cụ thể chứng minh cho kết luận trên:

3.1. Thực vật giàu chất đạm (protein)

Tổng hợp tác dụng của rau củ chặn đứng tế bào ung thư

Số lượng chất đạm cơ thể chúng ta cần dao động từ 8 ~ 10% tổng số calo. Đồng thời chất đạm trong một số loại thực vật như:

  • Rau cải và một số loại rau xanh khác, trái cây, thóc lúa chỉ có từ 8~ 10% chất đạm.
  • Các loại hạt phổ biến như đỗ sẽ chiếm khoảng 22 – 24% đạm
  • Lạc chiếm 26% đạm cao hơn hẳn thịt bò, cá hồi là 21%, trứng gà 13.6%.

Các loài động vật như: voi, trâu, bò, ngựa,… chúng là động vật không ăn thịt nhưng trong cơ thể vẫn có đầy đủ protein, khỏe mạnh và to lớn. Các bộ tộc khỏe mạnh và sống lâu nhất trên thế giới là người ăn chay hoàn toàn như bộ tộc Kogi ở Colombia hay bộ tộc Hunzas ở dãy Himalaya là những tộc sử dụng rất ít thịt, họ ăn uống thanh đạm, chủ yếu là thực vật, hầu như là ăn chay.

3.2. Giàu sắt, canxi, kẽm…Tổng hợp tác dụng của rau củ chặn đứng tế bào ung thư

Các khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, kẽm,… vốn được coi là chỉ có nhiều ở động vật nhưng thực tế cho thấy các hàm lượng này được tìm thấy nhiều trong thực vật. Ví dụ tiêu biểu như:

Hàm lượng sắt có trong 100g dừa tươi là 300mg, mà bên cạnh đó trong lòng đỏ trứng chỉ có 7mg.

Hàm lượng canxi có trong 100g cua đồng là 120mg, thấp hơn so với vừng là 975mg, hay trong rau dền là 341mg.

Hàm lượng kẽm có trong 100g gan lợn là 5.76mg, lòng đỏ trứng gà chỉ có 3.7 trong khi đó các loại thực vật thì lượng kẽm cao hơn xuất hiện ở một số thực phẩm sau: trong khoai mỡ là 11.0mg, trong vừng là 7,75mg, trong hạt điều là 5,78mg.

3.3. Rất nhiều vitamin, chất xơ và folate…Tổng hợp tác dụng của rau củ chặn đứng tế bào ung thư

Tất cả các vitamin, khoáng chất quan trọng như A, C, D, E, B, folate, selen, magie, kali rất cần thiết cho cơ thể chúng ta đều có trong một số loại rau xanh như: hạt nảy mầm, khoai lang, rau xanh đậm,… 

Và loại thực vật xanh giàu hàm lượng chất xơ – hợp chất quan trọng giúp nhuận tràng, cải thiện chức năng ruột già, giảm tích độc tố trong cơ thể và giảm cholesterol máu chỉ có trong thực vật.

Đừng quên kiểm tra sức khỏe định kỳ với bảo hiểm VBI để có thể phát hiện những điều bất thường trong sức khỏe của bản thân một cách sớm nhất. Bảo hiểm VBI mang lại cho khách hàng nhiều quyền lợi có thể kế đến như là hỗ trợ chi phí trong quá trình khám và chữa bệnh của bạn, vấn đề tài chính không còn là nỗi lo của gia đình bạn. Hiện nay, bảo hiểm VBI được bán trên hệ thống VTC Pay với nhiều ưu đãi, việc mua bảo hiểm cho bạn và gia đình sẽ trở lên dễ dàng và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Những lợi ích mà rau củ quả mang lại có thể đã giúp bạn nhận ra điều mới mẻ và bắt đầu thêm nhiều thực vật cho những bữa  ăn của mình phải không nào. Hãy chia sẻ thông tin này, vì sức khỏe của bạn những người thân và bạn bè của mình nhé.

- Advertisment -