Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Sức khoẻ Tổng hợp các loại trái cây có lợi khi điều trị ung...

Tổng hợp các loại trái cây có lợi khi điều trị ung thư

Chế độ dinh dưỡng vai trò rất quan trọng, sẽ có ảnh hưởng rất lớn lên nguy cơ mắc các bệnh ung thư ở người. Trong số những thực phẩm có lợi để điều trị bệnh ung thư trái cây là thực phẩm không thể thiếu. Trái cây là thực phẩm có chứa các hợp chất tăng cường sức khỏe có tác dụng làm chậm sự phát triển của khối u và làm giảm một số tác dụng phụ các liệu pháp điều trị.

1. Cách lựa chọn hoa quả cho người bị ung thư

 

Người bị bệnh ung thư cần phải bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng, bao gồm các loại trai cây. Trong trái cây có chứa nhiều Vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa  phục vụ cho quá trình điều trị và phục hồi ung thư.

Việc lựa chọn trái cây thích hợp cần phụ thuộc vào tình trạng bệnh của cơ thể. 

Ví dụ: Những người gặp khó khăn trong việc nhai nuốt và tiêu hóa thì nên sử dụng trái cây xay nhuyễn hoặc các loại sinh tố sẽ phù hợp hơn là ăn các loại trái cây cứng. Còn đối với những người gặp rắc rối với bệnh táo bón thì nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ.

Dưới đây là danh sách các loại quả phù hợp với bệnh nhân mắc ung thư. Hãy cùng tham khảo dưới đây nhé!

2. Các loại trái cây “có lợi” cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư

Cam

Tổng hợp các loại trái cây có lợi khi điều trị ung thư

 

Cam là trái cây được xếp vào đầu danh sách những loại trái cây “có lợi” đối với bệnh nhân mắc ung thư. Do ngoài là một loại trái cây phổ biến, được ưa chuộng vì vị ngọt, màu sắc rực rỡ xong thành phần dinh dưỡng trong loại trái cây này lại nổi bật. Chỉ cần một quả cam cỡ vừa đã có thể cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin C. Bên cạnh đó, trái cam cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin chống oxy hóa, kali, canxi, magnesium, chất xơ, natri, Chromium, phốt pho, sắt,… 

Cam được chứng minh là một loại quả chứa nhiều vitamin C, xong không chứa chất béo hay cholesterol. Vitamin C đóng vai trò chính có khả năng miễn dịch và tăng cường hệ thống miễn dịch giúp trong quá trình điều trị ung thư. Ngoài ra, vitamin C có trong cam có thể làm giảm sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư, hoạt động như một liệu pháp chống lại và phòng ngừa một số loại ung thư và nó cũng giảm tỷ lệ thiếu máu sau quá trình hóa trị.

Chuối

Tổng hợp các loại trái cây có lợi khi điều trị ung thư

 

Với những người mắc chứng khó nuốt thì chuối là thực phẩm không thể thiếu. Chuối cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng rất tốt cho người điều trị bệnh ung thư. Trong chuối có vitamin B6, mangan và vitamin C. Không dừng lại ở đó, chuối còn có một loại chất xơ gọi là pectin, có tác dụng đặc biệt cho những người bị tiêu chảy do điều trị ung thư, giúp chống lại sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, trong chuối có nhiều kali nó sẽ bổ sung điện giải cho cơ thể.

Bưởi

Tổng hợp các loại trái cây có lợi khi điều trị ung thư

 

Bưởi là một quả không thể thiếu trong danh sách những quả tốt cho người điều trị bệnh ung thư. Đây là một loại trái cây vô cùng bổ dưỡng do chứa những chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Bưởi cung cấp cho cơ thể người bệnh một lượng lớn vitamin C, vitamin A và kali,… Những chất có trong bưởi có thể làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư, vì vậy đây là loại quả nên sử dụng. 

Táo

Tổng hợp các loại trái cây có lợi khi điều trị ung thư

 

Táo là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trong họ trái cây. Do trong táo có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi trong việc giúp cơ thể phục hồi sau ung thư như chất xơ, vitamin C và Kali. Chất xơ có trong táo có thể thúc đẩy và duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho người bệnh. Bên cạnh đó, Kali có ảnh hưởng đến việc cân bằng chất lỏng trong cơ thể bệnh nhân giúp ngăn ngừa trữ nước thừa trong cơ thể. Cuối cùng, vitamin C trong táo có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh, điều đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Chanh

Tổng hợp các loại trái cây có lợi khi điều trị ung thư

 

Chanh ngoài có tác dụng làm gia vị trong thực phẩm, nước chanh giúp giải nhiệt ngày hè với vị chua và mùi thơm đặc trưng. Chanh còn được biết đến với cung cấp một lượng các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C, đồng thời có chứa kali, sắt và vitamin B6. Chanh có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, ngoài ra có thể giúp tăng cường tâm trạng, chống lại căng thẳng, trầm cảm và giảm lo lắng.

Lựu

Tổng hợp các loại trái cây có lợi khi điều trị ung thư

 

Lựu là một loại hoa quả thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Trong quả lựu có chứa nhiều vitamin C, chất xơ, vitamin K, folate và kali. Ngoài ra, ăn lựu có thể giúp cải thiện trí nhớ, giúp những người sau hóa trị có thể tăng cường khả năng tập trung

Ngoài việc ăn những loại hoa quả giàu dinh dưỡng trên, bệnh nhân phải nghe theo sự chỉ định của bác sĩ điều trị để có thể nhanh chóng phục hồi nhất. Bên cạnh đó, để giảm chi phí điều trị qua việc mua bảo hiểm ung thư VIB HOPE tại VTC Pay. Sở hữu bảo hiểm VBI Hope, gia đình bệnh nhân có thể giảm thiểu chi phí khi nằm viện và có một khoản tiền cho gia đình sau khi bệnh nhân chữa trị không thành công. Khi mua bảo hiểm tại VTC Pay bạn chỉ cần thực hiện với vài thao tác đơn giản là có thể sở hữu ngay bảo hiểm sức khỏe này rồi.

- Advertisment -