Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm TOEIC hay IELTS? Đâu mới là lựa chọn hoàn hảo nhất?

TOEIC hay IELTS? Đâu mới là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Bạn đang phân vân không biết đâu mới là lựa chọn tốt nhất TOEIC hay IELTS để học. Chứng chỉ nào sẽ có giá trị hơn đối với cuộc sống và công việc của bạn? Vậy thì cũng cùng VTC Pay tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

TOEIC

TOEIC-ha-IELTS-dau-la-lua-chon-hoan-hao-nhat
TOEIC

TOEIC, viết tắt của Test of English for International Communication. Đây là một bài test đánh giá khả năng sử dụng tiếng anh của bạn trong môi trường giao tiếp quốc tế, công việc. TOEIC là bài thi do chính phủ Nhật Bản đặt hàng tại Cục Khảo Thí Hoa Kỳ (ETS). Nhằm mục đích đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ trong môi trường làm việc của chính phủ Nhật. Và kể từ đây bài test TOEIC được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam.

IELTS

TOEIC-ha -IELTS-dau-la-lua-chon-hoan-hao-nhat
IELTS

IELTS được viết tắt của cụm từ The International English Language Testing System. Được hiểu đơn giản là một hệ thống bài test đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ. IELTS gồm hai dạng bài thi mang tên IELTS ACADEMIC (tiếng anh học thuật) và IELTS GENERAL (IELTS tổng quát). Với những bạn mong muốn du học ở các nước về bậc đại học hoặc sau đại học thậm chí là tiến sĩ thì hãy lựa chọn bài thi IELTS ACADEMIC. Bởi vì văn phong của IELTS ACADEMIC rất học thuật phù hợp trong ngành nghiên cứu, giảng dạy. Bên cạnh đó, với những bạn mong muốn đi học nghề hay định cư thì nên theo đuổi IELTS GENERAL hay còn gọi là IELTS tổng quát.

>>>Xem thêm: Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

TOEIC hay IELTS? Đâu mới là lựa chọn hoàn hảo nhất?

TOEIC-ha-IELTS-dau-la-lua-chon-hoan-hao-nhat
TOEIC hay IELTS? Đâu mới là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Hiện tại có một số nhầm tưởng cho rằng thi TOEIC rẻ hơn IELTS. Vì vậy nhận định bài thi test TOEIC không chất lượng bằng IELTS. Đây là quan niệm hoàn toàn không phù hợp. Quan trọng nhất là mục đích học tiếng anh của bạn là gì? Nếu bạn mong muốn ra trường có một công việc, có thể giao tiếp bằng tiếng anh thì hãy chọn TOEIC. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn học cao hơn ở các bậc đại học, cao học, hoặc định cư nước ngoài thì theo đuổi IELTS. Phụ thuộc vào mục đích học tiếng anh của bạn để quyết định bạn nên học TOEIC hay IELTS là hoàn hảo nhất nhé!

Phát âm như người bản xứ chỉ học qua app

TOEIC-ha-IELTS-dau-la-lua-chon-hoan-hao-nhat
Phát âm như người bản xứ chỉ học qua app

Ngoài ra nếu bạn muốn được phát âm và nói được như người bản ngữ tại Việt Nam mà không muốn thi chứng chỉ. Thì có thể tham khảo các app học tiếng anh như Elsa Speak. Đặc biệt, app này vừa có bản miễn phí và bản pro cho bạn học. Tất cả các phát âm của bạn đều được đo lường trên điểm thang điểm cụ thể. Nhờ vậy, có thể xác định năng lực của mình đang ở đâu. Bên cạnh đó, Elsa Speak sẽ có lộ trình học rất cụ thể và đa dang để tham khảo.

Nhận ngay voucher 10% khi mua gói học ELSA tại VTC PAY

vtc pay

Kết luận

Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu hơn về IELTS và TOEIC. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo của VTC Pay nữa nhé!

>>>Xem thêm: Top 5 trang web học tiếng Anh miễn phí mà bạn không thể bỏ qua

- Advertisment -