Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Top 5 ngành dễ xin việc nhất 2023 hiện nay

Top 5 ngành dễ xin việc nhất 2023 hiện nay

Việc chọn ngành học luôn là chủ đề “hot” được các bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt đây là yếu tố quyết định tương lai và định hướng cuộc đời bạn sau này. Vì vậy, cập nhập thông tin và cân nhắc tìm công việc có triển vọng cao nhất là vô cùng quan trọng. Do đó, VTC Pay tổng hợp top 5 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay giúp bạn có thêm lựa chọn cho mình. Hãy cùng tham khảo hết bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ thông tin

top-5-nganh-de-xin-viec-nhat-hien-nay
Công nghệ thông tin

Đừng đầu top 1 đó chính là ngành công nghệ thông tin. Hiện nay, ngành công thông tin là một trong những ngành mũi nhọn của Việt Nam. Bất kỳ một doanh nghiệp nào đều phải ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Vì vậy, nhân sự của ngành công nghệ thông tin hứa hẹn sẽ trở thành nguồn nhân lựa then chốt. Bên cạnh đó, phạm vi ứng dụng của ngành rất rộng. Do đó, các bạn đi xin việc có thể thoái mái lựa chọn môi trường phù hợp.

Marketing – Digital marketing

top-5-nganh-de-xin-viec-nhat-hien-nay
Marketing – Digital marketing

Làm thế nào để doanh nghiệp phổ rộng đến khách hàng. Đó chính là vai trò của người làm Marketing. Đặc biệt, với môi trường công nghệ số, kỹ thuật số thì Digital Marketing hay Marketing ngày càng lên ngôi. Không chỉ mang về lượng data mà Marketing còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hình ảnh, thương hiệu, định giá công ty qua phương thức truyền thông.

Nhóm ngành ngôn ngữ

top-5-nganh-de-xin-viec-nhat-hien-nay
Nhóm ngành ngôn ngữ

Việt Nam đã gia nhập các tổ chức thương mại thế giới, kinh tế mở cửa. Các doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam cũng như là các doanh nghiệp Việt Nam ra nước ngoài càng nhiều. Một trong những ngôn ngữ phổ biến hiện nhất hiện nay đó chính là tiếng Anh và tiếng Trung. Vì vậy, cơ hội việc làm dành cho các bạn học ngành ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Trung cực kỳ nhiều.

>>>Xem thêm: Mách bạn các mẹo tiết kiệm tiền cực kỳ hiệu quả năm 2023

Khách sạn và du lịch

top-5-nganh-de-xin-viec-nhat-hien-nay
Khách sạn và du lịch

Khách sạn và du lịch đang trở thành ngành hot khi phần lớn người dân dần có thu nhập tốt hơn. Những nhu cầu về chất lượng cuộc sống cũng nâng cao đáng kể khiến càng nhiều người muốn được tận hưởng và thăm quan những nơi thú vị.

Y đa khoa

Y đa khoa

Đối với bất kỳ quốc gia nào, vấn đề y tế được coi là thiết yếu. Khi kinh tế ngày càng phát triển thì việc quan tâm đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân được đặt lên hàng đầu. Ngoài các bệnh viện nhà nước, còn có rất nhiều bệnh viện tư nhân. Đặc biệt, bệnh viên tư nhân có đãi ngộ cực kỳ tốt dành cho các bác sĩ.

Kết luận

Như vậy, VTC Pay đã tổng hợp top 5 ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Hy vọng rằng, với những chia sẻ ở trên bạn có lựa chọn cho mình ngành học phù hợp. Ngoài ra, nếu có mong muốn ứng tuyển trở thành thành viên của VTC Pay hãy theo dõi trang tuyển dụng như: Fanpage VTC Intecom tuyển dụng để tham khảo nhé!

>>>Xem thêm: Lên Plan mượt mà lấy đà đón năm học mới

- Advertisment -