Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Nói đến việc học tiếng Anh, có phải bạn đã quá chán nản với các phương pháp học truyền thống? Phương pháp truyền thống vừa không tích kiệm thời gian, vừa thụ động, kém hiệu quả lại nhàm chán và khô khan. Nếu vậy thì phương pháp học tiếng Anh qua âm nhạc sẽ là giải pháp dành cho bạn. Hãy cùng VTC Pay Blog tìm hiểu rõ hơn với phương pháp học tiếng anh qua bài hát qua bài viết dưới đây nhé.


1. HỌC TIẾNG ANH BẰNG ÂM NHẠC LÀ GÌ?


Việc phải duy trì hứng thú học cho học sinh trong suốt quá trình học là một trong những vấn đề mà giáo viên giảng dạy rất quan tâm. Chính vì vậy mà nhiều phương pháp học đã được sáng tạo ra để giúp việc học trở nên hấp dẫn với học sinh, một trong số phương pháp đó chính là việc học tiếng Anh bằng âm nhạc.

Học tiếng Anh bằng âm nhạc là phương pháp kết hợp giữa việc học và giải trí, tuy khác biệt hoàn toàn với những phương pháp học truyền thống khác nhưng lại mang lại hiệu quả tích cực. Mục đích của phương pháp học này là làm giảm bớt áp lực học tập cho người học, đồng thời tăng cường phát triển các kỹ năng ngôn ngữ như khả năng luyện nghe, phản xạ nói, mở rộng vốn từ vựng, cải thiện phát âm,…


>>> Top 5 trang web học tiếng Anh miễn phí mà bạn không thể bỏ qua


2. LỢI ÍCH CỦA ÂM NHẠC TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH


Âm nhạc giúp nâng cao kỹ năng Nghe, Nói và Đọc


Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Làm quen với nghe nhạc giúp bạn dần trở nên linh hoạt, thích ứng với việc luyện nghe người bản ngữ phát âm, ngữ điệu, nối từ, cách nhấn nhá trong từng câu,…Càng nghe, đọc lời bài hát nhiều bạn sẽ càng quen thuộc với âm thanh của ngôn ngữ mới và học lỏm được các các diễn đạt câu từ mới, rồi từ đó bắt đầu bắt chước, hát theo lời bài hát, từ đó kỹ năng nói của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Ngược lại, khi bạn phát âm chuẩn thì trình độ nghe hiểu tiếng Anh của bạn càng tiến bộ nhanh chóng, đồng thời khiến bạn trở nên tự tin hơn trong giao tiếp.


Nâng cao vốn từ thông qua lời bài hát


Các bài hát trong âm nhạc chính là kho từ vựng khổng lồ, trong đó từ vựng thông dụng trong giao tiếp hàng ngày chiếm số lượng lớn và được cập nhật thường xuyên. Nghe nhạc tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp bạn tiếp cận được từ vựng mới một cách dễ dàng và nhanh chóng, không chỉ vậy khả năng ứng dụng từ vựng mới trong giao tiếp cũng được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, bằng sự bắt chước, và lặp lại liên tục các bài hát, từ vựng sẽ được não bộ ghi nhớ sâu hơn và đơn giản hơn so với các phương pháp học từ vựng truyền thống.


Tạo động lực lớn trong học tập


Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Nếu bạn cảm thấy sợ mỗi khi ngồi vào bàn học và thật khô khan nếu chỉ cắm mặt vào những trang sách dày đặc chữ thì âm nhạc chính là chìa khóa giúp bạn mở ra nguồn cảm hứng bất tận. Những cảm xúc mà âm nhạc mang lại ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của người học. Sự kết hợp giữa học tập và giải trí nhẹ nhàng sẽ giải thoát bạn khỏi nỗi sợ áp lực, thúc đẩy sự sáng tạo và động lực trong việc học hỏi một loại ngôn ngữ mới.


 Tiết kiệm thời gian


Một trong những nguyên nhân khiến bạn gặp khó khăn trong việc học một ngôn ngữ mới đó chính là thời gian. Nếu bạn đang là người đi làm bận rộn với những công việc chuyên môn, hoặc người đang đi học nhưng lại cần tập cao độ vào việc tiếp thu kiên thức của các môn học khác khiến bạn không có thời gian để học tiếng Anh. Âm nhạc chính là giải pháp phù hợp cho bạn.

Khi học tiếng Anh bằng âm nhạc, bạn không cần mất quá nhiều thời gian bởi vì bạn có thể kết hợp song song giữa việc nghe nhạc và làm việc bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào với bất cứ bài hát nào mà bạn yêu thích. Điều này giúp bạn tối ưu hóa được tối đa thời gian học tiếng anh của bản thân mà không sợ không có đủ thời gian để làm những công việc cấp thiết khác. Âm nhạc có thể giúp bạn kết hợp giữa việc luyện nghe và luyện nói cùng lúc, và từ đó, thời gian không còn là rào cản của bạn trong việc tiếp cận một ngôn ngữ mới.


Tiết kiệm chi phí


Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Chi phí học tiếng Anh luôn là vấn đề mà rất nhiều người học phải đau đầu. Chúng ta tốn quá nhiều tiền bạc để mua những khóa học, tài liệu, đề thi,…nhưng liệu bạn có biết âm nhạc chính là công cụ đắc lực và hoàn toàn miễn phí? Âm nhạc xuất hiện ở mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, kết nối với nhiều quốc gia và văn hóa khác nhau. Vì vậy nên không khó để chúng ta tìm thấy âm nhạc ở bất cứ đâu, ai cũng có thể nghe nhạc bất kể tuổi tác hay trình độ của người học. Biết tận dụng được lợi thế này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với nỗi lo chi phí ngất ngưởng mỗi khi phải trả tiền học phí tiếng Anh.


2. NHỮNG LƯU Ý KHI HỌC TIẾNG ANH BẰNG PHƯƠNG PHÁP NGHE NHẠC


Chọn lọc bài hát


Trên thị trường hiện nay có vô vàn bài hát bằng tiếng Anh, và không phải bài hát nào cũng hữu ích cho việc học của bạn. Bạn cần phải biết chọn lọc bài hát có lời nhạc phù hợp với bản thân và nhu cầu học từ vựng của mình, không nên nghe tràn lan tất cả các bài hát, bởi không phải nội dung bài hát nào cũng có ngôn từ lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn không nên quá vội vàng lựa chọn những bài hát nhanh và khó, hãy bắt đầu với giai điệu nhẹ nhàng, chậm rãi và ngôn từ dễ hiểu và nâng dần từng cấp độ.


>>> 5 PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH SIÊU TỐC VÀ HIỆU QUẢ


Tập trung nghe


Bạn cần hết sức lưu ý trong việc tập trung nghe nhạc, bởi bạn có thể dễ dàng bị phân tâm chỉ vì giai điệu nhạc hay mà quên đi mục đích học tập. Việc nghe mãi không hiểu sẽ làm bạn cảm thấy dễ chán nản, không chỉ vậy nó còn khiến bạn phí phạm thời gian học mà không đạt được kết quả mong muốn. Bạn cần phải tập trung lắng nghe lời bài hát, nhìn lời và tập hát theo. Bên cạnh đó, bạn phải biết cách kết hợp ghi chép những từ vựng mới, cấu trúc câu, nghĩa của câu,… và hiểu được những gì bạn đang nghe.


TỔNG KẾT


Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hay âm nhạc có lẽ đã không còn quá xa lạ, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Bên cạnh cải thiện được kỹ năng nghe cùng nâng cao được nhiều vốn từ qua phương pháp này, bạn có thể cải thiện khả năng nói, phát âm của mình qua ứng dụng ELSA – ứng dụng chuyên luyện về kỹ năng phát âm chuẩn được nhiều người tin dùng.

Ngoài ra để học ELSA với mức giá ưu đãi nhất bạn đừng quên mua voucher ELSA tại ví điện tử VTC Pay để được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực trong việc học và đem lại cho bạn một phương pháp học hữu ích! Chúc các bạn học tập hiệu quả!

- Advertisment -