Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Người học giỏi chưa chắc kiếm tiền giỏi có là sự thật?

Người học giỏi chưa chắc kiếm tiền giỏi có là sự thật?

Có một sự thật rằng: người học giỏi chưa chắc kiếm tiền giỏi. Học giỏi và kiếm tiền giỏi là hai phạm trù khác nhau. Vậy nên có những người học trên ghế nhà trường kém nhưng ra đời họ lại làm sếp lớn. Nhưng có những người học giỏi họ lại làm công ăn lương bình thường. Lý giải cho điều đó, hãy cùng VTC Pay tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Học giỏi và kiếm tiền giỏi

su-that-nguoi-hoc-gioi-chua-chac-kiem-tien-gioi

Kiếm tiền giỏi chắc chắn bạn là người học giỏi. Học ở đây bao gồm nhiêu cách học, không đơn giản là chỉ học trên trường lớp. Nhưng khi một người học rất giỏi, chưa chắc họ là người kiếm tiền giỏi. Và có thể họ cũng không cần kiếm tiền giỏi.

Ví dụ như là Janas Salk – người tạo ra vắc-xin bại liệt hay là Sarah Gilbert người tạo ra vắc-xin AstraZeneca chống Covid-19.

Những nhà khoa học đó chắc chắn có học giỏi. Nhưng họ đều là những người từ chối bằng phát minh để có thể mang vắc-xin đến với mọi người trên toàn thế giới. Chỉ cần họ giữ bằng sáng chế là có thể trở thành tỷ phú rồi. Bởi vì thứ họ cần đó chính là mang đến giá trị lớn cho nhân loại.

Tiền không phải là thước đo cho sự thành công

su-that-nguoi-hoc-gioi-chua-chac-kiem-tien-gioi

Có rất nhiều người, học hết mình lấy bằng đại học đến vùng núi, hải đảo xa xôi để truyền kiến thức và tâm huyết của mình. Họ có học giỏi nhưng họ không kiếm tiền giỏi. Tại sao họ lại lựa chọn như vậy? Thiếu gì nơi cho họ cuộc sống sung sướng, hiện đại và thoải mái.

Nếu như không có họ thì đất nước chúng ta có phát triển mạnh mẽ như hiện tại không? Với chúng ta có thể là đồng tiền quan trọng. Nhưng đừng đem đồng tiền làm thước đo cho sự thành công. Đồng tiền chỉ có ý nghĩa vĩ đại khi cứu được nhân loại mà thôi.

Việc của bạn là làm gì?

su-that-nguoi-hoc-gioi-chua-chac-kiem-tien-gioi

Có thể chúng ta chưa thể nào tài giỏi như những người vĩ đại trên. Nhưng hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Chỉ sợ chúng ta chưa giỏi chứ đừng sợ chưa kiếm được tiền. Việc của bạn bây giờ là cố gắng học chăm chỉ, trau dồi kinh nghiệm cũng như kỹ năng của bản thân. Hãy cố gắng lo cho chính mình, lo cho gia đình và những người xung quanh đầu tiên.

Hãy cố gắng tiết kiệm, đừng hoang phí tiền và thời gian của mình. Lựa chọn thanh toán qua ví điện tử VTC Pay để tiện ích, nhanh chóng và tiết kiệm. Bạn có thể mua và nạp thẻ điện thoại chiết khấu lên đến 5.4%, mua và nạp thẻ data, thanh toán hóa đơn…1 chạm xong ngay, mọi lúc mọi nơi. Thử trải nghiệm đi nhé!

Kết luận

Khép lại bài viết người học giỏi chưa chắc kiếm tiền giỏi. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên chúng ta có cái nhìn khác về đồng tiền và sự thành công. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo của VTC Pay nhé!

Xem thêm:

- Advertisment -