Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Kinh nghiệm xương máu khi đi làm mà không ai muốn kể...

Kinh nghiệm xương máu khi đi làm mà không ai muốn kể cho bạn

Công việc đầu tiên luôn là công việc nhiều tiếc nuối và bài học xương máu nhất. Có lẽ đến thời điểm tại, chúng ta vẫn chưa thể quên được những quả đắng mà công việc đầu đời mang lại. Tuy nhiên, đây chính là tiền đề để bản thân không bao giờ rơi vào hoàn cảnh như vậy nữa. Hãy cùng VTC Pay chia sẻ về kinh nghiệm xương máu khi đi làm mà không ai muốn kể với bạn.

Đừng nửa vời với công việc của bạn

kinh-nghiem-xuong-mau-khi-di-lam-ma-khong-ai-muon-ke-cho-ban

Công việc đầu tiên đánh dấu một bước quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Hãy làm hết sức mình với công việc đừng hời hợt nửa vời. Đây chính là cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng của bản thân và tầm ảnh hưởng của bạn đối với đồng nghiệp.

Đừng chỉ nghĩ rằng không ai thấy được bạn đang làm gì. Mà hãy nghĩ rằng tất cả mọi người đang chờ mong thành quả, đứa con tinh thần của bạn. Nếu bạn phấn đấu và nỗ lực hết mình thì chắc chắn rằng thành công sẽ mỉm cười với bạn.

Chủ động đề xuất ý tưởng và kế hoạch

kinh-nghiem-xuong-mau-khi-di-lam-ma-khong-ai-muon-ke-cho-ban

Khi bạn là nhân viên mới, năng lực của bạn gần như mờ nhạt trước mặt đồng nghiệp và sếp. Nếu bạn chỉ thụ động và giấu đi những suy nghĩ về dự án, kế hoạch thì bạn mãi mãi không được đánh giá cao. Không có ý tưởng và kế hoạch nào tệ cả, chỉ có kế hoạch chưa phù hợp mà thôi. Vì vậy, đừng ngại chia sẻ và đề xuất và biết đâu đó được thực hiện thì sao?

Luôn tỉ mỉ và cẩn thận

kinh-nghiem-xuong-mau-khi-di-lam-ma-khong-ai-muon-ke-cho-ban

Cẩu thả trong công việc là điều tối kỵ. Kế hoạch có xuất sắc đến đâu nhưng nếu bạn triển khai mà không có trau truốt, cẩn thận thì bị mất lòng tin từ sếp. Dù làm bất kỳ công việc gì, cẩn thận và tỉ mỉ sẽ luôn được đánh giá cao.

Hợp đồng lao động

Rất nhiều bạn sinh viên mới ra trường sẽ quên mất điều này. Việc ký hợp đồng lao động sẽ bảo vệ quyền lợi của bạn và được bảo vệ bởi pháp luật. Đặc biệt, trước khi xin việc và đàm phán hợp đồng hãy học qua về luật lao động. Để chắc chắn rằng bạn đủ kiến thức để không có bất kỳ công ty nào bắt nạt.

Đừng quá Low tech

kinh-nghiem-xuong-mau-khi-di-lam-ma-khong-ai-muon-ke-cho-ban

Dù bạn thuộc tip người low tech nhưng đừng ỷ lại mà không muốn tiếp cận và tìm hiểu các phương tiện và ứng dụng thông minh. Nơi làm việc, bạn phải có một chút kiến thức cơ bản để hoàn thành nhanh chóng và tiện ích hơn. Điển hình là sử dụng Ví điện tử VTC Pay, bạn có thể chuyển khoản thanh toán chỉ với 1 chạm. Ngoài ra, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và hàng ngàn ưu đãi lớn. Đặc biệt mua thẻ điện thoại, đặt vé máy bay, vé xe giá rẻ…đều có trên app. Vì vậy, với một vài thao tác đơn giản bạn có thể thanh toán online. Đừng làm việc quá máy móc, mọi tiện ích ở trước mắt bạn. Chỉ cần bạn chủ động học hỏi và tìm hiểu mà thôi.

Kết luận

Khép lại bài viết kinh nghiệm xương máu khi đi làm mà không ai muốn nói với bạn. Dù bạn đang làm công việc nào hãy trân trọng và cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất. Bạn của ngày hôm nay sẽ là tiền đề cho bạn của những ngày sau đó. Cơ hội chỉ đến với những ai xứng đáng mà thôi. Vì vậy, hãy luôn nỗ lực để đạt được ước mơ của mình nhé!

- Advertisment -