Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Mua gì hôm nay Những lưu ý quan trọng khi sử dụng BHA của Obagi

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng BHA của Obagi

BHA của Obagi là một trong những sản phẩm có khả năng trị mụn và giảm nhờn vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên sản phẩm này không hề dễ sử dụng mà cần phải cân nhắc cẩn thận, nhất là đối với những người có một làn da tương đối nhạy cảm.

BHA OBAGI CLENZIDERM MD PORE

  • Giá: 630.000đ (Freeship)
  • Dung tích: 148ml

Dung dịch BHA của Obagi có tác dụng làm sạch lỗ chân lông rất sâu nhờ các thành phần bên trong giúp tẩy tế bào chết khiến lỗ chân lông bị tắc, từ đó làn da của bạn sẽ được làm sạch một cách tuyệt đối. Hơn nữa, sử dụng lâu dài sẽ giúp các lỗ chân lông được thu nhỏ và dần không xuất hiện nữa. Ngoài ra sản phẩm cũng hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông để những bước skincare tiếp theo được thẩm thấu hiệu quả hơn.

Để sử dụng sản phẩm, bạn chỉ cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt, tiếp theo lau mặt thật khô và đổ một lượng Toner Obagi vừa đủ vào miếng bông tẩy trang. Sau đó nhẹ nhàng dùng miếng bông thấm đều mặt rồi vỗ nhẹ để dung dịch có thể thẩm thấu vào da. Bạn có thể sử dụng BHA Obagi vào hai buổi sáng và tối, ngày 2 lần.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng BHA của Obagi

  • Sản phẩm này không được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú, nếu dùng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Vì sản phẩm có nồng độ BHA khá cao là 2% cho nên nếu bạn chưa bao giờ sử dụng BHA thì nên dùng các sản phẩm có nồng độ BHA thấp hơn trước. Như vậy da sẽ được làm quen, nếu lần đầu mà dùng luôn BHA mạnh thì có thể bị kích ứng.

bha obagi

  • Không nên dùng luôn BHA Obagi cho toàn bộ da mặt mà nên thử dùng với một vùng da nhỏ để xem phản ứng với sản phẩm. Sau một ngày mà không thấy dấu hiệu bị kích ứng thì hẵng sử dụng với diện rộng hơn.
  • Nên dùng BHA một cách từ từ, bắt đầu với tần suất 2-3 lần/ tuần khi mới sử dụng và tăng dần số lần lên khi da đã quen với BHA.
  • Khi sử dụng BHA tẩy các tế bào chết thì bạn nên chờ 30 phút trước khi dùng các sản phẩm mà có độ pH cao như kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng.

Những điều xảy ra khi bạn sử dụng BHA của Obagi

  • Khi mới sử dụng, sản phẩm có thể khiến bạn cảm thấy châm chích nhẹ, tuy nhiên điều này hoàn toàn bình thường và không phải dấu hiệu kích ứng mà chỉ là do da bạn chưa quen với sản phẩm thôi

bha obagi

  • Vì sản phẩm có nồng độ BHA cao nên sẽ không tránh được việc khiến da bạn bị khô hơn. Cho nên khi sử dụng BHA thì bạn nên lưu ý dưỡng ẩm thật kỹ càng.
  • Sử dụng BHA có thể sẽ khiến bạn bị lên mụn, lý do là vì sản phẩm đã mở các lỗ chân lông làm mụn ẩn dưới da bị nhanh chín hơn và đẩy lên bề mặt da. Vì thế dù lên mụn nhưng khoảng 2-6 tuần sau thì da của bạn có thể sạch toàn bộ mụn ẩn.

BHA của Obagi phù hợp với da gì?

Sản phẩm này phù hợp với những người sở hữu làn da dầu và bị mụn trứng cá. Do chứa salicylic acid nên nó không chỉ làm thông thoáng lỗ chân lông mà còn tan được cả mụn nhọt và mụn đầu đen.

bha obagi

Hơn nữa, thành phần này cũng có tác dụng chống viêm, đồng thời khiến làn da của bạn sáng hơn trông thấy. Tuy nhiên, những người nào mà bị dị ứng với aspirin thì không nên sử dụng sản phẩm này.

Lời kết

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi sử dụng BHA của Obagi. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng sản phẩm và đừng quên mua BHA Obagi tại MUDI để được giảm giá và freeship nhé.

- Advertisment -