Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Những kênh podcast học tiếng anh, luyện nghe tiếng anh cực đỉnh

Những kênh podcast học tiếng anh, luyện nghe tiếng anh cực đỉnh

Với sự phát triển của công nghệ và Internet, hiện nay, vô số những nền tảng học tiếng anh đã ra đời phục vụ nhu cầu học tập ngày càng phát triển của con người. Nếu bạn đã chán việc học tiếng anh một cách truyền thống qua sách vở, các kênh podcast là nguồn tài liệu học tập vô cùng hiệu quả mà các bạn có thể tận dụng để vừa học vừa giải trí. Cùng VTCPay Blog tìm hiểu những kênh podcast nổi tiếng trên nền tảng Spotify, Apple Podcast và một số nền tảng khác giúp bạn học và luyện nghe tiếng anh cực hiệu quả nhé!


Nhận ngay voucher Elsa Speak pro giảm 10% tại đây

vtc pay


Tại sao nên học tiếng anh qua podcast?


Podcast là những tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên Internet. Người nghe có thể tìm kiếm, lưu trữ và tải về những tệp âm thanh này để có thể nghe bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào chỉ với một chiếc điện thoại thông minh. Học Tiếng Anh qua podcast sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng nghe, phát âm, mở rộng vốn từ vựng và có cơ hội tiếp cận với nhiều giọng nói Tiếng anh khác nhau như anh Mỹ, anh Úc, anh Anh,…

Podcast tiếng anh còn giúp bạn có thể nghe tiếng anh ở mọi lúc, mọi nơi, tận dụng những thời gian rảnh như đi xe, làm việc nhà, kể cả tắm rửa để nghe tiếng anh, vô cùng tiện lợi phải không nào! Điều này sẽ tạo cho bạn môi trường tiếng anh và thói quen tiếp xúc với tiếng anh thường xuyên.


Những kênh podcast giúp bạn học tiếng anh miễn phí hiệu quả


Cùng tìm hiểu những kênh podcast chất lượng nhưng lại hoàn toàn miễn phí, giúp bạn học và luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhé!


6 minute English

Podcast học tiếng anh

6 minute English là kênh podcast học tiếng anh do BBC – một kênh phát thanh và truyền hình nổi tiếng của Mỹ sản xuất và phát hành. Đúng như tên gọi, 6 minute English cung cấp những đoạn hội thoại gói gọn trong 6 phút xoay quanh các chủ đề về đời sống. Mỗi podcast đều có bản ghi, từ vựng và câu hỏi bài tập giúp bạn học và ôn luyện hiệu quả.

Ngoài ra, 6 minute English sử dụng tốc độ nói Tiếng Anh chậm hơn bình thường nên sẽ hợp với những người có trình độ trung bình. 6 minute English sẽ không chỉ giúp bạn học tiếng anh, nâng cao vốn từ, cải thiện kĩ năng nghe mà còn phát triển kiến thức nền về những vấn đề trong cuộc sống.


=>> Xem thêm: Những kênh youtube giúp bạn tự học Tiếng Anh hiệu quả 


Voice of America Learning English


Đây là một kênh podcast cung cấp những nội dung tin tức Tiếng Anh từ các bản tin thời sự mang tính toàn cầu và các tài liệu Tiếng Anh về khoa học. Nghe chủ đề có vẻ cao siêu và học thuật nhưng nội dung mà kênh podcast này mang lại cực kỳ dễ hiểu và gần gũi. Thông qua các bản tin tại đây, bạn sẽ học được nhiều thành ngữ Tiếng Anh hay được sử dụng hằng ngày.


Learn English Podcast


Podcast Học tiếng anh

Là kênh podcast được chính Hội đồng Anh thiết kế, Learn English Podcast mang đến cho bạn những nội dung chất lượng, phù hợp với người học Tiếng anh ở mọi trình độ. Mỗi tập podcast được phát sóng sẽ kéo dài khoảng 20-30 phút với chủ đề xoay quanh những tình huống, hoạt động của cuộc sống thường nhật. Kênh podcast sẽ giúp bạn luyện nghe hiệu quả và nâng cao từ vựng với các bài tập được đính kèm sau mỗi tập podcast.


>>>Xem thêm: Elsa Speak – Ứng dụng học tiếng anh hot nhất hiện nay


Better @ English


Better @English là kênh podcast cung cấp nhiều cuộc hội thoại thực tế bằng tiếng Anh với người bản xứ. Kênh youtube không chỉ giúp bạn luyện nghe mà còn luyện nói, giao tiếp qua việc tiếp cận những đoạn hội thoại thực tế.

Kênh podcast này xây dựng các chủ đề từ cơ bản đến nâng cao với tốc độ nói vừa phải, giúp bạn có thể bắt kịp câu chuyện. Mỗi tập podcast sẽ được đính kèm phụ đề và ghi chú từ vựng, giúp bạn học từ vựng, nâng cao vốn từ của mình.

Ngoài ra, từ những đoạn hội thoại với các chủ đề gần gũi trong cuộc sống, kênh podcast này còn giúp bạn nâng cao kiến thức nền về những vấn đề trong xã hội. Đây là kênh podcast rất đáng để học hỏi và tiếp thu.


EnglishClass101 by Innovative Language


Podcast học tiếng anh

Đây là kênh podcast vô cùng chất lượng với những tập podcast được chia theo từng cấp độ để bạn có thể dễ dàng thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp với trình độ của mình hoặc thử sức với những podcast cần kỹ năng nghe cấp độ cao. Từ những người mất gốc cho đến người có nền tảng tốt trong Tiếng anh đều có thể nghe podcast của kênh và tìm được chủ đề phù hợp với bản thân.

Mỗi tập Podcast của EnglishClass101 by Innovative Language sẽ có một người host riêng, mang đến những giây phút học Tiếng anh vui vẻ, thoải mái, vừa học tiếng anh vừa tiếp thu nhiều kiến thức xã hội bổ ích.


Splendid Speaking


Splendid Speakig là kênh podcast cung cấp những cuộc phỏng vấn và thảo luận bằng tiếng anh. Khác với các kênh podcast khác, những speakers ở trong Splendid Speaking không phải là người bản xứ.

Tuy nhiên, sau mỗi tập podcast, bạn sẽ thấy phản hồi của các chuyên gia về phần nói, cách phát âm và cách giao tiếp của những nhân vật trong podcast. Như vậy, qua kênh podcast này, bạn sẽ biết về những lỗi trong Speaking và cải thiện kĩ năng Speaking của mình nếu gặp phải những vấn đề tương tư các nhân vật trong đoạn hội thoại.

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với nhiều ngữ điệu khác nhau còn giúp cho bạn tránh trường hợp “xịt keo”, mỗi khi có cơ hội trò chuyện với người nước ngoài có ngữ điệu tiếng Anh không chuẩn chỉnh.


Tổng Kết


Trên đây là những kênh podcast giúp bạn học và luyện nghe tiếng anh cực hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chinh phục ngôn ngữ của mình! Và đừng quên theo dõi VTC Pay để cập nhật thêm nhiều thông tin hay nhé!


>>>Xem thêm: Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

- Advertisment -