Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm 5 thói quen giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống 2023...

5 thói quen giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống 2023 hiệu quả

“Hành động tạo ra thói quen. Thói quen tạo ra giá trị và giá trị tạo nên vận mệnh” – Mahatma Ghandi. Thói quen là một trong những điều quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển và thành công của chính bạn. Những thói quen tốt cho dù là nhỏ bé thôi cũng sẽ giúp bạn phát triển bản thân, bảo vệ sức khỏe và có nhiều năng lượng hơn mỗi ngày.

Hãy tập ngay những thói quen tốt dưới đây để nâng cao chất lượng cuộc sống của chính bạn và những người xung quanh nhé!

1. Ngủ sớm – dậy sớm 

Ngủ sớm dậy sớm

Thói quen tốt đầu tiên bạn cần thực hiện để không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn bảo vệ sức khỏe của bản thân chính là tập ngủ sớm – dậy sớm. Ngủ sớm sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thải độc và máu được lưu thông tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và nhiều năng lượng hơn vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, dậy sớm sẽ giúp bạn hít thở không khí trong lành vào buổi sương mai và có thêm nhiều thời gian để hoàn thành công việc hay học tập.

Bạn cũng đã biết các tác hại không lường của việc thức khuya rồi đúng không? Vừa hại mắt, hại sức khỏe, ảnh hưởng đến chức năng của phổi và thức khuya sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Như vậy, sức khỏe không được đảm bảo mà chất lượng công việc, học tập cho ngày hôm sau lại bị giảm thiểu. Vì thế, hãy cố gắng tập ngủ sớm – dậy sớm mỗi ngày nhé.

2. Đọc sách, nghe podcast, chủ động tiếp nhận kiến thức mỗi ngày

Sách là kho tàng vô tận của tri thức. Đọc sách mỗi ngày sẽ giúp bạn tiếp nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích. Mỗi ngày chỉ cần dành 15-30 phút đọc thể loại sách yêu thích, sau một thời gian, bạn sẽ thấy kiến thức và kĩ năng của minh như được nhân lên gấp bội.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ số, nhiều loại hình học tập khác ra đời, trong đó có podcast. Nếu bạn không thích đọc sách theo cách truyền thống thì có thể lựa chọn podcast làm công cụ học tập hữu hiệu. Hiện nay, có rất nhiều kênh podcast xây dựng những chủ đề liên quan đến kĩ năng mềm, phát triển bản thân hay cả những chủ đề học thuật về khoa học, môi trường, kinh doanh,…..để bạn có thể học tập và tiếp thu mỗi ngày.

Bật mí cho bạn một nền tảng vừa cung cấp sách đọc online vừa cung cấp podcast chính là nền tảng trực tuyến Google Play Books.

Với nền tảng/ứng dụng này, bạn sẽ đọc sách không giới hạn với nhiều đầu sách đa dạng về mọi chủ đề trên thế giới. Để đọc nhiều sách, nghe nhiều podcast với chi phí tiết kiệm nhất, hãy nhanh tay thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay với nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn nhé!

=>> Xem thêm: Những kênh podcast học tiếng anh, luyện nghe tiếng anh cực đỉnh

3. Lập kế hoạch, thời gian biểu mỗi ngày

Mỗi ngày của bạn sẽ trôi qua một cách lộn xộn nếu bạn không lên kế hoạch và thời gian biểu cho mỗi ngày. Hãy tập ngay thói quen này để có một cuộc sống kỉ luật và có logic hơn.

Hãy tập thói quen lên kế hoạch, to do list cho mỗi ngày bao gồm những công việc phải làm, lên khung thời gian cụ thể cho công việc đó và sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên. Có kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả, kiểm soát, quản lý thời gian làm việc và nâng cao chất lượng công việc lên nhiều hơn.

4. Tập thể dục mỗi ngày 

Tập thể dục, vận động mỗi ngày là thói quen tốt giúp bạn bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Nếu bạn là người bận rộn, không cần phải dành quá nhiều thời gian để tập thể dục. Chỉ cần mỗi ngày 30 – 45 phút chạy bộ hay workout là đã đủ đề bạn rèn luyện sức khỏe và nạp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Ngày nay, những người mắc bệnh về xương khớp không chỉ là người già nữa mà còn xuất hiện ở giới trẻ. Nguyên nhân là do chúng ta ngồi học và làm việc quá nhiều mà lại thiếu sự vận động cơ thể. Vì thế, hãy tạo thói quen vận động, tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏe. Có sức khỏe mới có tinh thần và sự hứng khởi để học tập, làm việc hiệu quả.

5. Sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp 

Tưởng là điều nhỏ bé, vụn vặt thôi nhưng việc dọn dẹp nhà cửa, phòng ngủ, môi trường làm việc và sắp xếp đồ đạc gọn gàng mỗi ngày lại góp phần quan trọng giúp nâng cao hiệu quả làm việc và chất lượng cuộc sống của bạn cùng những người xung quanh.

Môi trường sống, làm việc trực tiếp ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và hiệu quả làm việc của bạn. Môi trường sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, hạn chế vi khuẩn và tạo cho bạn cảm hứng để học tập, làm việc hiệu quả hơn. Vì thế, hãy tạo thói quen dọn phòng, dọn nhà và sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng mỗi ngày nhé!

Tổng Kết 

Trên đây là 5 thói quen hữu hiệu giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển bản thân về sức khỏe và tinh thần. Hãy tập ngay 5 thói quen này mỗi ngày để có một cuộc sống ý nghĩa, tích cực và hiệu quả hơn về mọi mặt nhé!

- Advertisment -