Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
Home Mua gì hôm nay Những dụng cụ cần thiết để makeup cơ bản cho khuôn mặt

Những dụng cụ cần thiết để makeup cơ bản cho khuôn mặt

Makeup là một điều quan trọng đối với nhiều cô gái, việc biết cách makeup không chỉ giúp bạn xinh đẹp hơn mà còn giúp bạn tự tin hơn mỗi khi ra đường. Vậy mới học makeup cơ bản thì nên có những dụng cụ nào, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trang điểm da

Kem lót – kem nền

Tác dụng chính của kem lót chính là bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động không tốt từ các sản phẩm trang điểm. Để chọn được loại kem lót phù hợp cho loại da của mình, bạn nên nghiên cứu từng dòng sản phẩm riêng biệt. Ngoài ra, tốt nhất là nên chọn kem lót không màu để lớp trang điểm có thể mỏng và tự nhiên hơn.

makeup cơ bản

Kem nền thì có khá nhiều dạng khác nhau, từ loại lỏng tới đặc, cho đến dạng bánh, dạng bột đều đủ cả. Với người mới trang điểm thì bạn có thể chọn dạng lỏng cho dễ dùng. Hãy chọn loại có chất lượng tốt, như thế lớp nền mới có thể giữ được lâu hơn.

makeup cơ bản

Nếu da mặt bạn không có quá nhiều khuyết điểm như thâm, mụn mà đã đẹp sẵn thì bạn có thể dùng những loại kem nền mỏng hoặc bỏ qua bước kem nền cũng được, như vậy có thể tránh cho lớp make up bị dày cộm.

Phấn phủ

Phấn phủ là những loại phấn có dạng bánh hoặc dạng bột, mỗi loại đều có ưu thế riêng. Vào mùa hè, bạn có thể chọn phấn phủ dạng bột sẽ có khả năng thấm hút dầu tốt hơn. Còn mùa đông thì chọn dạng bánh là được.

makeup cơ bản

Bạn nên chọn phấn phủ một cách cẩn thận, tốt nhất là chọn của các hãng có uy tín vì hiện nay nhiều hảng giả, hàng nhái tràn lan sẽ dễ làm da mặt của bạn bị kích ứng.

Phấn má

Để chọn phấn má, bạn nên tìm hiểu tone màu da của mình phù hợp với màu phấn má nào. Các màu phấn phổ biến hiện nay chính là tone hồng và tone cam, được khá nhiều người ưa chuộng sử dụng.makeup cơ bản

Che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm cũng có nhiều dạng đáp ứng với những nhu cầu che phủ khuyết điểm khác nhau. Hãy xem nhu cầu của bạn là gì và chọn cho phù hợp. Bạn nên chọn loại kem có tông màu nhẹ hơn một chút so với kem nền.

Trang điểm mắt

Phấn mắt

Thường thì con gái sẽ không chỉ có một bảng phấn mắt mà sẽ có đến 2 – 3 bảng. Các màu phấn mắt mà bạn nên có là tone hồng, tone cam và tone nude. Bạn cũng có thể tìm mua một bảng lớn nhiều màu tuy nhiên nó sẽ hơi cồng kềnh và không thích hợp bỏ túi như những bảng nhỏ hơn.

makeup cơ bản

Mascara

Mascara là một vũ khí lợi hại sẽ giúp đôi mi của bạn dài hơn, từ đó góp phần khiến đôi mắt bạn trở nên long lanh hơn mà chẳng cần phải nối mi. Bạn nên chọn những dòng sản phẩm mascara chống trôi để không sợ nhòe khi trời mưa hoặc khi đổ quá nhiều mồ hôi do thời tiết nhé.

makeup cơ bản

Tiện thể, mình sẽ giới thiệu cho bạn một loại mascara được khá nhiều người ưa chuộng đó là mascara của Innisfree. Với tên gọi Skinny Microcara Zero, mascara này chỉ có giá 160.000đ và được freeship khi mua tại MUDI.vn.

makeup cơ bản

Với tác dụng chính là tăng độ dài, giúp đôi mi của bạn cong hơn và đen hơn, từ đó tạo hiệu ứng giúp mắt bạn trông to ra. Hơn thế nữa, dòng mascara này còn có độ chống trôi cực tốt lên đến 97%. Cho dù là nước mưa, mồ hôi hay nước mắt cũng khó mà làm nó nhòe màu.

Độ bền màu của Skinny Microcara Zero lên tới 12 giờ và sẽ không bị mất nếp hay bị rủ xuống. Đặc biệt, đầu chải siêu mảnh của nó sẽ không gây ra tình trạng vón cục khi chuốt mi, bạn cũng không cần lo bị kích ứng hay rụng mi vì thành phần của sản phẩm hoàn toàn có chiết xuất từ thiên nhiên.

Kẻ mắt

Bút kẻ mắt thường có hai loại, đó là dạng chì hoặc dạng nước, bạn nên có cả hai. Sử dụng bút kẻ dạng chì để tô viền mắt và sử dụng dạng nước để vẽ đuôi mắt. Một đôi mắt khi được kẻ cẩn thận sẽ trông xinh đẹp hơn rất nhiều.

makeup cơ bản

Chì Kẻ Mày

Trước khi sử dụng chì kẻ mày thì đầu tiên bạn nên cạo lông mày trước, hãy tạo khuôn cho lông mày của bạn sao cho xinh đẹp nhất. Rồi sử dụng chì kẻ mày để vẽ theo khuôn đỏ. Dụng cụ này có khá nhiều màu những hai màu phổ biến nhất là đen và nâu, bạn có thể chọn màu chân mày theo màu tóc là dễ dàng nhất.

makeup cơ bản

Ngoài mascara thì Innisfree cũng có bán chì kẻ mày tên là Auto Eyebrow Pencil. Với giá thành khá rẻ, chỉ 80.000đ và bạn sẽ được freeship khi mua tại MUDI. Sản phẩm này sẽ giúp bạn định hình cho khuôn mặt một cách chi tiết hơn.

makeup cơ bản

Sản phẩm này có 2 đầu, một đầu chổi để chải và một đầu kẻ chân mày, chì kẻ có màu nâu tro, một màu sắc được nhiều người yêu thích. Với thiết kế hình ovan rất phù hợp với những người mới tập trang điểm, Auto Eyebrow Pencil có thể tạo hình cho lông mày được mềm mại.

Ngoài ra, đầu chổi cũng được thiết kế hình xoắn ốc để tạo dáng trông tự nhiên hơn. Đặc biệt, nhờ các thành phần tự nhiên mà sản phẩm này không hề gây kích ứng cho da của bạn.

Son môi

Là con gái, ai cũng phải có trong mình một cây son. Son môi không chỉ giúp đôi môi của bạn trông hấp dẫn hơn mà còn giúp tổng thể gương mặt bạn được tươi tắn hơn, không bị cảm giác nhợt nhạt.

makeup cơ bản

Hiện nay, đa phần mọi người sẽ chọn dòng kem son lì bởi loại son này vừa chống trôi, giúp bạn ăn uống thoải mái, mặt khác nhờ chất son kem khiến đôi môi bạn được mềm mại hơn, không bị khô ráp hay lộ viền môi.

Tạm kết

Trên đây là những dụng cụ cần thiết để makeup cơ bản cho khuôn mặt. Bạn có thiếu dụng cụ nào không, nếu thiếu thì hãy mua ngay trên MUDI để có thể trang điểm một cách hoàn thiện nhất nhé.

- Advertisment -