Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Kiến thức hữu ích Những điều đơn giản nhưng lại xa xỉ trong mùa dịch

Những điều đơn giản nhưng lại xa xỉ trong mùa dịch

Mùa dịch ập đến làm “xáo trộn” cuộc sống của chúng ta. Lẽ ra đây sẽ là thời điểm chúng ta làm việc, du lịch, thực hiện dự định của mình… Chỉ mong mọi người đểu khỏe mạnh và an toàn. Khi ở nhà quá lâu mới thấu được những điều đơn giản nhưng lại xa xỉ trong mùa dịch.

Chở về thăm gia đình

nhung-dieu-don-gian-nhung-lai-xa-xi-trong-mua-dich

Thông thường lâu lâu vài tháng mới về thăm nhà 1 lần. Nhưng mùa dịch cái cảm giác nhớ nhà lại nhiều đến vậy. Không biết tình hình bố mẹ có khỏe không? Thèm bữa cơm cà của mẹ hay chỉ là thèm không khí gia đình. Cảm giác này đáng nhẽ ra chỉ thuộc về những người lao động nước ngoài, xa nhà, xa đất nước. Nhưng thật kỳ lạ, nó đã chen lấn vào cả tâm trí của những người con chỉ xa nhà có vài chục đến vài trăm cây số.

Món ăn đường phố

nhung-dieu-don-gian-nhung-lai-xa-xi-trong-mua-dich

Lướt mạng xã hội, vô số những lời than vãn vì quá nhớ món ăn đường phố: xôi, cơm sườn, bún bò huế, trà sữa… Không chỉ là các bạn thèm mà ngay cả người bán họ cũng thèm được bán. Mùa dịch đến ai cũng khó khăn, ai cũng mong muốn được quay trở lại ngày thường. Thế nhưng, đừng nóng vội ra đường. Hãy yên tâm chống dịch cùng cả nước. Chúng ta hãy tạm gác cơn thèm thuồng đó để vượt qua đại dịch lần này nhé!

Không khí ngoài đường

nhung-dieu-don-gian-nhung-lai-xa-xi-trong-mua-dich

Những điều đơn giản nhưng lại xa xỉ đó chính là không khí đường phố. Có ai đã từng than vãn và ngao ngán những ngày tắc đường, trời nóng bức…Nhưng bây giờ lại thèm cảm giác đó đến lạ thường. Bạn thèm được dạo phố cùng bạn bè, uống trà đá vỉa hè, đi hóng gió trên cầu Long Biên hoặc chỉ là cảm giác đi làm tắc đường.

Bài học từ “Cô Vy”

nhung-dieu-don-gian-nhung-lai-xa-xi-trong-mua-dich

“Cô Vy” xuất hiện khiến cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn. Nhưng ‘Cô Vy” đã dạy chúng ta bài học quý giá về sự tiết kiệm và biết trân trọng. Có những điều đơn giản nhưng lại xa xỉ trong mùa dịch. Vậy nên hãy biết trân trọng những người xung quanh, trân trọng những điều giản dị luôn xuất hiện trong cuộc sống chúng ta. Hãy thường xuyên quan tâm và chăm sóc bố mẹ, người thân. Đặc biệt là phải biết tiết kiệm để bất cứ điều gì xảy ra bạn cũng không bị đổ ngã. Tiết kiệm để lo cho cuộc sống của chính mình, cho bố mẹ và người thân của mình.

Bảo vệ bản thân trong mùa dịch

nhung-dieu-don-gian-nhung-lai-xa-xi-trong-mua-dich

Dẫu biết rằng, bạn đã ở nhà vài tháng rồi và thực sự rất muốn ra ngoài. Nhưng hãy kiên nhẫn một chút để bảo vệ bạn và những người xung quanh. Điều bạn cần làm bây giờ là nâng cao kỹ năng của bản thân. Hãy tạm nghỉ ngơi cho những ngày bạn lao động vất vả của mình trước đó. Uư tiên lựa chọn các thanh toán online để hạn chế ra ngoài. Ví dụ như thanh toán điện nước, mua thẻ nạp điện thoại, thanh toán gói cước truyền hình… đều có trên ví VTC Pay. Thử trải nghiệm ngay nhé, bạn sẽ thấy bất ngờ đấy!

Kết luận

Nếu bạn vẫn còn an toàn, khỏe mạnh và đầy đủ tiện nghi trong mùa dịch thì bạn đã hơn rất nhiều người ngoài kia. Mặc dù những điều đơn gian lại xa xỉ trong mùa dịch khiến bạn nhớ vô cùng. Nhưng hãy tạm gác lại cơn thèm thuồng đó và thực hiện theo đúng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Lựa chọn thanh toán online trên ví VTC Pay để hạn chế nguy cơ lây nhiễm nhé! Chúc bạn và gia đình khỏe mạnh!

- Advertisment -