Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch Đảo Lý Sơn - Viên ngọc quý của xứ Quảng

Du lịch Đảo Lý Sơn – Viên ngọc quý của xứ Quảng

Đảo Lý Sơn được nhiều người ví như một hòn ngọc quý của Quảng Ngãi. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ không khác gì một ốc đảo thần tiên, một thiên đường ngay giữa biển khơi khiến bất kỳ khách du lịch nào đến đây cũng phải trầm trồ.

1. Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò là một trong những nơi phát triển du lịch sinh thái như ngắm san hô, lặn biển được nhiều người yêu thích. Địa điểm này tương đối dễ tìm, bạn chỉ cần rời chân từ cảng chính đi vào phía bên trong cổng Lý Sơn, đi tiếp vào con đường nhỏ sẽ nhìn thấy một mõm đá nhỏ nằm ngay sát dưới biển. Vòm đá của cổng có một nét đẹp cực kỳ độc đáo và mới lạ.

đảo lý sơn

Với chiều cao 2,5m nhưng cổng này không hề có bàn tay con người tác động vào mà hoàn toàn là do thiên nhiên ban tặng. Theo lời kể lại thì cổng Tò Vò được hình thành từ những nham thạch núi lửa, những nham thạch này khi gặp nước thì đông cứng lại, vì vậy mới tạo nên một vòm đá nghệ thuật như bây giờ.

2. Hang Câu

Hang Câu nằm tại thôn Đông, xã An Hải, chỉ cần đi về hướng Đông Bắc dọc theo con đường dưới chân núi Thới Lới là có thể tới được Hang Câu . Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, có núi có biển. Nhờ sóng và gió biển bào mòn nên lòng núi lộ ra một vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa thơ mộng, sự quyến rũ này đã thu hút vô số khách du lịch tới đây.

đảo lý sơn

Tên gọi của hang được đặt vậy vì người Lý Sơn thường hay ra đây câu cá, vì vậy nó được gọi là Hang Câu. Không khí ở Hang Câu đặc biệt trong lành, rất dễ khiến người ta thoải mái. Khi tới đây, du khách có thể cảm nhận những cơn gió thổi lồng lộng qua kẽ tóc, nghe được tiếng những cơn sóng biển vỗ vào ghềnh đá quanh năm. Đứng trên cao còn có thể nhìn thấy những đàn cá đang bơi lội tung tăng dưới nước, quả là một khung cảnh tuyệt mỹ.

3. Núi Thới Lới

Núi Thới Lới nằm tại phía đông của đảo Lý Sơn, nơi đây có độ cao 170m so với mặt nước biển. Đường lên đỉnh núi có độ dốc khá lớn, du khách lên đây thường đi xe máy và có một tay lái cứng. Trên cung đường đi lên, cảnh vật hai bên đường cũng khá đẹp, vừa có núi non bao la lại có biển cả rộng lớn, đảm bảo sẽ đem cho bạn những bức ảnh sống ảo cực thơ mộng.

Chùa Hang

Là một trong những địa điểm du lịch tâm linh có tiếng ở Lý Sơn, chùa Hang nằm ngay dưới chân núi, sâu hoẳm vào bên trong theo kiểu hàm ếch khoảng 30m. Ngôi chùa này được hình thành từ thế kỷ 16. Khi những cơn sóng biển vỗ liên tục đã làm đá dần bị xói mòn và cứ thế khoét vào bên trong thành một hang động, kể từ đó chùa có tên là chùa Hang

đảo lý sơn

Bên ngoài chùa, bạn có thể nghe thấy tiếng sóng biển vỗ không ngừng nghỉ. Nhưng khi vào trong chùa thì khung cảnh lại tĩnh lặng một cách yên bình. Vẻ đẹp và kiến trúc độc đáo nơi đây đã khiến ngôi chùa này trở thành một điểm ghé thăm nổi tiếng của khách du lịch mỗi khi tới đảo.

Hồ nước ngọt Thới Lới

Trên đỉnh núi Thới Lới có một kiệt tác tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng, đó chính là hồ nước ngọt bình yên nằm giữa đỉnh. Vì núi Thới Lới được hình thành từ những ngọn núi lửa đã ngủ quên từ lâu nên hồ nước này chính là miệng của ngọn núi đã ngừng hoạt động cả triệu năm nay đó.

đảo lý sơn

Vào những ngày nắng đẹp, mặt hồ trong vắt và tĩnh lặng, bóng nước phản chiếu bầu trời như một tấm gương sáng rực. Không chỉ mang lại cảnh quan thanh bình mà hồ còn là nguồn cấp nước cho những người dân ở trên đảo.

4. Đảo Bé

Ở Lý Sơn, người ta có 2 tên gọi đảo Bé và đảo Lớn, đảo Lớn là đảo Lý Sơn còn đảo Bé là tên gọi khác của đảo An Bình. Hòn đảo này chỉ cách đảo Lớn khoảng 3 hải lý về phía Tây Bắc, nếu đi tàu thì cũng chỉ mất tầm 15 phút. Vì có diện tích không lớn nên trên đảo này chỉ có khoảng 100 hộ dân sinh sống, chủ yếu nghề của họ là đánh bắt thuỷ sản hoặc trồng trọt.

đảo lý sơn

Trên đảo, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí thực sự trong lành. Những bãi cát trắng trải dài cùng với làn nước biển trong xanh đã vẽ nên một khung cảnh hoang sơ, vừa thơ mộng lại vô cùng lãng mạn. Chỉ cần đi dạo quanh bãi biển, bạn sẽ nhìn thấy những dãy đá đen sẫm trải dọc bờ biển. Nếu bạn không biết thì chúng chính là những trầm tích mà núi lửa để lại cách đây hàng triệu năm về trước

đảo lý sơn

Khi tới đảo, du khách không chỉ có những giây phút đắm mình trong dòng nước trong xanh mà còn có thể tham gia những hoạt động khác. Tại đảo Bé, bạn có thể được lặn ngắm san hô cực đẹp dưới biển. Nếu không biết lặn thì đừng lo, những ngư dân ở đây sẽ hướng dẫn cho các du khách một số kỹ thuật cơ bản. Sau đó, bạn sẽ có trải nghiệm được cảm giác lênh đênh trên biển với những chiếc thuyền thúng đầy sắc màu để đến với những rặng san hô tuyệt đẹp.

Tạm kết

Bạn thấy những địa điểm du lịch tại Đảo Lý Sơn như thế nào. Đừng quên mua vé máy bay tại đây để có thể vi vu đến vùng đất đầy xinh đẹp này nhé, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

- Advertisment -