Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Những điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa, thị trấn mờ sương...

Những điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa, thị trấn mờ sương Lào Cai

Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Sapa luôn là điểm đến du lịch đáng mơ ước của biết bao du khách trong và ngoài nước. Tới Sapa thì nên đi đâu? Có địa điểm du lịch nào hấp dẫn? Cùng VTC Pay blog tìm hiểu về những điểm đến du lịch thú vị ở Sapa nhé!

1. Bản Cát Cát 

Tọa lạc tại xã San Sả Hồ, bản Cát Cát là ngôi làng mang đậm vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc. Nơi đây có nền văn hóa độc đáo với những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc đặc biệt. Đến đây, bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ của thiên nhiên. Đến bản Cát Cát và trải nghiệm khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống cực đẹp chính là trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi đặt chân tới Sapa nhé!

=>> Đi du lịch với chi phí di chuyển cực tiết kiệm khi đặt vé xe qua dịch vụ Vé Xe Rẻ của ví điện tử VTC Pay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tìm hiểu ngay!!

 2. Đèo Ô Quy Hồ 

Được biết đến là một trong tứ đại đỉnh đèo của Miền Bắc, đèo Ô Quy Hồ, nơi nối liền Lào Cai với Mai Châu, là một trong những nơi lý tưởng nhất để bạn chinh phục thiên nhiên và ngắm trọn khung cảnh Tây Bắc. Đặc biệt, trên đỉnh của ngọn đèo này chính là Cổng trời Sapa, ở độ cao khoảng 222m. Nơi đây có thể giúp bạn ngắm trọn thiên nhiên đất trời, ngắm nhìn những bậc thang xa hun hút trong tầm mắt mình.

=>> Xem thêm: Du lịch Sapa: Kinh nghiệm khám phá thị trấn mờ sương 

3. Thung lũng Mường Hoa 

Tọa lạc tại xã Hầu Thào, Mường Hoa, thung lũng Mường Hoa thu hút bao du khách tới thăm hằng năm nhờ vẻ đẹp thiên nhiên đầy hữu tình. Thung lũng Mường Hoa nổi bật giữa đất trời Tây Bắc như một nét chấm phá giữa cái trắng xóa của mây trời nơi đây.

Thung lũng Mường Hoa có những ruộng bậc thang nằm uốn lợn cong cong theo các sườn đồi, tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp. Đó cũng là lí do ruộng bậc thang ở Sapa luôn nằm trong top những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Thung lũng Mường Hoa còn có một dòng suối hoa trải dài khoảng 15km dọc theo thung lũng như một dải lụa mềm mại uốn lượn bên khắp sườn đồi, đi qua khắp các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào,………..

4. Bản Tả Phìn 

Nếu bạn muốn ghé thăm một bản làng đơn sơ, bình dị, đầy bình yên với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thì nhất định phải ghé thăm Bản Tả Phìn. Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km đi về hướng Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mới pha lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Bản Tả Phìn là nơi sinh sống chủ yếu của người Dao đỏ. Đến đây, bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu đời sống sinh hoạt phong tục tập quán cùng nhiều lễ nghi nổi tiếng như:  múa Bai Tram bắt ba ba, nghi lễ cưới, hát giao duyên,………

5. Thác Bạc, Thác tình yêu Sapa

Với vẻ đẹp kiêu xa tráng lệ, ẩn hiện dưới mây trời Tây Bắc với một màu nước trắng xóa tinh khiết, Thác Bạc, Thác Tình Yêu thu hút đông đảo du khách ghé thăm hằng năm. Đây là hai con thác nổi tiếng thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Thác Bạc với độ cao 200m đổ xuống, tung bọt trắng xóa lấp lánh, ẩn hiện giữa không gian núi rừng sặc sỡ hoa, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Thác Tình Yêu được bao quanh bơi khu rừng nguyên sinh cùng những tán trúc già rêu phong, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tựa như một bức tranh sơn thủy. Với độ cao gần 100m đổ xuống, Thác Tình yêu đem theo hơi thở của núi rừng và chảy uốn lượn suốt ngày đêm.

6. Núi Hàm Rồng Sapa

Hàm Rồng là ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn ở Sapa. Nơi đây cũng là khu du lịch sinh thái được nhiều du khách ưa thích. Ngọn núi này có các mỏm đá ngẫu nhiên xếp lại với nhau, tạo ra hình thù giống như một đầu rồng hướng lên trời xanh, nên được gọi là núi Hàm Rồng.

Từ năm 1996, ngọn núi này đã được khai thác, xây dựng và phát triển thành khu du lịch với nhiều dịch vụ, khu tham quan đạ dạng. Nơi đây có những vườn hoa quý tuyệt đẹp như: Vườn Lan, Vườn Đào, vườn đá Thạch Lâm,……cùng các địa điểm sẽ giúp bạn ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đất trời.

7. Dinh thự Hoàng A Tưởng 

Nằm giữa thị trấn Bắc Hà, dinh thự Hoàng A Tưởng được mệnh danh là ngôi nhà quyền lực nhất thời Pháp thuộc. Nơi đây trước đó được gọi là lâu đài Hoàng Yến Chao (Hoàng Yến Tchao), là dinh của địa chủ khét tiếng thời đó, được xây dựng từ năm 1914 cho đến năm 1921 mới hoàn thành.

Dinh Thự này có địa thế đất “dựa núi nhìn sông” rất đẹp. Nằm trên quả đồi rộng lớn, trước mặt là sông nước, phía sau là ngọn núi  chắn hướng về phía đông nam. Bố cục của dinh thự là hình chữ nhật liên hoàn khép kín bao quanh. Ở giữa là sân rộng được dùng làm địa điểm tổ chức các lễ hội, các hoạt động vui chơi. Nơi đây đã chứng kiến biết bao sóng gió, thăng trầm của người dân Bắc Hà. Nếu có dịp đến Sapa, hãy ghé thăm dinh thự độc đáo này nhé!

Tổng Kết 

Trên đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa. Nếu có dịp đến Sapa, hãy khám phá ngay những địa điểm thú vị này nhé!

>>Bạn có thể xem thêm những bài viết về những địa điểm du lịch tuyệt vời ở đây:

- Advertisment -