Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch Sapa: Kinh nghiệm khám phá Thị Trấn Mờ Sương

Du lịch Sapa: Kinh nghiệm khám phá Thị Trấn Mờ Sương

Với vẻ đẹp hùng vĩ, tuyệt diệu của thiên nhiên, phong cảnh và con người, Sapa luôn là điểm đến du lịch đáng mơ ước của du khách trong và ngoài nước. Đến Sapa đi đâu, nên đi khi nào, cần chuẩn bị gì? VTC Pay blog sẽ bật mí cho bạn trong bài viết hôm nay nhé!

Giới thiệu về Sapa – Thị Trấn Mờ Sương đẹp tuyệt diệu 

Sapa là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, cách trung tâm tỉnh khoảng 40km và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 380km. Sapa nằm trên một sườn núi cao khoảng 1600m so với mực nước biển. Sapa sở hữu khí hậu với 4 mùa đang dạng. Đây là nơi hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông.

Sapa nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên SƠn và dãy Con Voi hướng Tây Bắc. Địa hình tuy có chút hiểm trở nhưng giúp Sapa có được vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu ôn hòa vào 4 mùa, mỗi mùa lại khoác lên cảnh sắc riêng.

=>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hà Giang, những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Giang

Cách di chuyển tới Sapa

Sapa không có sân bay nên bạn sẽ không thể di chuyển tới đây bằng máy bay. Xe khách và tàu hỏa là hai phương tiện phổ biến nhất khi di chuyển đến Sapa. Bạn cũng có thể lựa chọn đi phượt bằng xe máy, vừa có thể trải nghiệm những cung đường độc đáo của Tây Bắc, vừa tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Tuy nhiên, lựa chọn này chỉ dành cho những người tay lái vững chắc vì những con đường ở đây khá nguy hiểm do nhiều đèo dốc hiểm trở.

Nếu bạn đi tới Sapa bằng tàu hỏa, bạn có thể xuất phát tại Hà Nội vào khoảng 22h00 tối và tới Sapa vào sáng hôm sau. Giá vé tàu hỏa thưởng dao động từ 400.000 – 700.000 VNĐ.

Lựa chọn lý tưởng, vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí nhất chính là di chuyển bằng xe khách. VTC Pay blog bật mí cho bạn cách mua vé xe khách đi Sapa vừa tiết kiệm thời gian và chi phí. Đó chính là mua vé xe khách qua dịch vụ Vé Xe Rẻ của ví điện tử VTC Pay. Bạn chỉ cần nhập nơi ở và nơi bạn muốn đến, sẽ có vô vàn lựa chọn hấp dẫn với nhiều mức giá tiết kiệm để bạn lựa chọn. Nhanh tay để không bỏ lỡ nhiều ưu đãi khủng nhé!

Khi đến Sapa, bạn có thể thuê xe máy để du lịch tự túc. Giá thuê chỉ từ 100.000 – 150.000 VNĐ. Bạn cũng có thể thuê xe ôm với mức giá tương tự nhé!

Nên du lịch Sapa vào thời điểm nào?

Sapa mỗi mùa đều khoác lên mình những vẻ đẹp độc đáo riêng. Vì thế, bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào để tận hưởng những vẻ đẹp đặc sắc của mỗi mùa.

Mùa xuân ở Sapa bắt đầu từ cuối tháng 12 đến tận tháng 3. Vào thời điểm này, hoa đào ở Sapa đã nở rộ, phủ kín vùng đất này với màu hồng nhẹ nhàng tươi thắm. Từ giữa tháng 2 và tháng 3 là thời điểm hoa mai, hoa mận đua nhau nở trắng rừng. Tiếp đến tháng 4, khi thời tiết dần ấm áp hơn, cả thị trấn Sapa sẽ khoác lên mình màu sắc tuyệt đẹp của hoa ban trắng, hoa tam giác mạnh đua nhau nở rộ.

Đến Sapa vào mùa hè, bạn sẽ chìm đắm trong sự yên bình, mộc mạc và không kém phần hùng vĩ của những thuở ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Tháng 4 – tháng 5 là mùa cấy lúa, hay còn gọi là mùa nước đổ. Đây là lúc người dân bắt đầu mùa vụ mới. Sapa lúc này sẽ khoác lên mình màu áo xanh tươi của ruộng lúa còn non. Tới cuối tháng 8 – tháng 9 sẽ là lúc lúa chín. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng màu vàng óng tuyệt đẹp chín rộ của những thuở ruộng bậc thang, tạo nên khung cảnh đẹp mơ màng tuyệt diệu.

Mùa thu là thời điểm cực lý tưởng để đến thăm Sapa. Thời tiết lúc này rất ôn hòa, mát mẻ. Đồng thời, vào thời điểm này, cả núi rừng Tây Bắc ngập tràn trong sắc hồng của cánh đồng tam giác mạch, tạo nên khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp mà du khách tới đây đều không quên được. Đặc biệt, tháng 10 tại Sapa sẽ có tổ chức nhiều Lễ hội Tam Giác Mạch cùng nhiều hoạt động thú vị để bạn khám phá.

Nếu bạn thích cái lạnh và muốn ngắm nhìn tuyết rơi, nhất định phải đến Sapa vào mùa đông. Cái giá lạnh của vùng cao, khung cảnh tuyết phủ trắng xóa sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm thú vị, mới lạ. Tuy nhiên, mùa đông tại Sapa cũng khá khắc nghiệt với nhiệt độ thấp, nên bạn hãy đảm bảo mang đủ đồ ấm và thuốc để đảm bảo sức khỏe khi đến đây dịp đông nhé!

Những homestay lý tưởng ở Sapa

Đi Sapa và ở lại ở các homestay chính là lựa chọn lý tưởng nhất. Dưới đây là một số homestay chất lượng tốt mà giá cả vừa phải để bạn lựa chọn.

Discovery Sapa Homestay 

Đây là một trong những homestay độc đáo nhất nhì Sapa. Homestay này được trang trí với hàng loạt tiểu cảnh ấn tượng, từ vòng xoay mặt trời, dòng duối nhỏ, cùng những phụ kiện được trang trí đẹp mắt, là nơi cực lý tưởng để check in sống ảo. Nơi đây cũng khá rộng và thoải mái để tổ chức tiệc BBQ, đốt lửa trại cùng gia đình, bạn bè. Giá dao động khoảng 400.000 phòng/đêm.

Lá Đỏ Homestay

Nằm trên đường Hoàng Liên, được thiết kế với kiến trúc cổ điển nhưng không kém phần hiện đại, Lá Đỏ Homestay là lựa chọn lý tưởng để bạn tìm về một nơi bình yên với khung cảnh chan hòa, êm diu. Homestay này còn nhìn ra rõ Thung Lũng Mường Hoa, giúp bạn vừa tận hưởng vừa ngắm nhìn view ngoài trời tuyệt đẹp.

Saigonese Trekking Homestay

Nếu bạn muốn khám phá kiến trúc Tây Tạng ở giữa lòng Sapa, hãy đến với Saigonese Trekking Homestay. Nơi đây được thiết kế và trang trí dựa trên phong cách Tây Tạng siêu mới lạ, những bức tường, cánh cửa được điểm tô nhiều họa tiết tinh xảo. Đến homestay này, bạn sẽ có cảm giác như đang du hành văn hóa vậy đó! Chi phí ở đây cũng khá tiết kiệm, dao động khoảng 300.000 VNĐ/người/đêm.

Tổng Kết 

Trên đây là những kinh nghiệm và thông tin bạn nên biết nếu muốn du lịch Sapa. Hy vọng bài viết này sẽ gúp bạn có được chuyến đi ý nghĩa, trọn vẹn!

- Advertisment -