Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Những cuốn sách self-help giúp bạn phát triển bản thân hiệu quả

Những cuốn sách self-help giúp bạn phát triển bản thân hiệu quả

Sách self-help, hay còn gọi là sách tự lực, là những cuốn sách giúp bạn học các kĩ năng mềm, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và phát triển bản thân. Cùng VTC Pay tìm hiểu các đầu sách Self-help bổ ích, giúp bạn nâng cao bản thân một cách hiệu quả nhé!

Đắc nhân tâm

Đắc nhân tâm

Đắc nhân tâm (How to win friends and influence people) của tác giả Dale Carnegie là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới. Cuốn sách được ra mắt vào năm 1937, nhưng cho đến bây giờ, sách vẫn được tái bản và thu hút đông đảo thế hệ người đọc bởi những nội dung giá trị và mang tính thời đại.

Cuốn sách Đắc nhân tâm sẽ dạy bạn nghệ thuật ứng xử thông minh, kinh nghiệm đối nhân xử thế, bí quyết tạo thiện cảm đối với người đối diện cùng những bài học bổ ích khác liên quan đến tâm lý học, giúp bạn đọc vị đối phương và giao tiếp hiệu quả.

Các bài học trong sách đều được xây dựng nên từ chính kinh nghiệm của tác giả Dale Carnegie – một chuyên gia tâm lý, nhà ngoại giao, chính trị gia và giảng viên người Mỹ nổi tiếng thế giới. Vì thế, nội dung sách rất thực tế, gắn với đời sống thường ngày và phù hợp với nhiều đối tượng.

Sách hiện đang có trên Google Play Books – nền tảng đọc sách trực tuyến chất lượng cao. Hãy nhanh tay thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm đọc sách chất lượng và tiết kiệm chi phí tối đa nhé!

=>> Xem ngay: Cách cài đặt thanh toán qua google play – thanh toán Google Play

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách đầy chiêm nghiệm của tác giả Rosie Nguyễn. Cuốn sách là hành trình trải nghiệm cùng những bài học đắt giá của Rosie Nguyễn, từ một sinh viên trường Đại học Ngoại Thương đến hành trình du lịch bụi khám phá thế giới của riêng mình và câu chuyện “Ta ba lô trên đất Á”.

Gói gọn trong 5 phần với những câu chuyện thú vị, cuốn sách là những kinh nghiệm quý báu của một người đi qua gần hết tuổi trẻ của mình, một người dám bước ra khỏi vùng an toàn, thay đổi bản thân, theo đuổi ước mơ để sống đúng nghĩa với thanh xuân và tuổi trẻ. Cuốn sách sẽ truyền cho bạn những động lực lớn, giúp bạn nhìn nhận lại bản thân, nhìn lại tuổi trẻ của chính mình.

=>> Xem thêm: 7 thói quen giúp phát triển bản thân mỗi ngày

Bạn đắt giá bao nhiêu 

Bạn đắt giá bao nhiêu

Bạn đắt giá bao nhiêu là những bài học bổ ích và thực tế của Vãn Tình – một nữ nhà văn nổi tiếng của Trung Quốc. Cuốn sách đặc biệt dành riêng cho những cô gái trẻ, những người mới bước vào đời, vật lộn với công việc, cuộc sống, hôn nhân và gia đình.

Bạn đắt giá bao nhiêu đã thay đổi tư duy của hàng triệu phụ nữ Trung Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung. Với giọng văn sắc sảo, kinh nghiệm phong phú, thế giới quan đa chiều, Vãn Tình mang đến cho người đọc những bài học bổ ích về tình yêu, cuộc sống, hạnh phúc, hôn nhân. Cuốn sách là hành trang không thể thiếu giúp chị em phụ nữ hình thành mindset thông minh, cởi mở và hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày.

Trên đường băng

Trên đường băng

Trên đường băng là cuốn sách của Tony buổi sáng được mệnh danh là cảm hứng “thức tỉnh đam mê của giới trẻ”. Cuốn sách tổng hợp những câu chuyện thú vị, thực tế đến từ chính trải nghiệm của Tony. Với cách xưng hô độc đáo, lối văn hóm hỉnh tạo cảm giác gần gũi và thú vị cho người đọc.

Cuốn sách được chia ra làm 3 phần với nhiều chương khác nhau, mỗi chương sẽ có những câu chuyện nhỏ của Tony về nhiều chủ đề trong cuộc sống như: chuyện học hành, học ngoại ngữ, chuyện đi làm, tiền bạc,…….Cuốn sách còn châm biếm những thói hư tật xấu của người Việt như: ăn thịt chó, vượt đèn đỏ, nhậu nhẹt,…….mà chính chúng ta có thể sẽ thấy mình trong đó.

Sách cũng là nguồn động lực để giới trẻ cố gắng học tập, làm việc và nỗ lực để phát triển bản thân từng ngày. Cuối sách, Tony đã nhắn nhủ “Trên đường băng của mỗi người, có những người đang chạy đà và cất cánh”. Hãy thử đọc cuốn sách này một lần để chiêm nghiệm và thức tỉnh đam mê, nỗ lực của chính mình nhé!

>>>Xem thêm: Kỹ năng mềm là gì? 5 cách giúp bạn phát triển kỹ năng mềm hiệu quả

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi 

Cuốn sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi của tác giả Andrew Matthews – một họa sĩ, một diễn thuyết viên và là một nhà văn nổi tiếng. Cuốn sách là lời hướng dẫn, là những giải pháp hữu ích giúp mỗi cá nhân đánh thức tiềm năng và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Cuộc sống của mỗi người đều sẽ có những giai đoạn bế tắc, bản thân mình bị chơ vơ, vô định, không biết mình là ai và chuyện tình cảm, gia đình, hay các mối quan hệ đều không được như ý. Vào những lúc như thế, có người sẽ buông thả bản thân, nhưng ít ai biết được, thay đổi và nâng cấp bản thân chính là chìa khóa để thay đổi thời thế của chính mình. Đó chính là những điều mà tác giả muốn gửi đến mỗi đọc giả. Vì thế, hãy thử đọc cuốn sách này dù chỉ một lần để chiêm nghiệm và thay đổi thời thế, thay đổi chính bản thân bạn!

Tổng Kết 

Sách self-help sẽ là nguồn bổ trợ cực hữu ích nếu bạn biết cách học và tận dụng nó để phát triển bản thân. Hiện tại Đắc nhân tâm và rất nhiều sách self-help bổ ích khác đang có trên Google Play Books, thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm đọc sách hữu ích và tiết kiệm chi phí nhé!

=>> Xem ngay: Những cuốn sách self-help giúp bạn phát triển bản thân hiệu quả 

 

- Advertisment -