Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Nghỉ hè nên làm gì? Tips tận dụng kỳ nghỉ hè cho...

Nghỉ hè nên làm gì? Tips tận dụng kỳ nghỉ hè cho học sinh, sinh viên

Nghỉ hè nên làm gì? Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để học sinh, sinh viên có thể phát triển bản thân, tích lũy kinh nghiệm và khám phá các trải nghiệm mới mẻ. VTC Pay blog bật mí cho bạn các tips tận dụng kỳ nghỉ hè một cách hiệu quả nhé!

Học ngoại ngữ 

làm gì vào kỳ nghỉ hè?

Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong học tập, công việc. Giỏi ngoại ngữ sẽ giúp bạn có thêm những cơ hội học tập trong và ngoài nước, các cơ hội được làm việc tại các tập đoàn lớn hoặc các tổ chức quốc tế. 

Tiếng anh là ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Rất nhiều nước trên thế giới hiện nay xem tiếng anh như ngôn ngữ thứ hai. Vì thế, hãy tận dụng kỳ nghỉ hè để học thêm ngoại ngữ, học thêm tiếng anh. Điều này để không chỉ mang lại kết quả học tập tốt hơn mà còn gặt hái cho bạn những cơ hội việc làm hấp dẫn nhờ việc giỏi ngoại ngữ. 

Ứng dụng học tiếng Anh đáng thử

Học ngoại ngữ hay học tiếng anh, suy cho cùng, đều là để có thể giao tiếp và kết nối với người bản địa. Muốn giao tiếp tốt, muốn người khác hiểu được bạn nói gì, bạn phải có phát âm và ngữ điệu chuẩn. Vì thế, VTC Pay bật mí cho bạn một ứng dụng luyện phát âm tiếng anh cực kỳ hiệu quả – ứng dụng Elsa Speak. 

Đây là một trong những ứng dụng học tiếng anh được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Với nội dung đa dạng, phong phú, hình thức độc đáo, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền, Elsa Speak sẽ giúp bạn luyện nói và phát âm tiếng anh chuẩn như người bản xứ. 

Elsa Speak cung cấp gói người dùng miễn phí. Nhưng để được trải nghiệm hết những tính năng độc đáo của ứng dụng, bạn nên mua các gói Elsa Pro. Để tiết kiệm chi phí, hãy nhanh tay đăng ký ngay Elsa Pro qua ví điện tử VTC Pay với những ưu đãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 10%, giúp bạn học tập một cách hiệu quả và tiết kiệm!

=>> Xem thêm: 5 cách học phát âm tiếng anh hiệu quả cùng Elsa Speak 

Khám phá các địa danh trong và ngoài nước

Người ta nói “đi một ngày đàng học một sàng khôn” quả không sai. Nghỉ hè là thời điểm thích hợp để bạn xách ba lô lên và khám phá các địa điểm trong hoặc ngoài nước. 

Bạn có thể đến thăm các thành phố lớn, nhìn ngắm sự hiện đại, phát triển của đất nước Việt Nam. Bạn có thể đến những vùng quê, những nơi xa xôi hẻo lánh để tận hưởng sự yên bình, êm ả mà vùng quê mang lại. Càng đi nhiều bạn sẽ càng hiểu thêm, yêu thêm về đất nước mình. Đi là cơ hội để gặp gỡ những con người mới và có thêm những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình của bạn. 

Tuổi trẻ là để đi, để khám phá, hãy tận dụng kỳ nghỉ và dùng sức trẻ, sức khỏe của mình để mở mang tầm nhìn. Bật mí cho bạn một cách giúp bạn có chuyến đi vừa lí thú vừa tiết kiệm, đó là đăng ký dịch vụ vé xe rẻ qua ví điện tử VTC Pay. Nhanh tay để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn nhé! 

Tham gia các hoạt động ngoại khóa 

làm gì vào kỳ nghỉ hè?

Những hoạt động ngoại khóa đang dần phổ biến và phát triển về chất lượng và quy mô. Các hoạt động ngoại khóa mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bạn. Chúng giúp bạn rèn luyện các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, lên kế hoạch,….Ngoài ra, tham gia các hoạt động ngoại khóa tạo cơ hội để bạn gặp gỡ, giao lưu và kết nối với những người mới, mở rộng mối quan hệ của bạn. 

Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa như các hoạt động thiện nguyện sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng tích cực. Bạn sẽ cảm thấy mình có ích khi có thể đóng góp sức mình, giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. 

Vì thế, hãy tận dụng kỳ nghỉ hè, khi bạn không bị vướng bận bởi việc học để tham gia các hoạt động ngoại khóa, phát triển bản thân. Bạn có thể tìm thấy vô vàn cơ hội để tham gia vào các dự án, các tổ chức tình nguyện, tổ chức phi chính phủ ở các hội nhóm trên facebook. 

Đi làm thêm 

Đi làm thêm cũng là hoạt động lý tưởng để bạn có thể tận dụng kỳ nghỉ hè của mình, đặc biệt đối với sinh viên. Làm thêm vừa giúp bạn có thêm thu nhập, tự chủ tài chính, vừa giúp bạn có thêm các trải nghiệm, kinh nghiệm làm việc, tạo hành trang vững chắc hơn trước khi bước ra xã hội. 

Bạn hoàn toàn có thể làm thêm những công việc như phục vụ để rèn luyện khả năng giao tiếp của mình. Ngoài ra, làm thêm những công việc liên quan đến chuyên ngành cũng là ý tưởng tốt để có những trải nghiệm học tập thực tế và khám phá ngành học của mình. 

Tạo những thói quen tốt để phát triển bản thân mỗi ngày 

làm gì vào kỳ nghỉ hè?

Kỳ nghỉ hè là lúc bạn không phải vướng bận nhiều về việc học hay kiểm tra. Vì thế, ngoài việc tận hưởng kỳ nghỉ bằng các hoạt động giải trí, bạn nên tận dụng khoảng thời gian này để thiết lập lại thời gian biểu của mình và tạo ra những thói quen có ích, giúp bạn nâng cao và phát triển bản thân. 

Đừng vì được nghỉ ngơi mà bạn chọn cách sống buông thả, ngủ nướng, chỉ chơi bời giải trí suốt ngày. Thay vào đó, hãy coi kỳ nghỉ là cơ hội để bạn có thể đi ngủ sớm hơn, dậy sớm hơn, tập thể dục và ăn uống điều độ mỗi ngày. Đây là thói quen tốt giúp bạn nâng cao sức khỏe. 

Ngoài ra, để phát triển con người bên trong, bạn nên tạo thói quen đọc sách. Nghỉ hè nhưng không quên dành thời gian học tập, nghiên cứu. Đối với sinh viên, bạn có thể đọc thêm và nghiên cứu thêm về chuyên ngành của mình để tạo nền tảng tốt khi vào học. 

Tạo những thói quen tốt và duy trì nó mỗi ngày sẽ giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân nhiều hơn. Để khi vào năm học mới, bạn sẽ là một con người khác với những động lực, nền tảng mới thúc đẩy bạn phấn đấu và gặt hái cho mình nhiều thành quả mới. 

Tổng Kết 

Kỳ nghỉ hè là thời gian vàng để học sinh, sinh viên trải nghiệm, khám phá bản thân, khám phá cuộc sống và phát triển bản thân mỗi ngày. Vì thế, đừng hoài phí cơ hội này, hãy tận dụng nó để biến mình thành một phiên bản khác, để sẵn sàng bước vào một năm học mới trong một tâm thế và tinh thần mới nhé! 

- Advertisment -