Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Nên làm gì vào cuối tuần để cuộc sống ý nghĩa hơn?

Nên làm gì vào cuối tuần để cuộc sống ý nghĩa hơn?

Sau một tuần làm việc căng thẳng, chắc hẳn ai cũng muốn dành thời gian cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí. Tuy nhiên, có nhiều hoạt động thú vị để bạn có thể làm vào cuối tuần, vừa giải trí, xả stress, vừa giúp bạn có thêm trải nghiệm, kiến thức và giúp cuộc sống ý nghĩa hơn. Cùng tìm hiểu nên làm gì vào cuối tuần với VTC Pay blog nhé! 

Học ngoại ngữ 

cuối tuần nên làm gì?

Ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với học tập mà còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc, đặc biệt là tiếng anh. Vì thế, dành thời gian cuối tuần vừa nghỉ ngơi vừa học tiếng anh là hoạt động lý tưởng bạn nhất định phải thử. 

Đừng nghĩ việc học sẽ luôn phải tập trung căng thẳng, khó khăn. VTC Pay blog giới thiệu cho bạn cách học tiếng anh vừa học vừa có thể giải trí. Đó chính là học phát âm tiếng anh qua ứng dụng Elsa Speak

Elsa Speak là ứng dụng học và luyện phát âm tiếng anh hàng đầu thế giới, được đông đảo người dùng yêu thích. Với hơn 20 bài học đa dạng các chủ đề, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền, Elsa Speak sẽ giúp bạn học và luyện phát âm tiếng anh chuẩn như người bản xứ. Đặc biệt, với giao diện thân thiện, ưa nhìn, Elsa sẽ giúp bạn bớt căng thẳng khi học tiếng anh. 

Vừa học vừa chơi, ngại gì mà không tải Elsa ngay. Để mua các gói Elsa Pro với chi phí rẻ cùng những voucher ưu đãi hấp dẫn, hãy nhanh tay đăng ký dịch vụ Elsa Pro qua ví điện tử VTC Pay nhé. Nhanh tay để nhận ngay ưu đãi khủng!

=>> Xem thêm: Học tiếng anh hiệu quả cùng ứng dụng Elsa Speak 

Xem phim 

Phim ảnh không chỉ giúp bạn giải trí thoải mái mà còn là nguồn hữu hiệu giúp bạn mở rộng tầm hiểu biết và học tiếng anh cực hiệu quả với các bộ phim Âu Mỹ. Một số bộ phim về khoa học như Người về từ sao hỏa, hố đen, cỗ máy tử thần,…….sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về lĩnh vực khoa học, công nghệ. Hay một số bộ phim như Chuyện tình bác sĩ, The good doctor,….. sẽ giúp bạn hiểu hơn về lĩnh vực y khoa. 

Bên cạnh đó, có rất nhiều bộ phim Âu Mỹ sẽ giúp bạn học tiếng anh cực hiệu quả. Một số tựa phim nổi tiếng phải kể đến như: Harry Potter, Mạng xã hội, đấu trường sinh tử,……

Những bộ phim trên và nhiều tựa phim khác nữa hiện đang được chiếu trọn bộ trên VieOn – nền tảng xem phim trực tuyến cực chất lượng tại Việt Nam. Đăng ký ngay các gói VieOn qua ví điện tử VTC Pay với giá rẻ cùng những ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn vừa giải trí, xem phim tốc độ cao, âm thanh chất lượng nhưng vẫn rất tiết kiệm chi phí và học tập hiệu quả nhé! 

=>> Xem thêm: Cách học tiếng anh hiệu quả qua phim ảnh 

Xách ba lô lên và vi vu cùng bạn bè, người yêu

cuối tuần nên làm gì?

Sao lại phí 2 ngày cuối tuần để nằm ở nhà thay vì bạn có thể vi vu khắp thành phố, khám phá các địa danh trên mảnh đất hình chữ S cũng người yêu hoặc bạn bè của bạn? 

Xách ba lô lên và đi tới những nơi bạn thích, tới các vùng đất bạn chưa từng đặt chân tới. Điều này không chỉ giúp bạn rèn luyện thể lực mà còn mang tới những trải nghiệm mới, kinh nghiệm mới, gặp những con người mới và nhận về bài học đáng nhớ. Bởi lẽ, đi một ngày đàng học một sàng khôn. Ngoài ra, đi chơi với người yêu hay bạn bè sẽ giúp bạn mở rộng và gắn kết mối quan hệ của mình. 

Học các kĩ năng mới 

Học thêm các kỹ năng mềm hay kỹ năng liên quan đến sở thích là cách tuyệt vời giúp bạn rèn luyện, nâng cao và phát triển bản thân mỗi ngày. Nếu bạn là người thích học hỏi, hãy tận dụng ngày nghỉ cuối tuần để học thêm các kỹ năng sống cần thiết như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý tài chính,….

Nếu bạn là người thích hát, đàn, nhảy, ngại gì mà không dành thời gian để học đàn, học nhảy hay tập hát. Điều này vừa giúp bạn nâng cao tài lẻ của mình vừa tạo cơ hội để thỏa thích sống với đam mê. Những tài lẻ này cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc và các hoạt động giao lưu của bạn đấy nhé!

Làm từ thiện, tình nguyện viên

Dành thời gian làm tình nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các hoạt động vì cộng đồng sẽ giúp bạn trưởng thành và phát triển nhiều hơn. Vì thế, thay vì nằm ở nhà và giải trí một cách vô bổ, hãy tham gia các hoạt động từ thiện, cống hiến sức mình, để nhận về những trải nghiệm quý giá và bài học đáng nhớ về cuộc sống, con người. 

Ngoài ra, tham gia các hoạt động vì cộng đồng cũng sẽ giúp bạn mở rộng các mối quan hệ, gặp gỡ và kết bạn với những con người mới. 

Tổng Kết

Hãy dành thời gian cuối tuần để làm những việc có ích như học tiếng anh, khám phá địa lý, rèn luyện bản thân qua việc học các kỹ năng,……để cuộc sống của bạn sẽ ý nghĩa hơn và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ hơn nhé! 

- Advertisment -