Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Cách học tiếng anh qua phim ảnh cực kỳ hiệu quả

Cách học tiếng anh qua phim ảnh cực kỳ hiệu quả

Phim ảnh không chỉ phục vụ cho mục đích giải trí mà đó còn là nguồn tài liệu cực kỳ hữu ích trong việc học và luyện tập tiếng anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng phim ảnh để học một cách hữu hiệu và tối ưu. VTC Pay Blog bật mí cho bạn 5 bước học tiếng anh qua phim ảnh, giúp bạn vừa học vừa giải trí hiệu quả.


Tại sao có thể học tiếng anh qua phim ảnh?


Phim giúp học tiếng anh

Thực tế, phim ảnh mang lại nhiều lợi ích cho việc học ngoại ngữ hơn bạn nghĩ. Xem phim tiếng anh sẽ giúp bạn được tiếp xúc với môi trường giao tiếp thực tế, chứ không chỉ là những con chữ nằm trên sách vở. Khi xem phim, bạn sẽ vô tình học được cách phát âm, ngữ điệu nhấn nhá, trọng âm và lối giao tiếp trong phim. 

Tiếng Anh trong phim hoàn toàn gần gũi và tự nhiên giống ngoài đời thực. Vậy nên, xem phim tiếng anh cũng giống như bạn đang lắng nghe người bản địa nói tiếng anh trước mặt bạn, điều này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe và phản xạ tiếng anh của mình. 

Học Tiếng Anh qua phim cũng là cách tốt để bạn mở rộng vốn từ vựng của mình. Những từ vựng, cấu trúc câu trong phim được sử dụng rất thực tế và gắn với đời thực. Ví dụ bạn xem phim về chủ đề thiên nhiên, môi trường, chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều từ hay cụm từ hay về chủ đề này. Như thế, vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên đáng kể. 

Cuối cùng, học tiếng anh qua phim giúp bạn học được cách biểu lộ cảm xúc thông qua ngữ điệu và biểu cảm, giúp bạn rèn luyện khả năng giao tiếp chuẩn như người bản xứ. 

Một số bộ phim tiêu biểu giúp bạn học tiếng anh hiệu quả có thể kể đến như: Đấu trường sinh tử, Mạng xã hội, Chạng vạng, chuỗi phim hài kịch Friends,…..


Đừng sợ tốn kém chi phí vì đã có VTC Pay ở đây giúp bạn. Khi đăng ký các gói VieOn qua ví điện tử VTC Pay, bạn sẽ nhận được giá rẻ hơn cùng những ưu đãi cực hấp dẫn. Đăng ký ngay để không bỏ lỡ cơ hội nhận ưu đãi khủng nhé!


=>> Xem thêm: Học tiếng anh qua phim ảnh hiệu quả cùng 6 tựa phim nổi tiếng


5 bước giúp học tiếng anh qua phim ảnh hiệu quả 

Học tiếng anh qua phim mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu không biết học và tận dụng đúng cách, bạn vẫn sẽ không thể tận dụng phương pháp học này một cách hiệu quả.

Dưới đây là 5 bước cơ bản giúp bạn tận dụng phim ảnh để nâng cao trình độ tiếng anh của mình. Cùng xem cụ thể ngay nhé:

Bước 1

Chọn bộ phim bạn yêu thích.

Hãy nhớ chọn bộ phim bạn thật sự yêu thích về nội dung và chủ đề của nó. Việc xem bộ phim mình yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ nhàm chán và áp lực khi vừa xem vừa học

(Hãy ưu tiên nhớ chọn phim Âu-Mỹ với phụ đề tiếng việt nhé thay vì những bộ phim nước ngoài khác có phụ đề tiếng anh nhé!) 

Bước 2

Xem phim lần 1 với phụ đề tiếng việt. Lúc này, bạn sẽ chỉ xem phim, nắm nội dung phim và tiếp xúc với từ vựng, lời thoại cùng giọng điệu của các nhân vật trong phim để làm quen với bộ phim

Bước 3

 Xem lại lần 2 với phụ đề tiếng anh cùng tốc độ chậm hơn ( có thể là 0,75 hoặc 0,5x). Lúc này, bạn hãy tập trung vào việc học nhiều hơn. Hãy xem và tập trung vào phần Engsub, sau đó ghi chép lại những từ mà bạn không biết hoặc những câu thoại mà bạn thấy hay. Bước này cần sự kiên nhẫn và tập trung cao độ. 

Bước 4

 Xem lại lần 3 với phụ đề tiếng anh. Khi bạn đã qua bước 3, chắc chắn bạn sẽ nhớ và hiểu lời thoại tiếng anh rồi. Lúc này, hãy tập trung luyện nói theo nhân vật trong phim, luyện cách phát âm, ngữ điệu và cách nhấn nhá của họ. Điều này sẽ giúp bạn rèn luyện khả năng giao tiếp và phản xạ tiếng anh của mình.

Bước 5 (không bắt buộc)

 Xem lại lần 4 với phụ đề tiếng anh để ôn lại những từ bạn đã học. 


Một số lưu ý


Khi học tiếng anh qua phim, bạn nên tránh chọn những bộ phim viễn tưởng, bom tấn hay phim kinh dị. Những bộ phim này sẽ thường có từ vựng và lời thoại mang tính vĩ mô, không sát với thực tế. Ngoài ra, dù vừa học vừa chơi nhưng bạn vẫn nên phân định rõ ranh giới học và chơi, đừng mải mê thưởng thức bộ phim mà quên rằng mình đang học. 

Ngoài ra, khi ghi chú từ vựng, đừng nên ghi chép quá nhiều từ. Hãy chọn lọc những từ thông dụng hoặc có thể áp dụng vào cuộc sống thực tiễn. Ghi chú quá nhiều từ vựng sẽ khiến bạn thấy nhàm chán, chán nản và muốn bỏ cuộc.


=>> Xem thêm: Bật mí 5 nền tảng tự học Ielts miễn phí hiệu quả


Tổng Kết


Trên đây là 5 bước học tiếng anh hiệu quả qua phim ảnh và một số lưu ý bạn cần biết để việc học trở nên hiệu quả hơn. Để tối đa lợi ích, hãy chọn những nền tảng xem phim chất lượng, âm thanh tốt, hình ảnh sắc nét. 

VTC Pay gợi ý cho bạn nền tảng VieOn – nền tảng xem phim chất lượng với chi phí tiết kiệm. Đừng chần chừ mà hãy đăng ký ngay các gói dịch vụ VieOn qua ví điện tử VTC Pay để nhận về những ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm vừa học vừa giải trí đầy hữu hiệu nhé!


 

- Advertisment -