Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Nâng cao trình độ tiếng anh tại nhà, bạn đã thử chưa?

Nâng cao trình độ tiếng anh tại nhà, bạn đã thử chưa?

Tiếng anh mở cho chúng ta rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và hòa nhập nguồn tri thức thế giới. Vì vậy, nâng cao trình độ tiếng anh gần như là yêu cầu bắt buộc đối với thế hệ trẻ. Tuy nhiên, học tiếng anh là cả quá trình và mất nhiều thời gian. Do vậy, vì bận học tập, bận công việc chúng ta thường trễ hẹn với tiếng anh nhiều lần. Nhưng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ ngày nay, việc học tiếng anh tại nhà đã trở nên vô cùng thuận tiện. Cùng VTC Pay Blog luyện tập tiếng anh tại nhà với các mẹo dưới đây nhé!


Học tiếng anh thông qua phim ảnh


nang-cao-trinh-do-bang-tieng-anh
Xem phim tiếng anh

Vừa thưởng thức phim giải trí vừa bổ sung thêm vốn từ tiếng anh còn gì vui hơn nữa? Với những bạn chưa nghe quen thì có thể bật phụ đề tiếng anh để hiểu hơn nhé. Ngoài ra, nhiều bạn mới bắt đầu học sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, lựa chọn chỉnh tốc độ phim để phù hợp với khả năng nghe hiểu của mình.


Hô biến cuốc sống thành không gian tiếng anh


nang-cao-trinh-do-tieng-anh-tai-nha-mua-dich-ban-da-thu-chua
Hô biến cuốc sống thành không gian tiếng anh

Tiếng việt xuất hiện xung quanh chúng ta và tất nhiên ta quá quen thuộc. Việc để tiếng mẹ đẻ tạm nghỉ ngơi vài tháng không thành vấn đề đúng không? Thay vào đó, bạn nên luyện thói quen suy nghĩ bằng tiếng anh. Thậm chí thuộc tên các đồ vật, sự việc bằng tiếng anh. Cách này vô cùng hiệu quả để ta có thể nâng cao trình độ tiếng anh.


>>>Xem thêm: Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả


Viết nhật ký bằng tiếng anh


nang-cao-trinh-do-tieng-anh-tai-nha-mua-dich-ban-da-thu-chua
Viết nhật ký bằng tiếng anh

Luyện từ vựng nhưng đừng bỏ qua luyện viết tiếng anh. Nhưng mới bắt đầu học tiếng anh khi viết chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Nhưng không sao, lúc đầu sẽ mất thời gian và viết sai rất nhiều. Nhưng mỗi ngày viết thì tốc độ và khả năng của bạn chắc chắn sẽ cải thiện. Tin mình đi, bạn sẽ không thất vọng về quá trình luyện tập của bản thân đâu.


Đọc truyện và báo tiếng anh


nang-cao-trinh-do-tieng-anh-tai-nha-mua-dich-ban-da-thu-chua
Đọc truyện cười và báo tiếng anh

Thật khó để cải thiện nếu chúng ta không tiếp cận nguồn tiếng anh đa dạng. Vì vậy để nâng cao ngữ pháp cũng như tư duy tiếng anh bạn nên đọc báo hoặc đọc truyện bằng tiếng anh. Tất nhiên, đọc báo có thể sẽ rất tẻ nhạt nếu chọn không đúng chủ đề mà bạn không có nhiều thông tin lại còn đòi hỏi hiểu biết sâu rộng. Vậy thì hãy lựa chọn chủ đề mình yêu thích để đọc nhé, sẽ hứng thú hơn rất nhiều đấy! Còn đọc truyện sẽ không thành vấn đề với bạn đâu nhỉ?


Học tiếng anh qua app


nang-cao-trinh-do-tieng-anh-tai-nha-mua-dich-ban-da-thu-chua
Học tiếng anh qua app

Có một app học tiếng anh rất hay và đang được rất nhiều bạn trẻ tin dùng là Elsa Speak. Ưu điểm của app giúp chỉnh phát âm của bạn sao cho sát với phát âm của người bản xứ nhất. Đặc biệt app có thang điểm và chỉ ra lỗi sai khi phát âm để nâng cao trình độ tiếng anh. Vừa có cả bản free và bản Pro nâng cao để phù hợp từng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, khuyên các bạn nên lựa chọn bản nâng cao để được cải thiện phát âm nhanh nhất.


Nhận ngay voucher 10% khi mua gói học ELSA qua ví VTC PAY

vtc pay


Kết luận


Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn sẽ đạt được mục tiêu mình đề ra. Học tiếng anh không khó, khó nhất là chưa tìm ra phương pháp và cách học đúng. Thử áp dụng và làm theo cách trên để nâng cao trình độ tiếng anh của mình. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo của ví VTC Pay nhé!


>>>Xem thêm: Top 5 trang web học tiếng Anh miễn phí mà bạn không thể bỏ qua


 

- Advertisment -