Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Cách bảo quản thực phẩm mùa dịch tươi ngon

Cách bảo quản thực phẩm mùa dịch tươi ngon

Tình hình các bệnh tật càng ngày càng nhiều vì ăn uống, thực phẩm là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Vì sở thích ít khi ra ngoài nên mọi người có xu hướng tích trữ tối đa trong tủ lạnh. Tuy nhiên, mọi cố gắng thành “công cốc” vì khi không biết bảo quản sao cho đúng cách. Hãy cùng VTC Pay tìm hiểu cách bảo quản thực phẩm tươi ngon dưới đây nhé!

Thanh toán điện nước nhanh chóng – tiện lợi – mọi lúc cùng VTC PAY

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh hợp lý

cach-bao-quan-thuc-pham-tuoi-ngon
Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh hợp lý

Thay vì cho tất cả thực phẩm vào tủ và đôi khi có những món bị lãng quên lúc nào không hay. Bạn nên phân loại các thực phẩm thành mục cần ăn ngay và mục có thể để bảo quản lâu hơn. Cân nhắc món nào ưu tiên trước để phía ngoài. Ngoài ra, bạn nên phân loại các thực phẩm như cá, tôm, thịt để tránh bị lẫn mũi với nhau.

>>>Xem thêm: Bí quyết dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Mẹo bảo quản rau tươi ngon

cach-bao-quan-thuc-pham-mua-dich-tuoi-ngon
Mẹo bảo quản rau tươi ngon

Có rất nhiều bài post trên mạng xã hội phàn nàn vì rau mới để trong tủ lạnh đã hỏng không biết nguyên nhân vì sao. Tất nhiên để chung tất cả các loại rau với nhau thì quá trình úa thối diễn ra rất nhanh. Vì vậy, đầu tiên là phân loại rau và để khô không rửa trước khi cho vào tủ lạnh. Thứ hai, hãy gói từng bữa rau trong tờ giấy hoặc tờ báo không còn sử dụng nữa. Như vậy, rau sẽ được bảo quanh tươi ngon hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp để bảo quản thực phẩm tươi ngon

cach-bao-quan-thuc-pham-mua-dich-tuoi-ngon
Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp để bảo quản thực phẩm tươi ngon

Thông thường rau củ được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ từ 1 đến 4 độ C. Trong khi đó thịt cá lại thích hợp từ 1 đến -3 độ C. Ngoài ra, nếu bạn muốn cấp đông thì -18 độ C là phù hợp nhất. Việc có quá nhiều thực phẩm cần bảo quản khiến tủ lạnh đông cứng. Vì vậy dẫn đến thức ăn bị hư hỏng. Ngoài ra, việc bảo quản thức ăn quá lâu sẽ làm mất vị tươi ngon và hao hụt chất dinh dưỡng. Do đó, hãy chỉ bảo quản lượng thức ăn vừa phải để luôn đảm bảo bạn nhé!

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

cach-bao-quan-thuc-pham-mua-dich-tuoi-ngon
Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Nếu tủ lạnh thường xuyên phải làm việc tối đa công suất thì nên được vệ sinh 1 tuần 1 lần. Vì trong tủ lạnh sẽ có mùi hôi và vi khuẩn có hại. Ngoài ra, để hạn chế các mùi thực phẩm nên để vỏ chanh, vỏ cam, muối hạt, bã cà phê…để khử mùi.

Kết luận

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bảo thực phẩm luôn tươi ngon. Hãy giữ gìn và bảo vệ sức khỏe thật tốt, hạn chế nơi tiếp xúc gần để vượt qua mùa Covid này. Ngoài ra, khi đi đến các cửa hàng nên lựa chọn thanh toán quét VN Pay – QR thông quá ví VTC Pay nhé!

>>>Xem thêm: 8 mẹo giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả nhất

- Advertisment -