Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Hướng dẫn đóng tiền nước online dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi

Hướng dẫn đóng tiền nước online dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi

Vấn đề thanh toán hóa đơn tiền điện nước luôn là nỗi lo lắng của người dân mỗi khi tháng cũ qua đi. Nhờ sự phát triển của công nghệ số, việc thanh toán hóa đơn tiền nước online đã dần trở nên phổ biến hơn. Nhờ tính chất tiện lợi, nhanh gọn mà nó mang lại. Vì vậy, VTC Pay Blog sẽ hướng dẫn bạn cách đóng tiền nước online dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi thông qua ví điện tử VTC Pay. 


Lợi ích của việc đóng tiền nước qua ví điện tử VTC Pay


Ví điện tử VTC Pay giúp bạn đóng các loại hóa đơn cho dù là hóa đơn tiền nước, tiền điện, cước truyền hình hay cước internet. Bạn có thể thanh toán tất cả hóa đơn sinh hoạt của mình chỉ bằng vài thao tác trên một chiếc điện thoại.

đóng tiền nước

Với VTC Pay, không chỉ thanh toán miễn phí các loại hóa đơn. Mà bạn còn có thể mua voucher, mua vé số hay nạp game. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, người dùng chỉ cần có mã khách hàng là thanh toán được hết tất cả các loại hóa đơn.

>>> Xem thêm: Công nghệ 4.0 còn ai trễ thanh toán hóa đơn điện nước?


Hậu quả của việc không thanh toán hóa đơn tiền nước đúng hạn?


Nước là thứ quan trọng trong sinh hoạt của mỗi gia đình. Từ nấu ăn, giặt giũ, cho đến vệ sinh cá nhân đều dùng đến nước. Chính vì thế nên việc đóng tiền nước đúng hạn là vô cùng quan trọng. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không đóng tiền nước đúng hạn?

Nếu bạn không thanh toán tiền nước đúng hạn, bạn không chỉ bị nợ tiền mà còn phải trả cả tiền lãi cho đơn vị cấp nước. Đơn vị cấp nước sẽ gửi cho bạn một thông báo cắt nước để nhắc bạn đóng tiền. Nếu bạn vẫn không đóng tiền thì nước nhà bạn sẽ bị cắt sau 5 tuần. Vì vậy, hãy đóng tiền nước đúng hạn. Để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình nhé.

>>> Xem thêm: VTC Pay – Đánh tan nỗi lo trễ hẹn mang tên “Hóa đơn điện – nước”


Các bước đóng tiền nước qua ví điện tử VTC Pay


Cách 1: Thanh toán qua ứng dụng ví VTC Pay


  • Bước 1: Tải ứng dụng VTC Pay trên Appstore hoặc Google Play. Đăng nhập tài khoản. Nếu không có tài khoản thì bạn có thể đăng ký tài khoản mới bằng số điện thoại cá nhân.
  • Bước 2: Tại giao diện của ví, bạn chọn mục “Thanh toán hóa đơn”. Sau đó, chọn tiếp vào mục “Tiền nước”

Bước 2:

Bước 2.2

  • Bước 3: Lựa chọn nhà cung cấp nước mà bạn đang sử dụng. Ví dụ, nước Long An.

đóng tiền nước

>>> Xem thêm: Mẹo tiết kiệm nước hiệu quả cho những ngày tăng giá nước

  • Bước 4: Nhập mã khách hàng. Mã khách hàng là một chuỗi 11 ký tự, bạn có thể lấy mã ở hợp đồng cung cấp nước. Hay xem mã qua thông báo tiền nước hoặc hóa đơn tiền nước hàng tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi CSKH của công ty cung cấp nước để lấy mã khách hàng.

đóng tiền nước

  • Bước 5: Kiểm tra thông tin hóa đơn rồi xác nhận thanh toán. Bạn có thể thanh toán miễn phí qua số dư ví điện tử VTC Pay, qua tài khoản ngân hàng nội địa hoặc qua các thẻ thanh toán quốc tế.

Cách 2: Thanh toán qua website vtcpay.vn

Bước 1: Truy cập địa chỉ của VTC Pay. Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại nếu chưa có tài khoản.

Bước 2: Trong danh mục, chọn Nước, hoặc bạn có thể click trực tiếp vào link này

đóng tiền nước

Bước 3: Chọn công ty cấp nước đã cung cấp nước cho bạn rồi nhập mã khách hàng. Mã khách hàng là một chuỗi 11 ký tự, bạn có thể lấy mã ở hợp đồng cung cấp nước, hay xem mã qua thông báo tiền nước hoặc hóa đơn tiền nước hàng tháng.

đóng tiền nước

Bước 4: Nhập mã kiểm tra rồi tiến hành thanh toán. Bạn có thể thanh toán miễn phí qua số dư ví điện tử VTC Pay, qua tài khoản ngân hàng nội địa hoặc qua các thẻ thanh toán quốc tế.

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn thanh toán hóa đơn tiền nước online dễ dàng, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTC Pay. Ngoài thanh toán tiền nước thì VTC Pay còn giúp bạn thanh toán các loại hóa đơn khác như thanh toán tiền internet, tiền điện tại nhà. Thật tiện lợi phải không nào, hãy theo dõi VTC Pay Blog để đọc nhiều bài viết thú vị khác nhé.

- Advertisment -