Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Mua gì hôm nay Mắt kính phân cực là gì? Lý do nên sử dụng kính...

Mắt kính phân cực là gì? Lý do nên sử dụng kính mát phân cực

Bạn đã bao giờ nghe đến mắt kính phân cực chưa? Thực chất đây là một loại kính râm được rất nhiều người săn đón vì những tính năng vô cùng tiện lợi và hữu ích của nó. Hãy cùng xem những lý do mà bạn nên sử dụng kính mát phân cực nhé.

Kính phân cực là kính như thế nào?

Kính phân cực là một loại kính mắt thời trang được sử dụng để bảo vệ mắt, chống bụi bẩn, nó có thể ngăn chặn các tác nhân gây chói như sóng phân cực ngang phản chiếu từ các vật thể phẳng như hồ nước, hay các bề mặt kính từ các toà nhà trên đường. Bởi vậy khi đeo kính lên luôn mang lại cảm giác rất thoải mái và hình ảnh trung thực chứ không sợ bị bóp méo các sự vật khi nhìn qua kính.

Do được thiết kế với tính năng chống chói sáng vượt trội mà người đeo không bị mỏi mắt, nhất là khi sử dụng đi du lịch ở môi trường sông nước hay biển. Từ thời xa xưa những người đi tàu thuyền hay ngư dân đánh cá đã biết đến việc tận dụng tính năng vượt trội chống chói này để áp dụng vào mắt kính nhằm phục vụ cho công việc lao động.

kính mát phân cực

Tuy nhiên, tròng của kính mắt phân cực lại đặc biệt hơn một chút so với kính mắt bình thường ở điểm bề mặt kinh lại được phủ thêm một lớp màng lọc có tính năng như tấm chắn, ngăn chặn hay hấp thụ các tia sáng nằm ngang và chỉ cho tia sáng đứng đi qua, bởi vậy hình ảnh thu lại vào mắt thật sẽ rõ nét và trung thực.

Một số điểm tích cực khi sử dụng kính phân cực

  • Giúp những người điều khiển phương tiện giao thông có được tầm nhìn bao quát rõ nét xe cộ lưu thông trên đường vì ánh sáng phản chiếu từ mặt đường, cabo ..đã được loại bỏ, từ đó giúp giảm thiểu các tai nạn giao thông khách quan đáng tiếc có thể xảy ra.
  • Giúp giảm mỏi mắt, tầm nhìn không bị hạn chế do chói mắt, độ tương phản rõ nét, màu sắc tự nhiên. Chiếc kính kiểu mới này giúp những vận động viên chơi thể thao ngoài trời một cách dể dàng hơn, tạo điều kiện tăng thành tích thi đấu.
  • Giúp giảm được ánh sáng nhấp nhô khúc xạ từ mặt biển, mặt sông, nhìn rõ các cảnh quan đẹp hay động vật thủy sinh dưới nước.
  • Đối với những người đang gặp các vấn đề về tật khúc xạ, hoặc sau khi tiếp nhận điều trị giải phẫu Lasik mắt trở nên nhạy cảm hơn đối với ánh sáng, kính polarized sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn và tốt nhất cho họ để bảo vệ đôi mắt khi phải tiếp xúc với môi trường ánh sáng.

Cách nhận biết kính phân cực

Khách hàng khi đi mua kính thì đều có thể nhận dạng kính phân cực với mắt thường khi nhìn bên ngoài, chữ polarized sẽ được khắc trên mép tròng kính hay được in trên khung gọng kính. Bạn cũng có thể nhận ra kính phân cực qua các đặc điểm nhận dạng đơn giản như sau:

kính mát phân cực

  • Ở tại các cửa hàng kính luôn luôn chuẩn bị cho khách hàng một tấm phim để thử tròng kính, vật thể trên tấm phim mờ và khó nhìn, nhưng sẽ rõ nét nếu được nhìn qua tròng của kính chất liệu polarized.
  • Hãy đặt kính trước camera của chiếc di động khoảng 1 gang tay, hình ảnh trên điện thoại khi nhìn xuyên qua kính polarized sẽ mờ dần khi bạn bắt đầu xoay kính 90 độ.

Nên đeo kính phân cực khi nào?

  • Khi điều khiển phương tiện giao thông: Kính polarized sẽ ngăn chặn hoàn toàn tia sáng chói chiếu trực tiếp hay phản chiếu đến tầm nhìn. Ngoài ra, kính phân cực còn làm tăng độ tương phản của hình ảnh truyền đến mắt, giảm chói mắt khi xe đối diện bật đèn pha. Vì vậy bạn nên sử dụng kính polarized khi điều khiển xe sẽ an toàn và tiện dụng hơn cho cả ban ngày lẫn ban đêm.
  • Khi đi đường: Nếu bị tia phân cực chiếu trực tiếp vào mắt sẽ khiến mắt không điều tiết kịp, từ đó đễ bị mờ mắt, mỏi mắt, đau mắt, chảy nước mắt và khiến hình ảnh cảnh vật bị nhòe. Hiện tượng kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng trào nước nước mắt không tự chủ, đau mỏi mắt.
  • Chơi các môn thể thao ngoài trời: Việc chúng ta vui chơi các môn vận động ngoài trời lâu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tia sáng chiếu vào mắt gây cản trở tầm nhìn. Vì vậy nếu đeo kính chuyên dụng sẽ giúp bạn nhìn rõ, chống chói, giảm mỏi mắt hơn.
  • Đeo kính khi đi tàu thuyền, du lịch bãi biển: Mùa hè là mùa khuây khoả khi đi du lịch việc trang bị một chiếc kính có thể loại bỏ các ánh sáng ngang phản chiếu từ cát, sóng biển, sẽ giúp nhìn rõ các hình ảnh ở dưới nước, tạo những cảm xúc vui vẻ thoải mái hơn rất nhiều.

Các mẫu kính phân cực đẹp tại MUDI

Kính Mát Phân cực Dubery – The Jam

  • Giá: 250.000đ (Freeship)

Kính mát phân cực The Jam được sản xuất bởi hãng Dubey và có kiểu dáng thể thao. Chất liệu của kính là gọng nhựa TR90 nổi tiếng với độ đàn hồi cao và trọng lượng siêu nhẹ, tròng kính cũng là nhựa HD Polycabonate được nhiều người sử dụng. Với kích thước 47-16-146, kính có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn

kính mát phân cực

Kính râm phân cực Dubery – Virgo 

  • Giá: 250.000đ (Freeship)

Kính râm phân cực Virgo là một loại kính có kiểu dáng thể thao được sản xuất bởi Dubery. Chiếc kính này cũng được làm từ nhựa TR90 và sở hữu kích thước 52-17-134. Có nhiều màu kính khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích người dùng.

kính mát phân cực

Lời kết

Trên đây là những lý do bạn nên sử dụng kính mát phân cực trong cuộc sống. Ở MUDI hiện đang bán rất nhiều loại kính râm phân cực với đủ các mẫu mã khác nhau, hãy mua ngay để được freeship nhé.

- Advertisment -