Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Lộ trình 3 tháng tự học tiếng anh cho người mất gốc

Lộ trình 3 tháng tự học tiếng anh cho người mất gốc

Học tiếng anh dần trở lên “bế tắc” đối với các bạn trẻ hiện nay. Một trong những điều khiến việc học tiếng anh của các bạn dần trở lên áp lực, mệt mỏi thậm chí là ám ảnh là do không có phương pháp học tập phù hợp. Hãy thử trải nghiệm lộ trình 3 tháng tự học tiếng anh cho người mất gốc. Đọc hết bài viết để tham khảo nhé!


Tháng đầu tiên: Làm quen với tiếng anh


lo-trinh-3-thang-tu-hoc-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc

  • Đầu tiên, bạn làm quen với bản phiên âm quốc tế IPA. Đặc biệt phải nghiên cứu, đọc rõ và phân biệt được các nguyên âm các phụ âm.
  • Sau đó tiến hành tìm hiểu các chức năng và vị trí của loại từ bao gồm: danh từ, tính từ, động từ, trạng từ, giới từ.
  • Ngoài ra, phải luyện kỹ năng nghe liên tục kể cả trong lúc nấu ăn, tắm, rửa mặt… Bất kỳ lúc nào có cơ hội hãy nghe tiếng anh thật nhiều. Thế nhưng, chỉ nghe thôi để làm quen không cần phải máy móc hiểu nội dung cụ thể, chi tiết.
  • Tiếp theo là cập nhập cho mình các từ vựng theo chủ đề. Giống như một đứa trẻ tập nói sẽ học các chủ đề như màu sắc, con vật, đồ dùng, gia đình, thời gian, số đếm…Hãy liệt kề các chủ đề tự vựng học mỗi ngày để luyện cả tư duy lẫn bộ nhớ của mình nhé!

>>>Xem thêm: TOP 5 ứng dụng giúp học tiếng Anh tại nhà cực hiệu quả


Tháng thứ hai: Học ngữ pháp cơ bản


lo-trinh-3-thang-tu-hoc-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc

  • Sau 30 ngày làm quen với tiếng anh, đến tháng thứ 2 chúng ta mới bắt đầu học đến ngữ pháp cơ bản. Hiện nay, có 6 thì hay dùng nhiều nhất trong tiếng anh: Hiện tại đơn; Hiện tại tiếp diễn; Hiện tại hoàn thành; Quá khứ đơn; Tương lai gần; Tương lai đơn. Bạn cần phải ghi nhớ và luyện tập sử dụng chúng thật nhuần nhuyễn từ việc nhận biết cấu trúc, dấu hiệu đến cách sử dụng. Để nhớ lâu và vận dụng được hãy thử làm một vài bài tập ngữ pháp cơ bản. Ngoài ra, đan xen vào đó là học các câu giao tiếp cơ bản. Ví dụ như học chào hỏi các buổi trong ngày, hỏi thăm sức khỏe, cách giới thiệu tên tuổi, nghề nghiệp.
  • Hãy chủ động luyện nghe: Thay vì chỉ nghe trong tháng 1, bạn hãy cố gắng nghe để hiểu và phân biệt từ. Bên cạnh đó, làm số bài tập nghe cơ bản và luyện chép chính tả. Đây là bước khó khăn nhất nhưng cũng là bước quan trọng nhất để quyết định khả năng nói tiếng anh của bạn.
  • Song hành cùng luyện nghe là luyện nói. Thay vì những câu chào hỏi đơn giản, chúng ta bắt đầu nói về gia đình, con vật, đồ vật, sự việc trong cuộc sống.

Tháng thứ ba: Nâng cao kỹ năng toàn diện


lo-trinh-3-thang-tu-hoc-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc

Tháng thứ 3, mức độ khó càng tăng cao. Tiếp tục luyện nghe, luyện nói, luyện chép chính tả và luyện thuyết trình theo chủ đề. Hãy thách thức bản thân nói được nhiều và trôi chảy hơn. Bạn có thể nói về chủ đề xung quanh cuộc sống như công việc, kế hoạch tương lại, mua sắm, quá khứ…Ngoài ra, để giúp quá trình luyện nói chính xác hơn hãy tải ứng dụng Elsa Speak. Đây là ứng dụng giúp bạn phát âm chuẩn người bản xứ, lộ trình học 1-1 có hơn 40 chủ đề. Đặc biệt, voucher Elsa Pro sale 10% trên ví VTC Pay chỉ còn 2xxk cho combo 3 tháng mà thôi.


Kết luận


Việc học tiếng anh không bao giờ dễ dàng cả. Hãy cố gắng kiên trì, chăm chỉ, cố gắng làm từng bước từ dễ đến khó để học tiếng anh. Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên có thể đồng hành cùng bạn trên hành trình học tiếng anh phía trước. Chúc bạn thành công!


>>>Xem ngay: Cẩm nang tự học Ielts Reading hiệu quả dành cho người mới bắt đầu


 

- Advertisment -