Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Cẩm nang tự học Ielts Reading hiệu quả dành cho người mới...

Cẩm nang tự học Ielts Reading hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Ielts Reading là bài thi kiểm tra khả năng đọc và hiểu bài văn của bạn. Nên bắt đầu học Ielts Reading như thế nào để hiệu quả? Tự học Ielts Reading liệu có khả thi? Cùng VTC Pay blog tìm hiểu về Ielts Reading và cách tự học hiệu quả trong bài viết này nhé!

Cấu trúc bài thi Ielts Reading

tự học tiếng anh

Một bài thi Ielts Reading sẽ bao gồm 3 bài đọc và bạn phải hoàn thành 3 bài đọc đó trong vòng 30 phút. Các dạng câu hỏi chính trong bài thi Ielts Reading sẽ bao gồm: multiple choice (chọn nhiều đáp án); True/False/Not given; matching headings; sentence completion;…….

=>> Xem thêm: Bí quyết tự học Ielts Speaking dành cho những “tấm chiếu mới”

Phương pháp tự học Ielts Reading hiệu quả 

Ielts Reading là kĩ năng bạn hoàn toàn có thể tự học và cải thiện nếu biết học đúng cách. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn tư học kĩ năng Ielts Reading hiệu quả:

1. Nắm vững cấu trúc, từ vựng, ngữ pháp 

Không chỉ Reading mà bất kỳ kĩ năng nào trong Ielts cũng đòi hỏi bạn phải có nền tảng tiếng anh vững chắc trước. Và nền tảng đó chính là ngữ pháp, từ vựng tiếng anh. Vì thế, trước khi bắt đầu học Ielts Reading, hãy nắm vững các ngữ pháp và có vốn từ vựng tốt để có thể xây dựng cho mình nền tảng tiếng anh vững vàng.

=>> Xem ngay: 5 phương pháp học tiếng anh giao tiếp cho những “tấm chiếu mới” 

2. Hình thành thói quen đọc Tiếng Anh mỗi ngày 

tự học tiếng anh

Các đề thi Ielts Reading thường được trích từ các bài báo khoa học hoặc sách chuyên ngành, vì thế bạn có thể dành thời gian đọc báo để làm quen trước với bài thi. Tuy nhiên, đọc báo có thể khá khó khăn với người mới bắt đầu vì những bài báo thường mang tính học thuật nên từ vựng và cấu trúc ngữ pháp sẽ nâng cao.

Tuy nhiên, nếu không thể đọc báo, bạn có thể đọc sách bằng tiếng anh. Đó có thể là sách tiểu thuyết, truyện, sách self-help,….miễn là sách đó đem lại hứng thú cho bạn. Như thế, bạn sẽ có thể tiếp xúc với việc đọc tiếng anh mỗi ngày. Bật mí cho bạn nền tảng giúp bạn đọc sách tiếng anh vừa tiết kiệm vừa chất lượng cao, chính là ứng dụng Google Play Books.

Google Play Books hiện đang cung cấp rất nhiều đầu sách tiếng anh phổ biến trên thế giới và giúp bạn học tiếng anh hiệu quả. Để đọc sách trên Google play books với chất lượng cao và chi phí tiết kiệm, hãy thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay với vô vàn những ưu đãi khủng đang chờ đón bạn nhé!

3. Học kĩ năng skimming, scanning và gạch chân từ khóa 

Skimming là phương pháp đọc lướt để bạn nắm được ý chính của bài. Còn Scanning là phương pháp đọc quét để tìm thông tin cụ thể trong bài như số liệu, tên riêng,….Và trước khi bắt đầu đọc bài đọc, bạn cần đọc các câu hỏi và gạch chân dưới những từ khóa quan trọng.

3 kĩ năng này rất quan trọng trong việc làm bài thi Ielts Reading. Thực tế, 60 phút sẽ không đủ để bạn đọc và hiểu hết 3 bài đọc. Vì thế, bạn chỉ cần hiểu ý chính và đọc quét để tìm ra đáp án. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu và nắm thật vững 3 kĩ năng quan trọng này nhé!

4. Tự học Ielts Reading: Học theo dạng bài 

Bài thi Ielts reading sẽ gồm rất nhiều dạng. Vì thế, đối với những người mới bắt đầu, thay vì bạn hấp tấp bắt tay vào làm bài đọc, bạn cần học các dạng trước và nắm vững cách làm bài của mỗi dạng. Mỗi dạng sẽ có những chiến lược làm bài và cách tiếp cận riêng. Khi bạn đã nắm vững dạng này thì mới chuyển sang dạng kia.

5. Học cách paraphrase

Paraphrase chính là viết lại một câu theo cách khác mà không làm thay đổi nghĩa của câu đó; hoặc sử dụng từ đồng nghĩa với từ được đưa ra. Trong bài thi Ielts Reading, người ta sẽ không sử dụng trùng từ ngữ trong bài và đáp án mà người ta sẽ paraphrase.

Vì thế, tìm hiểu về paraphrase, học cách paraphrase và học thêm nhiều từ đồng nghĩa là điều cần thiết với người học Ielts Reading nói riêng và Ielts nói chung.

Tổng Kết 

Tự học Ielts Reading sẽ không khó nếu bạn biết cách học đúng đắn và áp dụng hiệu quả 5 phương pháp trên. Chúc bạn học tập hiệu quả, thành công!

- Advertisment -