Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Kiến thức hữu ích Cách giữ ví VTC Pay và tài khoản ngân hàng an toàn...

Cách giữ ví VTC Pay và tài khoản ngân hàng an toàn tuyệt đối

Tình trạng bị rút hết tiền và mất tài khoản đang là chủ đề được rất nhiều người dùng quan tâm. Từ đó vấn đề bảo mật thông tin tài khoản của được đặt lên hàng đầu. Mọi giao dịch như chuyển tiền, nhận tiền đều thực hiện online. Vì vậy người dùng cần nắm rõ 6 nguyên tắc “vàng” dưới đây để luôn giữ ví VTC Pay cũng như tài khoản ngân hàng của mình an toàn tuyệt đối.

Không để lộ mật khẩu và mã OTP 

Bảo mật mã OTP

Không nên tiết lộ mật khẩu tài khoản ví VTC Pay và tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai dưới mọi hình thức. Kể cả nhân viên ngân hàng và tư vấn viên yêu cầu cung cấp mật khẩu cũng tuyệt đối không tiết lộ.

Không đặt mật khẩu ví VTC Pay dễ đoán 

Có rất nhiều trường hợp bị hack tài khoản Ví và tài khoản ngân hàng vì để mật khẩu dễ đoán. Vì vậy người dùng nên cẩn trọng khi đặt mật khẩu tài khoản của mình. Tuyệt đối không nên đặt mật khẩu là ngày tháng năm sinh, dãy số tự nhiên 123456…, họ và tên, số điện thoại…Ngoài ra, người dùng có thể thêm ký tự, viết hoa chữ cái trong mật khẩu để tăng tính bảo mật.

Không cung cấp thông tin lên mạng xã hội 

Không nên cung cấp các thông tin cá nhân mang tính bảo mật. Ví dụ như chứng minh thư, thông tin tài khoản Ví, mật khẩu và mã OTP lên mạng xã hội. 

Không cho mượn tài khoản ví VTC Pay 

Không nên cho người khác mượn tài khoản Ví VTC Pay cũng như tài khoản ngân hàng. Bởi vì khi thông tin tài khoản bị tiết lộ cho càng nhiều người biết thì Ví sẽ không còn an toàn. Do vậy, người dùng nên thường xuyên thay mật khẩu 6 tháng một lần. 

Thay đổi mật khẩu định kỳ 

thay đổi mật khẩu định kỳ

Để đảm bảo an toàn cho Ví và tài khoản ngân hàng của mình nên thay đổi mật khẩu định kỳ 6 tháng/lần. Bên cạnh đó, khi phát hiện có điểm bất thường trong tài khoản nên thay mật khẩu. Để không quên mật khẩu người dùng có thể lưu ghi chú tại quyển sổ bí mật. Ngoài ra, có thể có thể tổng hợp mật khẩu để trong két sắt. 

Không nhấp vào bất kỳ đường link không rõ ràng 

Có rất nhiều trường hợp lừa đảo mang hình thức tặng quà, trúng thưởng hoặc nhấp vào đường link lạ. Người dùng nhấn vào đường link sẽ bị lộ thông tin tài khoản. Do vậy tiền sẽ bị rút hết và sử dụng vay lãi. Vì vậy, người dùng cần cẩn trọng và tuyệt đối không nhấp vào đường link không uy tín.

Kết luận 

Trên đây là 6 nguyên tắc “vàng” để giữ Ví VTC Pay cũng như tài khoản ngân hàng an toàn và bảo mật tuyệt đối. Bên cạnh đó Ví VTC Pay luôn chủ động và nâng cấp hệ thống bảo mật của mình nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

- Advertisment -