Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm CÁCH QUẢN LÝ CHI TIÊU HIỆU QUẢ HẰNG NGÀY

CÁCH QUẢN LÝ CHI TIÊU HIỆU QUẢ HẰNG NGÀY

Khi đồng tiền quyết định mọi thứ và có quá nhiều khả năng ảnh hưởng đến tài chính khiến chúng ta dần nhận ra độ quan trọng của việc quản lý chi tiêu. Đừng bao giờ tin vào lời “ong bướm” của những ông hoàng sống ảo làm giàu. Đôi khi check in sang chảnh, đi xe xin, sáng uống cà phê, chiều gặp đối tác nhưng tối vẫn phải ăn mì tôm. Vậy nên chúng ta phải làm chủ tài chính bằng cách quản lý chi tiêu hiệu quả. Vậy quản lý như thế nào? Hãy cùng tham khảo hết bài viết dưới đây nhé!

Dùng ngay Ví điện tử VTC PAY để tiện lợi hóa thanh toán

vtc pay

Luôn luôn dành 1 khoản tiền để phòng thân

cach-quan-ly-chi-tieu-hieu-qua-trong-mua-dich
Luôn luôn dành 1 khoản tiền để phòng thân

Đây có lẽ điều cơ bản mà ai cũng nắm rõ nhưng không mấy ai thực hiện được. Có câu chuyện rất đáng suy ngẫm của một chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội. Vấn đề là chàng ấy làm việc tại một ngân hàng đã 5 năm. Nhưng lại không tiết kiệm được khoản nào cho riêng mình. Cho đến khi bị ốm nặng và phải nhập viện, chi phí lên đến vài chục triệu. Và khoảnh khắc bố mẹ già từ dưới quê lên, vay mướn họ hàng trả viện phí cho con khiến chàng trai hối hận.

Chúng ta đừng bao giờ để bản thân rơi vào hoàn cảnh trên. Không đủ bản lĩnh để tự chăm sóc bản thân, không tự chủ chi tiêu là điều yếu kém nhất.

>>>Xem thêm: Bí quyết dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Đặt tên cho đồng tiền của bạn

cach-quan-ly-chi-tieu-hieu-qua
Đặt tên cho đồng tiền của bạn

Nghe có vẻ hơi kỳ nhưng đồng tiền không có tên sẽ được chi tiêu không hợp lý. Chính vì vậy, chúng ta nên chia tiền thành các khoản nhỏ với các mục đích chi tiêu khác nhau. Ví dụ như khoản chi tiêu cố định hàng tháng, khoản chi tiêu thiết yếu…Ngoài ra, vấn đề thanh toán điện nước hàng tháng bị trễ hạn khiến bạn sẽ phải chịu phạt trả chậm. Vì vậy, nên sử dụng app Ví điện tử VTC Pay để được nhắc nhở thanh toán hoặc thanh toán tự động nhé!

Lựa chọn thanh toán không tiền mặt

cach-quan-ly-chi-tieu-hieu-qua-trong-mua-dich
Lựa chọn thanh toán không tiền mặt

Trong tình hình online hóa các khoản tiền, thanh toán không tiền mặt là lựa chọn hàng đầu. Việc tiền lẻ được quy đổi thanh kẹo hoặc nghiễm nhiên được làm tròn không hợp lý. Vì là tiền lẻ nên gần như được coi là con số quá nhỏ để tính toán chi li. Thế nhưng, không có tiền nhỏ làm sao tạo ra đồng tiền mệnh giá lớn. Chính vì, chúng ta chỉ nên thanh toán đúng số tiền mình phải trả thông qua các app thanh toán. Điển hình là ví điện tử VTC Pay hỗ trợ khách hàng thanh toán không tiền mặt. Vừa thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và nhiều ưu đãi lớn. Bạn nên tải app để trải nghiệm đi nhé!

Kết luận

Đừng bao giờ để bản thân rơi vào thế bị động. Hãy làm chủ tài chính để dù có bất kỳ biến cố nào xảy ra bạn cũng không gục ngã. Đặc biệt, sử dụng Ví điện tử VTC Pay để hưởng nhiều ưu đãi và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn nhé!

>>>Xem thêm: 8 mẹo giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả nhất

- Advertisment -