Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
Home Game Online Cách chơi Honkai Star Rail có khác gì với Genshin Impact

Cách chơi Honkai Star Rail có khác gì với Genshin Impact

Cách chơi Honkai Star Rail là một trò chơi mới nhất của hãng phát triển HoYoverse, mang đến trải nghiệm nhập vai độc đáo cho cộng đồng game thủ trên toàn cầu. Trò chơi này chia sẻ nhiều điểm tương đồng với các tựa game gacha trước đây của HoYoverse như Honkai Impact 3rd và Genshin Impact.

>Hướng dẫn chi tiết về tốc độ và chỉ số Honkai Star Rail

Honkai: Star Rail (HSR) được phát hành bởi HoYoverse, vì vậy không thể tránh khỏi sự tương đồng với các tựa game “tiền bối” của cùng hãng phát triển. Thậm chí, nhiều người chơi trên các diễn đàn đã gợi ý rằng trước khi cách chơi Honkai Star Raili mới trong series Honkai này, người chơi nên trải nghiệm ít nhất một trong hai tựa game khác của HoYoverse là Honkai Impact 3 hoặc Genshin Impact. Dưới đây, VTC Pay sẽ so sánh một số điểm đáng chú ý giữa Honkai: Star Rail và một tựa game nổi tiếng khác của HoYoverse – Genshin Impact. Cách chơi Honkai Star Rail

Thế giới game

Genshin Impact và Honkai: Star Rail (HSR) đều đem đến cho người chơi một thế giới rộng lớn để khám phá. Theo đánh giá của tôi, HSR giới hạn việc khám phá thế giới ít hơn và có các hạn chế so với Genshin Impact, vì HSR không cho phép người chơi bay hoặc nhảy giống như các trò chơi thông thường. Hơn nữa, game chỉ có một số câu đố đơn giản và rất ít nhiệm vụ phụ, khiến nhiều người chơi cảm thấy hơi nhàm chán hoặc thiếu tính thú vị so với Genshin Impact.

>Top 4 nhân vật miễn phí cực xịn trong Honkai Star Rail

Ngoài ra, cả hai tựa game này đều mang phong cách hoạt hình Nhật Bản (anime), nhưng HSR có đồ họa và cốt truyện hướng tới tương lai, trong khi Genshin Impact mang yếu tố huyền ảo phong phú hơn. Nhìn chung, cả hai trò chơi đều có cách tiếp cận người chơi thông qua thế giới game của họ một cách tốt và đáng khen ngợi.Cách chơi Honkai Star Rail

Cách chơi Honkai Star Rail chiến đấu, hệ và chiêu thức

So sánh phong cách chiến đấu, cả hai tựa game này có những khác biệt đáng chú ý. Trong Genshin Impact, người chơi có tự do chiến đấu và có thể quyết định cách tiếp cận quái vật từ xa để có lợi thế, trong khi Honkai: Star Rail sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt khá hạn chế và tương tự như tựa game Pokemon.

Cụ thể, để bắt đầu một trận đấu trong Honkai: Star Rail, bạn cần tấn công hoặc bị tấn công bởi kẻ địch, trong khi trong Genshin Impact, bạn chỉ cần tiếp cận quái vật để tự động chiến đấu. 

>Khác biệt Genshin Impact và Honkai Rail Star

Ngoài ra, các thiên phú và kỹ năng trong HSR có một số tương đồng với Genshin Impact, nhưng các yếu tố trong game tương tự với Honkai Impact 3. Tuy nhiên, các yếu tố này thường không đóng vai trò quan trọng như trong Genshin Impact. Phần chiến đấu có thể là lý do tại sao nhiều người khuyên người chơi nên trải nghiệm Honkai Impact 3 trước khi chơi Honkai: Star Rail. Bạn có thể nạp thẻ Zing trên ứng dụng VTC Pay để tích lũy ngôi sao giúp chiến thắng trong game.

Farm nguyên liệu

Một điểm tương đồng đáng chú ý giữa hai trò chơi là hệ thống Nhựa/Thánh Di Vật, hay còn được gọi là Năng Lượng Khai Phá/Di Vật trong Honkai: Star Rail. Người chơi sẽ sử dụng một phần năng lượng của họ để thu thập các Di Vật khác nhau từ các phần phụ bản trong trò chơi.

>Banner dành cho tân thủ Honkai

Ngoài ra, trong Honkai: Star Rail, bạn có thể trang bị đến 6 Di Vật, khác với Genshin Impact chỉ có 5 Thánh Di Vật. Điều này cho phép bạn thực hiện nhiều cách xây dựng khác nhau thay vì phải chọn giữa sử dụng bộ 2 hoặc bộ 4 như trong Genshin Impact. Hơn nữa, bạn không cần lo lắng quá nhiều về “lệch chỉ số” giống trong Genshin Impact, vì người chơi có thể lựa chọn dòng chính và Di Vật theo ý muốn thông qua việc sử dụng Bụi Nhựa Tự Tạo.Honkai Star Rail nhân vật

>Nhân vật trọng kiếm hệ Băng trong Genshin Impact 4.0

Nâng cấp nhân vật

Trong Honkai Star Rail, các nhân vật cũng tuân theo hệ thống thăng cấp tương tự như Genshin Impact. Người chơi sẽ cần tiến hành nhiều nhiệm vụ Đài Hoa Nhân Tạo khác nhau để thu thập EXP và nguyên liệu thăng cấp nhân vật, được sử dụng để nâng cấp. Hơn nữa, giới hạn thăng cấp cũng sẽ mở rộng theo cấp độ của Nhà Khai Phá, tương tự như việc bạn phải nâng cấp Hạng Mạo Hiểm trong Genshin Impact. Do đó, cả hai trò chơi đều yêu cầu người chơi nhanh chóng thăng cấp để đạt cấp độ cao nhất cho nhân vật của mình.

- Advertisment -