Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
Home Game Online Khác biệt Genshin Impact và Honkai Rail Star

Khác biệt Genshin Impact và Honkai Rail Star

Để tìm hiểu xem sự khác biệt giữa hai tựa game Genshin Impact và Honkai Rail Star chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Vũ khí và cách nâng cấp chiêu thức

Đối với Genshin Impact, người chơi cần nâng cấp Thiên Phú, Cung Mệnh và Vũ Khí để tăng các chỉ số cụ thể cho nhân vật. Trong khi đó, đối với Honkai Star Rail, bạn cần nâng cấp Vết Tích, Tinh Hồn và Nón Ánh Sáng.

Tương tự như Genshin Impact, người chơi có thể nâng cấp Nón Ánh Sáng từ R1 lên R5 bằng cách kết hợp các bản sao với nhau. Các Nón Ánh Sáng này được gắn kết với các Vận Mệnh khác nhau, giống như việc các nhân vật sử dụng các loại vũ khí khác nhau trong Genshin Impact.honkai star

Tiếp theo, cách nâng cấp Cung Mệnh/Tinh Hồn trong cả hai trò chơi rất tương đồng. Người chơi có thể nâng cấp nhân vật từ E0 đến E6 trong HSR, tương tự như việc nâng cấp từ C0 đến C6 trong Genshin Impact. Trong cả hai trò chơi, khi nâng cấp nhân vật đạt E3 và E5 hoặc C3 và C5, các chiêu thức cụ thể của nhân vật đó sẽ được tăng thêm 3 cấp độ tương ứng với Cung Mệnh đã đạt được.

Hoạt ảnh chiêu thức

Cả Honkai Star Rail và Genshin Impact đều có hệ thống các chiêu thức như đánh thường, thiên phú, chiêu nộ, và nhiều hơn nữa. Cả hai trò chơi đều có những hoạt ảnh đẹp mắt và sống động khi triển khai chiêu thức. Đáng chú ý, trong Honkai: Star Rail, ngay cả những nhân vật 4 sao cũng có các hoạt ảnh đặc biệt, khác với Genshin Impact chỉ có nhân vật 5 sao (trừ Barbara) mới có hoạt ảnh đặc biệt.

Đây là một cải tiến khá thông minh từ phía Hoyoverse, vì lượng người chơi Genshin Impact chuyển sang Honkai: Star Rail khá đông đảo. Tựa game mới này đã tận dụng sự quen thuộc từ các chiêu thức trong Genshin Impact, giúp người chơi dễ dàng thích nghi.honkai star

Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, không nên đặt quá nhiều trọng tâm vào hoạt ảnh của nhân vật trong Honkai: Star Rail. Việc này có thể làm cho trận đấu trở nên chậm chạp, phức tạp và có thể khiến người chơi cảm thấy buồn chán, đặc biệt là những người đã chơi game này trong thời gian dài hoặc những người mới tập chơi.

Hệ thống thám hiểm

Hai tựa game cũng có hệ thống gacha tương tự nhau, trong đó bạn cần 90 lượt roll để có cơ hội “nổ vàng”. Khi “nổ vàng” trong một banner giới hạn của cả hai game, người chơi đều đối mặt với tỷ lệ thua 50-50 để nhận nhân vật không mong muốn và đều được tích bảo hiểm. Ngoài ra, cả hai tựa game đều yêu cầu 160 viên đá quý để có thể thực hiện một lượt roll.

Hệ thống gacha

Hệ thống gacha trong cả hai tựa game có nhiều điểm tương đồng. Để có tỷ lệ “nổ vàng”, cả Genshin Impact và Honkai: Star Rail đều yêu cầu 90 lượt roll. Khi “nổ vàng” trong một banner giới hạn của cả hai game, người chơi đều đối mặt với tỷ lệ thua 50-50 và đều được tích bảo hiểm. Ngoài ra, cả hai tựa game đều yêu cầu 160 viên đá quý để thực hiện một lần roll.honkai star

Những vật phẩm thanh toán trong game

Các gói thẻ tháng trong game cũng có giá và cách hoạt động tương tự nhau. Mỗi gói thẻ tháng trong cả hai tựa game có giá từ 110 nghìn đồng trở lên và đều cung cấp viên đá quý hàng ngày. Viên đá quý này là một vật phẩm có giá trị cao, giúp người chơi có thể gacha trong cả hai tựa game.

Tiếp theo, cả hai tựa game đều có hệ thống battle pass để cung cấp vật phẩm cho người chơi dựa trên cấp độ và battle pass mà họ sở hữu. Cách hoạt động battle pass trong cả hai game tương tự với các game khác sử dụng hệ thống này như Liên Quân Mobile, Free Fire, Mobile Legends,… Người chơi phải hoàn thành nhiệm vụ để tăng cấp và có thể chi tiền để nâng cấp battle pass của mình, từ đó nhận được những phần thưởng đáng giá hơn.

Nội dung khác khi endgame

Khi người chơi tiến đến giai đoạn cuối của game, họ thường gặp khó khăn trong việc quyết định làm gì để giữ được sự hứng thú khi chơi. Nhận thức được điều này, các nhà phát triển game luôn cập nhật nội dung mới hoặc ít nhất là đảm bảo rằng người chơi có thứ gì đó để kiểm tra sức mạnh của nhân vật của mình.

Đối với Genshin Impact, chúng ta thường thấy nhà phát triển cập nhật nhiều yếu tố như cốt truyện, quái vật mới và đặc biệt là hệ thống Abyssal Domains. Honkai Star Rail cũng có hệ thống tương tự, được gọi là Forgotten Realms.honkai star

Tương tự như Genshin Impact, Forgotten Realms trong Honkai: Star Rail cho phép người chơi chiến đấu với quái vật theo các chu kỳ để nhận được phần thưởng có giá trị trong game. Phần thưởng và meta của Honkai: Star Rail sẽ được đặt lại sau một khoảng thời gian nhất định. Đối với cả hai tựa game này, người chơi cần phải nạp thẻ Zing để tích lũy nguồn tài nguyên giúp trong quá trình thắng game.

Kết luận

Có thể thấy, Honkai Star Rail có một sự kết hợp giữa Genshin Impact và Honkai Impact 3, với nhiều yếu tố được mượn từ tựa game tiền bối của nó. Điều này có thể dẫn đến việc nhiều người chơi chuyển sang các tựa game khác nếu miHoYo không cập nhật và thay đổi liên tục cho “đứa con mới” của họ. Nếu bạn chưa trải nghiệm Honkai: Star Rail, hãy tải và thử chơi, sau đó chia sẻ cảm nhận của bạn với tôi nhé.

- Advertisment -