Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Lấy lại năng lượng khi cách ly tại nhà trong và cả...

Lấy lại năng lượng khi cách ly tại nhà trong và cả sau mùa dịch

Sài Gòn đang bệnh nặng, Hà Nội vướng phải cơn mưa đầu mùa mà bị cảm, các tỉnh khác cũng ốm theo… Những ngày qua, chúng ta trải qua có quá nhiều cung bậc cảm xúc. Vừa đối mặt với thất nghiệp không có thu nhập, cuộc sống yên bình đang bị đe dọa. VTC Pay hiểu rằng trong lúc này tinh thần của bạn đang suy sụt, bồn chồn, lo lắng. Thế nhưng, cứ mãi đắm chìm trong nỗi thất vọng, không thể nào giúp bạn phấn chấn lên được. Bài viết dưới đây VTC Pay sẽ chia sẻ cách lấy lại năng lượng khi cách ly tại nhà và cả sau khi mùa dịch trôi qua. Cùng tham khảo hết bài viết nhé!

Tập trung năng lượng cải thiện bản thân

lay-lai-nang-luong-khi-cach-ly-tai-nha
Tập trung năng lượng cải thiện bản thân

Khi mới bắt đầu cách ly, bạn sẽ có cảm giác chán nản, mệt mỏi, buồn bã. Thậm chí múi giờ sinh hoạt cũng bị lệch. Cả ngày bị giam bởi 4 bức tường khiến bạn bức bối và muốn thoát ra. Tuy nhiên, cứ đắm chìm trong cảm xúc đó chỉ khiến bản thân bị trì trệ hơn. Vậy thì hãy tranh thủ trong lúc được nghỉ 14 ngày, học bất kỳ kỹ năng nào mà bạn đã rất muốn trong lúc bận bịu. Nâng cao trình độ tiếng anh cũng là cách để bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Có rất nhiều cách để học như qua app, qua sách vở, qua video… Đặc biệt, app Elsa Speak giúp bạn có thể phát âm như người bản xử chỉ sau 14 ngày. Tin mình đi, có cả bản free và bản pro bạn có thể tùy ý lựa chọn.

Nhận ngay voucher 10% khi mua gói học ELSA tại VTC PAY

vtc pay>>>Xem thêm: Nâng cao trình độ tiếng anh tại nhà, bạn đã thử chưa?

Lên thời gian biểu cho bản thân

lay-lai-nang-luong-khi-cach-ly-tai-nha
Lên thời gian biểu cho bản thân

Vì những ngày cách ly tại nhà bản thân đang rơi vào trạng thái vô định. Do vậy, giờ giấc sinh hoạt đảo lộn và cơ thể mệt mỏi ngày dài. Vậy hãy thử cho bản thân vào khuôn khổ khi vẫn còn đi làm. Trước tiên, cố định giờ ngủ và giờ dậy, sau đó là khoảng thời gian ăn uống. Những thời gian còn lại để chăm sóc bản thân như tập thể dục, chăm sóc cây cối, dọn nhà…

Yêu bản thân

lay-lai-nang-luong-khi-cach-ly-tai-nha
Yêu bản thân

Sau khoảng thời gian dài làm việc và bận rộn, bạn không có nhiều thời gian cho bản thân. Tranh thủ lúc được rảnh rỗi hãy yêu cơ thể mình thêm chút. Tập thể dục vừa giúp cơ thể có sức đề kháng cao, giảm stress và giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, tập như thế nào là đúng cách thì bạn đừng lo. Có rất nhiều Vlog nổi tiếng như Hana Giang Anh, Sĩ Thanh…có bài hướng dẫn để các bạn thực hiện.

Kết luận

Cuối cùng, dù bất kỳ trong hoàn cảnh này hãy giữ tinh thần lạc quan và sẵn sàng chia sẻ. Hãy coi như những ngày cách ly giúp bạn tạm nghỉ sau thời gian vất vả làm việc. Đừng quên chăm sóc sức khỏe tinh thần và cơ thể khỏe mạnh!

>>>Xem thêm: Mách bạn phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

- Advertisment -