Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
Home Sức khoẻ Ba mẹ đã biết cách chăm sóc răng miệng cho con đúng...

Ba mẹ đã biết cách chăm sóc răng miệng cho con đúng cách

Để tạo cho con người một thói quen chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách không phải là việc đơn giản, nhất là trong giai đoạn con còn nhỏ. Dưới đây là cách chăm sóc răng miệng cho con hiệu quả và đúng cách, ba mẹ hãy nhanh chóng lưu ngay vào trong sổ tay chăm sóc con nhé!

Khuyến khích trẻ tự đánh răng

Ba mẹ luôn hiểu được tầm quan trọng của việc đánh răng, tuy nhiên ba mẹ đôi khi thường gặp khó khăn trong việc dạy con có thói quen tốt này. Vì vậy, để có thể khuyến khích các con có thể tự giác đánh răng thì ba mẹ cần phải chỉ dẫn và đồng hành bên con trong suốt quá trình thực hiện thói quen tốt này. Ba mẹ hãy tạo cho con có cảm hứng khi đánh răng bằng chiếc bàn chải xinh hay kem đánh răng có vị ngọt. Điều quan trọng nhất là ba mẹ cần hướng dẫn con chải răng đúng cách ngay từ buổi đầu.

Ba mẹ đã biết cách chăm sóc răng miệng cho con đúng cách

 

Trẻ em thường hay bắt chước hành động của người lớn, một trong những phương pháp giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn trong việc vệ sinh răng miệng là ba mẹ hãy cùng trẻ thực hiện điều đó. Ba mẹ hãy kiên trì hướng dẫn con để con dễ dàng thích nghi với một thói quen mới bởi vì trong thời gian đầu các con sẽ khó tập trung , không kiên trì hay làm chậm và sai cách. Do vậy ba mẹ hãy nhẹ nhàng khích lệ con làm và có thể dùng phần quà để tăng độ hào hứng cho con.

Chọn kem đánh răng phù hợp

 

Các chuyên gia khuyên ba mẹ nên chuẩn bị cho con một loại kem đánh răng riêng. Vì kem đánh răng của người lớn quá cay khiến trẻ ngại đánh răng, việc đánh răng vì thế bị phản tác dụng, răng không được làm sạch. Và trong kem đánh răng người lớn có nhiều hàm lượng không phù hợp vs trẻ em.

Ba mẹ đã biết cách chăm sóc răng miệng cho con đúng cách

Khi chọn kem đánh răng cho bé, bố mẹ nên kiểm tra kĩ hạn sử dụng  và quan trọng hơn thành phần hoá chất đặc biệt là hàm lượng flour  phải phù hợp với độ tuổi của bé. Ba mẹ có thể tham khảo ý kiến của nha sĩ để lựa chọn cho con sản phẩm tốt nhất. Ba mẹ cũng nên chọn có con kem đánh răng có mùi và vị con thích để tăng hào hứng khi con đánh răng.

Chọn bàn chải phù hợp với con

 

Nên chọn bàn chải phù hợp với trẻ để việc đánh răng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hãy chọn bàn chải vừa vặn với tay và miệng của bé để tạo điều kiện cho việc đánh răng đúng cách. Trên bàn chải có ghi thông tin và độ tuổi bố mẹ có thể dựa vào đó để chọn cho bé. Bàn chải hiện nay có rất nhiều hình dễ thương khác nhau. Vì vậy, khi đi mua bàn chải ba mẹ dẫn con đi cùng để con lựa chọn bàn chải con yêu thích.

Dinh dưỡng tốt cho răng miệng

Ba mẹ đã biết cách chăm sóc răng miệng cho con đúng cách

 

– Thực phẩm giàu Canxi: như sữa,phô mai, tôm, cua,…Chúng là thành phần quan trọng trong cấu trúc xương và răng. 

–  Thực phẩm giàu photpho: Đây là chất khoáng có nhiều thứ 2 trong cơ thể chỉ sau canxi giúp hình thành và phát triển hệ xương răng. Thịt gia súc và gia cầm, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, các loại đậu…là những món rất nhiều photpho

– Thực phẩm giàu vitamin D: Vitamin D có vai trò quan trọng để cơ thể sử dụng tốt canxi và photpho. Từ đó, giúp hình thành và duy trì hệ xương răng vững chắc. Một số thực phẩm giàu vitamin D như: trứng, nấm, cá, dầu gan cá… 

– Thực phẩm giàu Magie: hải sản biển và các loại đỗ đậu,… là những thực phẩm nhiều magie nó góp phần trong quá trình khoáng hóa tạo xương và răng. 

– Thực phẩm giàu Vitamin C: Thiếu vitamin C sẽ dẫn sẽ có nhiều tác hạng như nướu răng dễ bị viêm loét, dễ chảy máu chân răng và rụng răng. Các thực phẩm giàu vitamin C như: Rau xanh, bưởi, cam, ổi, nước ép cà chua…

– Thực phẩm giàu vitamin A: Để có thể đảm bảo sự phát triển bình thường của bộ xương, răng. Ba mẹ nên tăng cường cho trẻ các loại thực phẩm như: Gan bò, dầu gan cá, khoai lang, cà rốt, bông cải xanh, ớt chuông…

Ba mẹ đã biết cách chăm sóc răng miệng cho con đúng cách

 

Các con thường có sở thích, thích ăn đồ ngọt, thích ăn đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ gây hại cho răng cũng như sức khỏe của con. Vì vậy, bên cạnh những thực phẩm nên bổ sung  ba mẹ nên hạn chế cho con ăn các loại bánh, kẹo ngọt, nước ngọt có gas cũng như đồ ăn nhanh… để ngăn ngừa tình trạng sâu răng của con.

Đừng quên cho trẻ khám răng 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị. Sẽ giúp trẻ có hàm răng chắc chắn và khỏe mạnh và có một nụ cười tự tin trong tương lai. Hiện nay, nhiều gia đình cũng đã mua bảo hiểm VBI Care cho con ngay từ khi tròn 60 ngày tuổi với mong muốn có thể bảo vệ con, bảo vệ sức khỏe của con. Khi sở hữu bảo hiểm VBI Care việc khám bệnh, điều trị nội trú của con trở nên dễ dàng với thủ tục nhanh chóng cùng ưu đãi khi tham gia vào khám điều trị những vấn đề về sức khỏe.  Bảo hiểm VBI Care hiện nay được bán trên hệ thống VTC Pay, do vậy giờ đây mua bảo hiểm thật dễ dàng và thuận tiện

- Advertisment -